Dòng sự kiện:

Minh Thuận không thể nhận hiến phổi nếu đã ung thư giai đoạn cuối

20:20 09/09/2016
Trước thông tin ca sĩ Minh Thuận bị ung thư phổi, một fan đã bày tỏ muốn hiến phổi cứu thần tượng của mình.

Trò chuyện với nhân vật này, anh cho biết mình tên Nguyễn Duy Phương (sinh năm 1985, Đà Nẵng) và đã có ý muốn hiến tặng nội tạng của mình trong 2 năm gần đây. Anh khẳng định: “Nếu như được làm những xét nghiệm liên quan tương thích cứu sống được anh Minh Thuận tôi sẵn sàng hiến nội tạng không chút do dự. Kể cả những người khác bị bệnh nếu thật sự cần có nội tạng cấy ghép. Họ thật sự xứng đáng thì tôi cũng sẽ sẵn lòng giúp đỡ. Quyết định đó tôi nghĩ mình đủ trưởng thành để đưa ra dù cho có bị gia đình ngăn cản. Và nếu đã hiến tặng, tôi thì sẽ không có đắn đo, không có hối hận”.


Hiện tại, sức khoẻ của Minh Thuận đã có tiến triển tốt sau khi trải qua cơn nguy hiểm. Gia đình anh cũng uỷ thác cho ca sĩ Phương Thanh sẽ là người phát ngôn chính thức về bệnh tình nam ca sĩ trong những ngày tới.

Nữ ca sĩ, diễn viên Diệp Lâm Anh cũng vừa chia sẻ suy nghĩ mong muốn được giúp đỡ “đàn anh” Minh Thuận vượt qua cảnh bạo bệnh bằng cách hiến nội tạng.

Tuy nhiên, khi trao đổi với TS. Đinh Văn Lượng - Phó Giám đốc Trung tâm Ung thư Phổi Quốc gia, Trưởng khoa Phẫu thuật lồng ngực, Bệnh viện Phổi Trung ương, ông cho biết với trường hợp của Minh Thuận thì khả năng hiến tặng nội tạng, đặc biệt là phổi là rất khó.

Ông cho biết, nếu ca sĩ Minh Thuận được chẩn đoán là mắc ung thư phổi ở giai đoạn muộn thì không thể chỉ định ghép, vì khi ghép phổi thì ung thư đã di căn lên nhiều bộ phận khác chứ không đơn thuần là ở lá phổi thông thường.

Ngoài ra, TS. Đinh Văn Lượng cũng chia sẻ rằng những người nhà bệnh nhân trong quá trình điều trị bệnh phổi hoặc ung thư phổi nên tỉnh táo lựa chọn các loại thuốc, tránh sử dụng các bài thuốc Nam chỉ được truyền miệng về công dụng nhưng chưa biết rõ ngọn nguồn.

TS. Đinh Văn Lượng đã có buổi GLTT với độc giả Emdep vào ngày 8/9 về bệnh ung thư phổi và chia sẻ đôi điều về trường hợp của nam ca sĩ Minh Thuận.

Là một nghệ sĩ, đồng nghiệp và là “đàn anh” trong nghề được yêu mến, Minh Thuận nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người khi hay tin anh mắc bệnh phổi. Phía đồng nghiệp cho biết, một phần nguyên nhân chính dẫn đến bệnh tình nặng, từ tai biến chuyển sang phổi là do anh hút thuốc quá nhiều.

Hiện tại, sau nhiều ngày điều trị với sự tận tình từ phía bác sĩ cũng như lời cầu nguyện từ bạn bè, đồng nghiệp, fans hâm mộ, sức khoẻ của nam ca sĩ đã có dấu hiệu chuyển biến tốt, mặc dù anh vẫn còn khá yếu. Anh đã được chuyển vào phòng chăm sóc đặc biệt, các bác sĩ cũng hạn chế người vào thăm bệnh để tránh hơi người làm ảnh hưởng đến quá trình điều trị của anh.

Hiện tại, phía gia đình Minh Thuận chưa cung cấp thông tin chính xác về bệnh phổi của anh đã có biến chứng thành ung thư như những lời đồn trong thời gian qua hay không. Kết quả vẫn đang chờ các bác sĩ cung cấp, tuy nhiên rất nhiều đồng nghiệp vẫn đang cầu nguyện cho sức khoẻ sớm bình phục.

Minh Thuận sinh năm 1973 nổi tiếng cùng thời với ca sĩ Lam Trường, Nhật Hào, Sỹ Ben. Anh là bạn thân của ca sĩ Phương Thanh, khởi nghiệp chuyên hát nhạc Hoa dịch sang lời Việt. Những năm 1988 - 1995, Minh Thuận được xem là ca sĩ đình đám nhất nhì làng nhạc Việt với các ca khúc như Tình Xưa Không Phai, Nuối Tiếc Khi Chia Tay, Khi Nào Em Mới Biết? Tình Đầu Chưa Nguôi, Tình Phai….

Không chỉ nổi tiếng với vai trò ca sĩ, Minh Thuận ghi dấu ấn với hàng loạt vai diễn. Hiện tại, anh đảm nhận nhiều vai trò như ca sĩ, diễn viên, MC, giám đốc, quản lý diễn viên và biên tập viên chương trình. Những năm gần đây, Minh Thuận xuất hiện khá nhiều trong các chương trình TV Show như Gương mặt thân quen, Hội quán tiếu lâm, Bếp hát…

Theo Emdep.vn

Nguồn: Gia đình Việt Nam