Dòng sự kiện:

Mẹo sử dụng baking soda làm đẹp, chăm sóc sức khỏe tiết kiệm được cả khoản tiền lớn

13:28 13/12/2019
Chỉ cần bạn biết sử dụng triệt để banking soda với mẹo dưới đây là bạn có thể tiết kiệm được một khoản tiền trong chi tiêu rồi đấy.

Dùng baking soda và nước để trị mụn đầu đen

Đây là cách trị mụn đầu đen đơn giản và dễ thực hiện nhất, rất thích hợp với những bạn bận rộn, không có quá nhiều thời gian để làm đẹp. Sự kết hợp của baking soda và nước sẽ cho bạn một hỗn hợp trị mụn đầu đen an toàn và hiệu quả không thua gì các loại mỹ phẩm trị mụn tên thị trường.

Empty

Thực hiện: Bạn cho 1-2 thìa cà phê bột baking soda với một thìa canh nước lọc vào chén nhỏ. Trộn đều 2 nguyên liệu này để tạo thành hỗn hợp. Đắp hỗn hợp bột baking soda lên vùng da có nhiều mụn đầu đen.

Dùng bàn chải mềm chà nhẹ nhàng từ 5-7 phút lên vùng da nhiều mụn, lưu hỗn hợp này thêm 10 phút rồi rửa mặt với nước mát. Sau khi lau khô da mặt, bạn nhớ thoa nước hoa hồng để cân bằng da và thu nhỏ lỗ chân lông.

Dùng baking soda để tẩy da chết

So với các loại muối tẩy tế bào chết hay kem tắm, sữa tắm tẩy tế bào chết thì baking soda có giá thành thấp hơn hẳn. Vậy thì tội gì mà không tận dụng ngay để có được liệu pháp tẩy da chết vừa hiệu quả vừa lành tính như vậy.

Baking soda giúp trị thâm nách

Empty

Cách 1: Baking soda với kem đánh răng

Cách trị thâm nách bằng kem đánh răng và baking soda tại nhà, được khá nhiều mọi người áp dụng và phản hồi tốt về hiệu quả của nó.

Vừa giúp làm sáng làn da thâm tối màu vùng dưới cánh tay, lại tác động tẩy da chết nhẹ nhàng, và giúp khô thoáng, giảm tiết mồ hôi hiệu quả. Tạo cảm giác thoải mái và tự tin cho nhiều chị em. Không cần đến kem thuốc, mà vẫn trị thâm và chữa hôi nách dễ dàng tại nhà.

Cách 2: Baking soda với chanh

Làm sao để nách hết thâm, đơn giản với chanh và baking soda. Chanh có chứa axit citric, kết hợp với baking soda đem lại tác dụng rõ rệt trong việc loại bỏ thâm sạm và làm sáng màu da. Kết hợp 2 nguyên liệu với nhau, được xem là cách nhanh nhất loại bỏ thâm đen vùng nách tại nhà.

Empty

(Ảnh: Nhakhoa) 

Bạn trộn baking soda với nước cốt chanh cho đến khi được một hỗn hợp sền sệt, rồi đắp lên vùng da và giữ trong một vài phút. Sau đó bạn rửa lại với nước.

Banking soda giúp giảm ngứa khi côn trùng đốt

Empty

(Ảnh: Lamthenao)

Nếu trước đây bạn luôn phải cất trong nhà một tuýp kem giảm ngứa khi bị muỗi chích hay côn trùng cắn thì giờ đây chỉ với một lượng nhỏ baking soda hòa tan với nước, thoa lên vết côn trùng cắn để khoảng 10 phút là vết cắn sẽ xẹp hẳn.

Banking soda giúp làm mờ rạn da

Empty

Nhờ tác dụng tẩy da chết, baking soda cũng có thể giúp bạn giảm tình trạng rạn da. Nếu gặp tình trạng da bị rạn, bạn hãy chăm chỉ tẩy da chết bằng baking soda, da sẽ sáng dần lên và các vết rạn cũng sẽ dần biến mất.

Banking soda giúp làm trắng răng

(Ảnh: Eva)

Chẳng cần phải mua kem đánh răng đắt tiền hay miếng dán trắng răng làm gì cho tốn kém, bạn chỉ việc lấy một lượt baking soda trộn với nước cốt chanh để tạo thành một hỗn hợp đặc sệt rồi dùng thay cho kem đánh răng, đảm bảo chỉ sau 1-2 tuần răng trắng lên đáng kể.

Nguồn: Gia đình Việt Nam