Dòng sự kiện:

Năm Kỷ Hợi có 3 con giáp dư dả đến mấy cũng chớ cho vay kẻo tiền bạc một đi không trở lại

Theo Tổ quốc
08:10 03/03/2019
Dù có nhiều tiền hay không thì 3 con giáp sau đây được cho là dễ gặp vận hạn trong chuyện tiền bạc nên tốt nhất là hãy án binh bất động, đừng vội cho vay hay đầu tư trong năm nay.

Tuổi Tý

Chuột (Tý) là nước ở trạng thái tĩnh (nước mưa), tượng trưng cho trí tuệ, sự thông thái và sự học hỏi.

Người tuổi Tý trời sinh đã là những người thông minh, nhanh nhẹn, có sự quan sát sắc bén và tài giỏi, với nhiều sáng kiến. Khi làm lãnh đạo, họ sở hữu một thứ quyền uy khiến người khác nể sợ, đôi khi cảm thấy áp lực.

Năm Kỷ Hợi có 3 con giáp dư dả đến mấy cũng chớ cho vay kẻo tiền bạc một đi không trở lại

Trong khi đó, lợn (Hợi) lại là nước ở trạng thái động, có liên quan đến sông, biển, tượng trưng cho sự thông tuệ, nguồn năng lượng mới, sự chăm chỉ và một tinh thần vững vàng.

Cả Tý và Hợi đều chứa đựng trong mình yếu tố Thủy nên về mặt tính cách, họ dễ dàng hòa hợp với nhau (nước mưa sẽ chảy xuống sông, ra biển). Sự sáng dạ của Tý cùng với sự thẳng thắn và tốt bụng của Hợi sẽ giúp nhau có được sự bổ trợ, cùng nhau phát triển.

Hỏa tượng trưng cho tiền tài của người tuổi Tý, nhưng Hỏa thì kỵ nước, và người tuổi Tý sẽ không gặp may với chuyện tiền bạc. Yếu tố Thủy của Hợi tượng trưng cho người thân, đồng nghiệp, bạn bè hoặc các đối tác làm ăn của người tuổi Tý.

Do đó, theo các chuyên gia tử vi, năm Kỷ Hợi 2019 người tuổi Tý tuyệt đối không cho người thân cũng như bạn bè vay tiền, vì khả năng lấy lại được tiền là vô cùng thấp.

Ngoài ra, người tuổi Tý cũng hết sức thận trọng với các khoản đầu tư vì nếu không, tiền của bạn sẽ giống như hòn đá ném xuống biển, một đi không trở lại. Cũng cần tránh rơi vào các vụ tranh chấp hoặc kiện tụng với người khác vì phần nhiều bạn sẽ khó mà thắng được.

Tuổi Thìn

Rồng (Thìn) chứa đựng trong mình sự bí ẩn, tràn đầy năng lượng và trí thông minh. Nó cũng là biểu tượng của sức mạnh và quyền lực.

Trong tử vi phương Đông, Rồng được coi như một chiếc đập ngăn nước, còn Lợn thì là dòng nước chảy không ngừng. Chính vì thế, giữa 2 con giáp này sẽ xảy ra mâu thuẫn. Bất kỳ yếu tố nào mạnh hơn cũng khiến đối phương hoặc bị kìm hãm, hoặc thất bại và sụp đổ.

Thìn mang trong mình yếu tố Thổ, mà Thổ lại hút nước của Hợi, do đó trong năm 2019 này, người tuổi Thìn sẽ khó mà gặp may trong chuyện tiền bạc.

Tuy nhiên, để trấn áp sự không may này, người tuổi Thìn có thể nhờ tới sự giúp đỡ của người tuổi Ngọ, vì tuổi Ngọ lại gặp may trong năm Kỷ Hợi (Ngọ và Hợi rất hợp nhau) và khi Hợi tập trung vào Ngọ, nó sẽ không gây rắc rối cho người tuổi Thìn.

