Dòng sự kiện:

Năm học mới 2017: Cặp sách siêu nhẹ, chống gù được lòng phụ huynh

Theo PNVN
09:01 05/08/2017
Một chiếc cặp siêu nhẹ, có trọng lượng từ 500g đến 950g, với giá bán từ 200.000 đồng đang là lựa chọn của nhiều phụ huynh trước thềm năm học mới 2017 - 2018.

Chuẩn bị cho bé Linh vào lớp 1, vợ chồng anh Thành (Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã tham khảo ý kiến nhiều nơi và quyết định chọn mua cho con chiếc cặp siêu nhẹ màu hồng tại một cửa hàng bán đồ dùng học tập trên phố Lý Thường Kiệt, Hà Nội. Anh Thành hy vọng: “Chiếc cặp với trọng lượng siêu nhẹ và chức năng chống gù lưng, cong vẹo côt sống, chiếc cặp sẽ giảm bớt gánh nặng sách vở con gái phải mang trên lưng”.

Một chiếc cặp siêu nhẹ sẽ giúp bé Linh giảm bớt gánh nặng trên lưng

Đây cũng là suy nghĩ chung của nhiều người, đặc biệt là những bậc phụ huynh có con bắt đầu học tiểu học.

Nhiều lần đặt sách vở của cậu con trai đang học lớp 5 lên bàn cân, Thu Thủy (phố Thụy Khuê, Hà Nội) cho biết, trung bình, mỗi ngày con phải mang khoảng 4 đến 5kg sách vở, đồ dùng học tập phục vụ cho chương trình học buổi sáng và buổi chiều ở trường. Nếu cộng cả trọng lượng của chiếc cặp sách bình thường, cậu bé sẽ phải đeo khoảng 6,5kg trên lưng. Vì vậy, sang năm học này, chị Thủy quyết định chuyển sang cho con dùng cặp sách siêu nhẹ.

Trên thị trường có khá nhiều loại cặp siêu nhẹ để lựa chọn

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều loại cặp siêu nhẹ, với nhiều mức giá khác nhau để phù hợp với nhu cầu của từng gia đình. Các loại cặp siêu nhẹ do Việt Nam sản xuất như cặp Hami, Tomi, Miti… có trọng lượng từ 7050g đến 750g, giá bán từ 200.000 đồng đến 600.000 đồng. Một số sản phẩm nhập khẩu từ Hồng Kông, Nga, Nhật… có trọng lượng từ 300g đến 900g, trang bị thêm lớp đệm chống gù lưng hiện đang bán với giá từ 950.000 đến 7 triệu đồng.

Bạn có thể tham khảo một số mẫu cặp siêu nhẹ đang được bán trong dịp năm học mới 2017 – 2018 này:

Cặp siêu nhẹ Tiger Family

Sản phẩm cặp siêu nhẹ xuất xứ từ Hồng Kông, có trọng lượng từ 250g đến dưới 1kg, tùy theo từng mẫu mã, kiểu dáng khác nhau. Loại cặp này được may bằng chất liệu vải cao cấp, có khả năng kháng khuẩn, chống thấm, giúp bảo vệ sách vở, dễ dàng lau chùi bụi bẩn và ngăn ngừa ẩm ướt. Bên cạnh đó là một số tính năng như có gắn miếng phản quang, để mọi người dễ dàng phát hiện, nhận biết khi bé đang đi trong bóng tối; đai cặp dễ điều chỉnh; lớp đệm lưng có nhiều lớp, chất liệu xốp và lưới mang lại sự thoải mái nhất và hỗ trợ tốt nhất cho cột sống và vai của bé.

Chiếc cặp có trang bị thêm phần đệm chống gù lưng

Loại cặp sách này có mẫu mã khá đa dạng, giá từ 980.000 đồng đến 1.450.000 đồng.

Cặp siêu nhẹ Hami

Cặp do Việt Nam sản xuất, trọng lượng 750g – 950g, làm bằng chất liệu vải poly-oxford phủ PVC và PU, chống bám bụi, chống thấm nước, thiết kế 5D dập nổi với nhiều kiểu dáng phù hợp với trẻ em. Cặp có khoang đựng đồ rộng, có nhiều ngăn, quai đeo chắc chắn, có thể điều chỉnh dây linh hoạt, khóa cài nhựa cao cấp, dễ dàng gài vào, tháo ra.

Cặp có kiểu dáng phù hợp với trẻ em

Cặp có nhiều mẫu mã cho cả bé trai và bé gái, giá từ 255.000 đồng – 299.000 đồng. Trong năm học mới, nhiều loại cặp thương hiệu Hami được giảm còn 150.000 đồng.

Cặp siêu nhẹ Tomi

Cặp có ba ngăn khóa kéo và đóng bằng nắp cài riêng biệt, ngăn hộp phía trước được thiết kế lớn, bé có thể đựng áo mưa, đồ dùng cá nhân.

Cặp có nhiều ngăn để bé đựng sách vở và đồ dùng cá nhân

Với trọng lượng từ 600g đến 950g, may bằng chất liệu từ vải dù xốp chống thấm, có thể lắp thêm cần kéo, giúp bé dễ dàng hơn khi di chuyển, có giá bán từ 479.000 đồng.

Cặp sách học sinh Delune

Cặp sách được sản xuất và nhập khẩu từ Nga, trọng lượng khoảng 900g, được thiết kế thông minh với đệm xốp dày dặn và lưới thoáng khí giúp lưng bé thoáng mát khi mang cặp đến trường, có các mẫu với các hình đặc trưng cho các bé gái, bé trai và màu sắc dễ thương. Cặp được làm bằng chấi liệu vải có khả năng chống thấm nước trong 3 phút phun liên tục, và chất liệu phản quang giúp bé an toàn trong bóng tối. 

Chiếc cặp nhập khẩu giúp phụ huynh có thêm lựa chọn

Một chiếc cặp nhập khẩu từ Nga đang được bán với giá khuyến mãi từ 950.000 đồng đến 1.500.000 đồng.

Nguồn: Gia đình Việt Nam