Dòng sự kiện:

Mẹo hay giúp điều trị mụn đỏ và mẩn da những ngày Tết

09:34 11/02/2019
Thời tiết thay đổi thất thường, làn da bạn không kịp thích nghi và thường bị mẩn đỏ và kích ứng. Một phần do chế độ ăn uống không hợp lý của ngày Tết.

Vì vậy, dưới đây là mẹo hay giúp các bạn tránh khỏi những trường hợp trên nhanh chóng:

Cách chăm sóc da mẩn đỏ

Rửa mặt với muối sinh lý

Việc da nổi mẩn đỏ chứng tỏ làn da đang trong tình trạng nhạy cảm, nên tránh sử dụng mỹ phẩm, kể cả dầu tẩy trang hoặc sản phẩm rửa mặt. Trong giai đoạn này, bạn nên dùng nước muối sinh lý hoặc muối tinh pha loãng với nước để rửa mặt. Có thể bạn nghĩ nước muối sẽ không làm sạch sâu cho da như các sản phẩm rửa mặt thông thường. Thực tế, nước muối có tính sát khuẩn rất cao nên có thể tẩy sạch mọi bụi bẩn, dầu thừa. Thấm nước muối ra bông tẩy trang rồi thoa đều khắp mặt. Massage nhẹ nhàng và rửa lại bằng nước sạch.

Sửa dụng rượu trắng với nghệ

Sử dụng rượu trắng và nghệ cũng là cách trị nổi mẩn đỏ ở mặt rất hiệu quả, an toàn và có thể thực hiện ngay tại nhà, không mất nhiều thời gian, chi phí rẻ.

3_zuhk

Dưỡng da với thành phần tự nhiên

Nên sử dụng đắp mặt bằng những thành phần từ tự nhiên như trà xanh và dưa leo. Bởi trà xanh không chỉ nổi tiếng với công dụng chống lão hóa da mà còn là thành phần giúp giảm mẩn đỏ. Trong trà xanh có chứa thành phần kháng viêm, làm co mạch máu, từ đó giúp làm dịu da kích ứng hiệu quả. Ngâm túi trà xanh vào nước nóng, để nguội rồi dùng khăn bông thấm nước và lau mặt.

Còn dưa leo là loại quả chứa nhiều nước, vitamin và khoáng chất cung cấp độ ẩm cần thiết cho da. Bạn chỉ cần gọt vỏ, cắt thành lát mỏng, đắp lên da và năm thư giãn trong khoảng 15-20 phút.

5053976319729910161108701863972796403529366n-15492563825241320313658

Không nên chạm tay lên da mặt

Bàn tay rất nhiều vi khuẩn, khi bạn sờ tay lên chán, má những nốt mẩn đỏ và mụn sẽ nổi lên, thậm chí gây ngứa ngáy cho da khiến chúng ta rất khó chịu. Để da bạn nhanh chóng được khắc phục thì không nên chạm tay lên mặt. Và giữ vệ sinh sạch sẽ khi thoa sản phẩm dưỡng da lên da mặt.

Nguồn: Gia đình Việt Nam