Bên cạnh đó, theo các chuyên gia tử vi, nếu trong năm nay người tuổi Thìn có xảy ra tranh chấp, cự cãi hay bất hòa với ai thì thường vấn đề đều liên quan đến chuyện tiền bạc. Song, khả năng thắng cuộc của họ cũng không nhiều, nên tốt nhất là tránh rơi vào rắc rối này bởi nó chỉ khiến cho bạn tốn tiền, thời gian cũng như sức lực. 

Tuy nhiên nếu không thể tránh được, bạn hãy nhờ người tuổi Ngọ đứng ra hòa giải để giảm thiểu rủi ro. Cũng chính vì liên quan đến vận hạn về tiền bạc nên tốt nhất người tuổi Thìn không nên cho người khác vay tiền hay mạo hiểm trong việc đầu tư.

Tuổi Hợi

Nhiều người băn khoăn rằng trong năm tuổi của mình, người tuổi Hợi có gặp may không? Nếu Hợi gặp Hợi thì sẽ ra sao? Thực ra, trong mỗi một vấn đề đều có nhiều khía cạnh, có thể về mặt này, họ được thần tài chiếu cố, nhưng về mặt khác lại có thể không được như ý.

Nói một cách dễ hiểu thế này, nếu một chú Lợn đang đi qua vùng đất của một chú Lợn khác, nếu nó biết giữ mình, yên lặng đi qua lãnh thổ này thì nó sẽ không gặp vấn đề gì. Nếu nó muốn đối đầu với đối thủ thì hẳn là xung đột sẽ xảy ra, vì thế, có thể nói, may mắn hay không hoàn toàn phụ thuộc vào hành động của người tuổi Hợi trong năm nay.

Năm Kỷ Hợi có 3 con giáp dư dả đến mấy cũng chớ cho vay kẻo tiền bạc một đi không trở lại

Đều mang trong mình yếu tố Thủy động (nước sông chảy), 2 con sông hòa vào nhau có thể gây ra lũ lụt, phá hủy mùa màng, nhà cửa, do đó, nếu không cẩn trọng, trong năm nay người tuổi Hợi sẽ gặp vận hạn liên quan đến chuyện tiền bạc, tài sản.

Yếu tố Thổ tượng trưng cho sự nghiệp của người tuổi Hợi. Trong khi đó, năm Hợi lại chứa đựng yếu tố Thủy và Mộc mà không có Thổ, nên cơ hội về nghề nghiệp của bạn không mấy hứa hẹn, nên đừng nghĩ tới chuyện chuyển việc.

Nếu có người đề nghị cho bạn một vị trí mới mà bạn không quá đam mê thì hãy khéo léo từ chối để chờ một cơ hội tốt hơn.

Yếu tố Hỏa tượng trưng cho tiền của người tuổi Hợi, mà năm Hợi cũng không có yếu tố Hỏa nên cơ hội kiếm tiền không nhiều. Chưa kể năm nay, người tuổi Hợi nếu không cẩn thận thì dễ sa vào việc vung tay quá trán, thậm chí mất trộm.

Do đó, bạn phải hết sức cẩn trọng trong những vấn đề liên quan đến tiền bạc. Tuyệt đối không nên cho người khác vay tiền, đầu tư mạo hiểm hay để tiền một cách hớ hênh.

Người tuổi Hợi năm nay cũng dễ rơi vào các vụ kiện tụng, tranh chấp. Mặc dù khả năng chiến thắng của họ là 50/50, song đây cũng là một việc làm tốn thời gian và công sức và hậu quả sau đó là điều khó dự đoán, nên tốt nhất nên giải quyết mâu thuẫn trong hòa bình.

Ngoài ra, để tránh xảy ra chuyện không hay, người tuổi Hợi cũng cần lắng nghe ý kiến của những người khác để có cái nhìn khách quan hơn.

Nguồn: Gia đình Việt Nam