Dòng sự kiện:

Món thịt luộc nhàm chán sẽ gây nghiện nếu cho thêm thứ này

19:18 24/09/2019
Món thịt lợn luộc tưởng là món ăn đơn giản, dễ làm nhất nhưng để thịt không bị hôi, ngọt, không khô, màu trắng đẹp sau khi luộc cần phải có bí quyết này.

Chọn mua thịt

Điều quan trọng để có được món thịt lợn luộc ngon đó là bạn phải chọn mua được miếng thịt tươi của con lợn khỏe. Do vậy bạn hãy mua thịt tại nơi rõ nguồn gốc, địa chỉ uy tín. Để chọn thịt lợn tươi, bạn cần lưu ý miếng thịt sẽ có màu sắc đỏ tươi hoặc đỏ sẫm, ỏng ả và khô ráo.

cach luoc thit ngon giadinhvietnam (2)
 
Thịt lợn tươi sẽ có độ đàn hồi cao khi lấy ngón tay ấn vào thịt không để lại vết lõm, khi bỏ ngón tay ra không bị dính. Còn thịt ôi sẽ bị lõm sâu khi ấn vào mà không trở lại trạng thái bình thường ngay được, dính nhiều.

Cách luộc thịt ngon, không bị hôi

Muốn để thịt lợn không có mùi hôi, các bà nội trợ cần chuẩn bị 1 củ hành khô với 1 ít rượu trắng. Sau đó, đập dập hành khô. Thịt rửa thật sạch dưới vòi nước, rồi thả miếng thịt heo vào nồi nước cùng củ hành đập dập phía trên vào. Sau đó, luộc cho đến khi thịt chín. Mùi thơm của hành khô sẽ khử mùi hôi của thịt.

Cho hanh vào luộc cùng sẽ khử được mùi hôi của thịt (Ảnh minh họa)

Ngoài ra, sau khi luộc thịt chín, có thể cho thêm vào nồi vài giọt rượu trắng rồi vớt thịt ra để ráo nước, thịt sẽ không còn mùi hôi nữa mà sẽ thơm ngon hơn. 

Thêm vào đó, việc hớt bọt thường xuyên sẽ làm cho nước luộc trong, từ đó làm thịt sạch và đỡ hôi hơn.

Cách để thịt luộc trắng đẹp

Để thịt lợn luộc trắng hơn thì bạn nên chuẩn bị một nồi nước, thêm một ít dấm và muối, đun sôi. Sau đó, thả miếng thịt vào, để nước sôi khoảng 3 phút rồi vớt thịt ra, rửa thịt lại bằng nước ấm cho thật sạch.

Tiếp theo đun sôi một nồi nước khác và bỏ miếng thịt vào luộc cho đến khi chín.

cach luoc thit ngon giadinhvietnam (1)

Để thịt không bị khô, sau khi luộc khoảng 10 phút bạn dùng đũa tre để thử thịt, nếu thịt còn chảy ra nước màu hồng thì tiếp tục đun khoảng 5 phút nữa, còn nếu thịt đã chín thì chiếc đũa sẽ xuyên qua thịt một cách rất dễ dàng. Lúc này, vớt thịt ra. Thịt chỉ nên luộc khi vừa chín tới sẽ ngon và mềm, ngọt chứ không bị khô.

Bạn có thể gắp thịt ra và cho vào tô nước đá rồi ngâm khoảng 10 phút rồi xắt lát mỏng để mời cả nhà dùng.

Nguồn: Gia đình Việt Nam