Dòng sự kiện:

Mỗi bữa trưa một củ khoai lang liền trong 7 ngày, cơ thể bạn sẽ có biến hóa kinh ngạc

Theo Sohuutritue.vn
11:14 03/11/2018
Không chỉ là loại thực phẩm ngon, bổ, rẻ, khoai lang còn có tác dụng rất lớn trong làm đẹp và giữ gìn nhan sắc cho phụ nữ. Cùng khám phá những lợi ích bất ngờ cho sức khỏe từ loại củ dân dã quen thuộc này

Khoai lang là một loại thực phẩm vô cùng dân dã và truyền thống của các nước châu Á. Thế nhưng ít ai biết được loại củ này lại có xuất thân từ khu vực nhiệt đới châu Mỹ. Vì tính chất dễ trồng nên khoai lang từng được coi là thực phẩm cứu đói trong những năm chiến tranh ác liệt. 

Dù rẻ tiền và dễ kiếm nhưng loại thực phẩm này lại chứa đựng nhiều chất dinh dưỡng như beta-carotene, vitamin A, C, các vitamin nhóm B, magie, mangan, kali, chất xơ, có tác dụng bổ sung dinh dưỡng, đẹp da. Khoai lang còn là một trong những thực đơn không thể thiếu để giảm cân, giữ dáng của các chị em. Ngoài ra, khoai lang còn có bí mật thần kì gì nữa? Hãy cùng khám phá tác dụng của loại thực phẩm này nhé!

1. Chống ung thư

Thành phần Beta carotene có trong khoai lang là là tiền chất của vitamin A ở cơ thể người. Nếu như chúng ta thừa biết Vitamin A giúp duy trì đôi mắt sáng và làn da khỏe mạnh thì beta caroten lại được chứng minh là có khả năng bảo vệ cơ thể khỏi những tác nhân gây ung thư. Ngoài ra, các nhà khoa học từ Women’s Healthy Eating and Living cho biết, những phụ nữ có nồng độ carotene cao nhất thì khả năng tái phát ung thư vú cũng thấp nhất. 

2. Những lý do mà các chị em phụ nữ không nên bỏ qua thực phẩm này trong chế độ ăn hàng ngày

Mỗi bữa trưa một củ khoai lang liền trong 7 ngày, cơ thể bạn sẽ có biến hóa kinh ngạc

- Khoai lang ngọt và dễ ăn nhưng không làm tăng lượng đường huyết cao như cơm và một số thực phẩm ngọt khác. Đường tự nhiên trong khoai sẽ thẩm thấu chậm bào máu để ổn định năng lượng cho cơ thể, giảm thiểu khả năng tăng giảm huyết áp đột ngột.

- Là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào, tạo cảm giác no lâu.

- Lượng calo trong khoai lang thấp hơn hẳn những thực phẩm cung cấp tinh bột khác. Ví dụ 100 g khoai lang nghiền chỉ cho 86 calo, thấp hơn nhiều so với mức 118 calo trong 100g củ từ. Chị em nhờ vậy có thể tha hồ giảm cân mà không sợ đói. 

- Loại protein có trong khoai lang rất đặc biệt, giúp ức chết ung thư ruột kết và trực tràng ở người. 

- Hàm lượng vitamin B6 cao chứa trong khoai lang làm giảm homocysteine - hợp chất làm thoái hóa và tim mạch, tăng nguy cơ xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim và tai biến mạch máu não, trong cơ thể

Tuy vậy, vẫn có rất nhiều lưu ý khi sử dụng loại thực phẩm này. Những người lớn tuổi và tiêu hóa kém thì không nên ăn vào buổi tối, dễ gây trào ngược dạ dày, khó tiêu, mất ngủ. Nếu như dùng để ăn sáng thì nên kèm theo sữa nguyên kem hoặc sữa chua, một chút hạt và rau xanh sẽ là bữa sáng đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Thời điểm để ăn khoai tốt nhất là bữa trưa vì cơ thể người phải cần đến 4-5 giờ để hấp thụ hết canxi trong khoai lang. Ánh sáng mặt trời buổi chiều có thể hỗ trợ tổng hợp vitamin D và thúc đẩy quá trình hấp thu này. 

Nguồn: Gia đình Việt Nam