Dòng sự kiện:

Mẹo nhỏ giúp bà nội trợ trang trí lại không gian sống sau Tết

12:55 26/02/2019
Sau Tết, công việc bộn bề, đừng quên “bỏ túi” ngay những mẹo bổ ích để có thể dọn nhà nhanh chóng, gọn gàng đón chào một năm mới với không gian sống thật mới nhé.

Vứt bỏ những thứ không cần thiết

Sau tết có khá nhiều thứ lộn xộn trong căn nhà, hãy bắt tay lần lượt từ phòng khách cho đến phòng ăn và phòng ngủ. Bỏ đi hết những vật dụng trang trí tết không cần thiết, bỏ luôn những cành hoa trưng tết hoặc đặt vào một góc vườn cho gọn gàng.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải làm sạch khu vực tiếp khách và nấu ăn. Những ngày tết khu vực phòng khách và nơi ăn uống chắc chắn là để lại nhiều vết bẩn nhất. Với phòng khách, việc làm sạch sofa được xem là công việc khó khăn.

Bạn có thể sử dụng các dịch vụ vệ sinh sofa chuyên nghiệp nếu ghế có nhiều vết bẩn cứng đầu hoặc dùng khăn ẩm, ấm để làm sạch bề mặt da. Với phòng ăn, ngoài bàn ăn thì bạn cũng cần chú ý tới những ngóc ngách của khay kệ, lau chùi những gì còn sót lại sau nhiều ngày vui chơi, sum họp.

Tủ lạnh sau những ngày tết chắc hẳn là có rất nhiều vết bẩn và mùi khó chịu bởi những thức ăn dự trữ trong vài ngày tết. Bạn có thể nhẹ nhàng lấy giấy mềm lau sạch tủ lạnh và thêm vào đó một lát chanh cắt để khử đi những mùi hôi tanh do thức ăn bám vào.

Dọn dẹp, vứt bỏ những thứ không cần thiết (Ảnh minh họa)

Đặc biệt, để khử mùi trong không gian sống gia đình bạn có thể sử dụng nhiều cách. Những loại bình xịt khử mùi, sáp thơm, tinh dầu hoặc các phương pháp thiên nhiên an toàn cho sức khỏe như bã trà, bã cà phê để khử đi những mùi hôi giúp căn phòng trở nên sạch đẹp và thoáng mát.

Di chuyển, kê lại đồ đạc

Kiến trúc sư Việt Vũ (Kiến trúc Thanh Việt) cho biết, sau khi quét dọn, loại bỏ bớt những vật trang trí rườm rà, không cần thiết để tạo một không gian thông thoáng, hãy sắp xếp gọn gàng lại tất cả đồ đạc trong phòng. Bạn có thể di chuyển vị trí bàn ghế cũng như nội thất trong phòng sẽ đem lại cảm giác mới mẻ, lạ lẫm cho ngôi nhà.

anh 2

Di chuyển một số đồ vật để tạo không gian mới mẻ

Đôi khi chỉ cần thay đổi một chi tiết nhỏ trong căn phòng cũng sẽ cho bạn thấy “lạ”. Chẳng hạn, ngày tết, bạn sử dụng bộ sofa với màu sắc sặc sỡ, để thay đổi, bạn có thể bọc mới cho bộ sofa hay thay gối tựa với những màu sắc chìm, nổi khác nhau. Việc làm mới chiếc rèm cũng góp phần làm không gian nhà bạn thêm sức sống.

Nếu có thể bạn hãy thay mới luôn cho chúng bởi hiện nay có rất nhiều loại rèm cửa với chất liệu, kiểu dáng khác nhau để lựa chọn. Đối với những căn nhà chưa trải thảm, để tạo điểm nhấn cho căn nhà bạn có thể sử dụng thảm lót dưới bộ sofa hay giường ngủ. Lựa chọn thảm nên hỏi ý kiến của các chuyên gia thiết kế để có được một không gian đẹp nhất.

 Làm mới nhà với giấy dán tường

Để làm mới cũng như tô thêm vẻ đẹp cho căn nhà, bạn có thể sử dụng giấy dán tường. Điều này vừa tạo điểm nhấn cho ngôi nhà và giúp che bớt những khiếm khuyết của tường. Giấy dán tường đa dạng về màu sắc và hoa văn mà các chất liệu sơn không có được.

Với công nghệ hiện đại, trên bề mặt giấy có hoa văn nổi, chìm, ánh kim, nhũ thậm chí dùng ngay chất liệu thiên nhiên giúp bạn có nhiều lựa chọn hơn.

anh 3

Làm mới không gian với giấy dán tường

Với mỗi không gian trong một ngôi nhà, sẽ có những cách lựa chon khác nhau. Chẳng hạn, phòng khách là nơi giao tiếp nhiều nên thường chú trọng hơn. Các vách tường không nên dán cùng một loại hoa văn mà cần có vách chính có màu đậm hơn, hoa văn nổi hơn.

Phòng ngủ tương đối riêng biệt có thể sử dụng các hoa văn theo sở thích của chủ nhân căn phòng nhưng đừng quá đối chọi với bên ngoài và cũng không nên dùng nhiều màu sắc rực rỡ vì dễ gây mất tập trung, tạo cảm giác bất an. Trong phòng ngủ nên sử dụng giấy có nét mềm mại và hoa văn, màu sắc mang tính thư giãn…

Các chuyên gia lưu ý, việc xử lý bề mặt không tốt, tường bị ngấm sẽ ảnh hưởng nhiều đến tuổi thọ của giấy. Bởi vậy khi sử dụng giấy dán tường, bề mặt tường phải được xử lý tốt, bả phẳng, sơn một lớp lót bằng các loại sơn chống nấm mốc. Sau đó, sử dụng keo chuyên dùng quét trực tiếp lên giấy và miết lên tường.

Đưa thêm cây xanh vào không gian sống

anh 4

Đưa cây xanh vào không gian sống

Đặt một vài chậu cây trong nhà vừa có tác dụng trang trí ,vừa tạo một bầu không khí trong lành hơn, có lợi cho sức khỏe hơn. Khi lựa chọn cây tô điểm cho căn nhà, bạn nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia cây cảnh, chuyên gia thiết kế để lựa chọn và đặt cây cảnh cho phù hợp. Lưu ý không nên đặt những chậu cây quá to sẽ làm mất đi sự tinh tế của ngôi nhà.

Nguồn: GIa đình Việt Nam