Dòng sự kiện:

Mẹo trị dứt điểm cảm lạnh bằng gia vị trong bếp

22:42 21/10/2019
Cảm lạnh là chứng bệnh phổ biến trong mùa đông, nếu như bạn không muốn dùng thuốc để chữa thì có thể trị cảm lạnh tại nhà với các gia vị có sẵn trong nhà bếp.

Chữa cảm lạnh bằng tỏi

Tỏi có chứa nhiều chất kháng sinh tự nhiên, trong đó có Allicin, được xem là chất kháng sinh mạnh nhất có khả năng giảm ho, long đờm, thông mũi. Do đó, dùng tỏi để chữa cảm lạnh sẽ mang lại hiệu quả tích cực cho người bệnh. Ngoài ra, tỏi cũng có chứa các hoạt chất và các nguyên tố vi lượng giúp kháng khuẩn, kháng viêm, phòng ngừa các bệnh tim mạch, huyết áp, ung thư,…

4 meo tri dut diem cam lanh bang nhung gia vi co san trong nha bep giadinhvietnam (1)

Ăn tỏi sống hàng ngày là cách nhanh nhất để bạn chữa cảm lạnh (Ảnh minh họa)

Các thực hiện rất đơn giản, bạn có thể giã nát 3 - 5 tép tỏi, đun sôi cùng nước lọc, để nguội rồi nhỏ vài giọt vào lỗ mũi, rất công hiệu trong việc chữa chứng nghẹt mũi. Ngoài ra, để tỏi phát huy công dụng, bạn nên ưu tiên ăn tỏi sống, mỗi bữa tầm

Chữa cảm lạnh bằng gừng, chanh và mật ong

Theo Đông y, gừng tươi có tính ấm, vị cay, giúp làm ấm cơ thể. Bên cạnh đó, mật ong có chứa nhiều thành phần kháng khuẩn, kháng viêm cao, ngăn ngừa vi khuẩn gây bệnh xâm nhập cơ thể và gây bệnh. Đặc biệt, chanh tươi có chứa thành phần vitamin C cao. Nguyên liệu này được xem là vị thuốc giải cảm, thanh nhiệt cơ thể rất tốt. Do đó gừng, chanh và mật ong là sự kết hợp hoàn hảo, giúp loại bỏ các triệu chứng nóng, sốt, ớn lạnh do bệnh cảm lạnh gây ra.

4 meo tri dut diem cam lanh bang nhung gia vi co san trong nha bep giadinhvietnam (1)

Mật ong, chanh và gừng giúp loại bỏ nhanh các triệu chứng của cảm lạnh gây ra (Ảnh minh họa)

Cách làm như sau: Bạn đem 1 nhánh gừng gọt vỏ, rửa sạch và giã ra, sau đó đun sôi với nước khoảng 20 phút. Tiếp theo lấy nước gừng đã đun sôi cho cùng mật ong và chanh để uống. Người bệnh nên uống vào buổi sáng để bệnh cảm lạnh nhanh chóng khỏi.

Sử dụng hành để chữa cảm lạnh

Cũng tương tự như tỏi, hành có tính kháng khuẩn rất cao nên rất thích hợp để sử dụng làm vị thuốc chữa cảm lạnh. Vị hăng của hành có tác dụng lưu thông máu và tiết mồ hôi. Do vậy, trong những ngày thời tiết trở lạnh, hành đặc biệt có tác dụng trong phòng tránh nhiễm trùng, giảm sốt, giúp đổ mồ hôi rất tốt để làm dứt các cơn cảm cúm, cảm lạnh.

 
4 meo tri dut diem cam lanh bang nhung gia vi co san trong nha bep giadinhvietnam (3)

Hành có tình kháng khuẩn cao rất hiệu quả trong việc chữa cảm lạnh (Ảnh minh họa)

Bài thuốc đơn giản nhất từ hành trong việc chữa cảm cúm là nấu cháo gạo tẻ rồi cho thêm nhiều hành, ăn lúc còn nóng để giải mồ hôi. Bạn cũng có thể cho hành vào cháo trứng gà và kết hợp với kinh giới, tía tô để tăng thêm công dụng.

Chữa cảm lạnh bằng tía tô

Lá tía tô có chứa thành phần kháng viêm, kháng khuẩn cao, giúp nhanh chóng loại bỏ các loại vi khuẩn gây bệnh. Do đó, khi bị cảm lạnh bạn có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng tía tô như một vị thuốc để trị dứt điểm tình trạng này.

4 meo tri dut diem cam lanh bang nhung gia vi co san trong nha bep giadinhvietnam (2)

Uống nước tía tô nóng là phương pháp giải cảm rất hiệu quả (Ảnh minh họa)

Bạn có thể dùng 20g lá tươi giã nhỏ, chế thêm nước sôi, khuấy đều gạn lấy nước nóng để uống. Hoặc dùng 10 lá cắt nhỏ trộn với cháo nóng, ăn rồi nằm nghỉ để giải mồ hôi. Ngoài ra, có thể thêm hành sống giã nhỏ 5g, gừng tươi giã nhỏ ba lát, muối vừa đủ để nấu cháo giải cảm. 

Nguồn: Gia đình Việt Nam