Dòng sự kiện:

Mẹo lựa chọn và hấp cua ngon tuyệt đỉnh chị em nào cũng nên biết

11:15 18/09/2019
Chỉ với vài bước đơn giản dưới đây sẽ giúp các chị em lựa chọn và có món cua hấp tuyệt ngon cho gia đình mà không cần ra hàng thưởng thức.

Mẹo lựa chọn cua ngon

Khi cầm cua trên tay bạn hãy để ý. Con cua nào vận động càng và chân càng mạnh thì em cua đó khỏe và tươi hơn. Tiếp theo, bạn quan sát thêm, cua ngon và tươi thì thường các phần càng và chân cua có vẻ sáng bóng và cứng cáp hơn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể cầm 2 con cua có độ lớn tương đương nhau, nếu con nào cầm có vẻ nặng tay hơn thì con đó chắc thịt hơn.

Ngâm rửa cua bằng rượu trắng

Cua mua về cần phải rửa sạch trước khi hấp. Tuy nhiên, cua có nhiều chân lại có càng nên rất khó làm sạch. Do đó, hãy ngâm cua trong rượu trắng khoảng 10-15 phút vừa để giảm bớt mùi tanh, vừa khiến cua bị say, lúc đó bạn sẽ dễ cọ rửa nó hơn.

cua hap

(Ảnh minh họa)

Khi cọ, nên dùng bàn chải đánh răng cọ từ yếm cua, đến mai cua và chân, càng cho sạch sẽ rồi rửa lại bằng nước sạch. Lưu ý, chị em nên cọ nhẹ nhàng để không làm gẫy chân cua.

Buộc chân cua lại

 

Sau khi cọ sạch cua xong, hay buộc cua lại như người bán hàng vẫn thường làm. Mục đích là để cua không giãy hoặc bò chạy trong quá trình hấp do quá nóng, khiến chân hoặc càng cua bị rụng ra.

Thêm gừng hoặc sả, ngửa bụng cua khi hấp

Khi hấp cua, thêm một ít gừng, sả vào cho thơm. Hơn nữa mùi gừng bốc lên làm cua cũng nhanh chết hơn và màu đẹp hơn.

cua hap 2

(Ảnh: Dkn)

Ngoài ra, nên đặt cua ngửa bụng lên nhằm giúp cho nước ngọt bên trong cua không bị chảy ra ngoài. Nhiều người hấp cua úp bụng nó xuống cho thuận mắt nhưng cách này làm nước cua chảy mất khiến cua kém ngon.

Nguồn: Gia đình Việt Nam