Dòng sự kiện:

Nam sinh bị thủy đậu bôi thuốc xanh mặt vẫn bảo vệ đồ án tốt nghiệp

Theo Vnexpress
10:00 16/06/2017
Thuyết trình đồ án tốt nghiệp trước đông đảo mọi người dù đang bệnh, Trần Văn Tài được bạn bè ngợi khen vì tinh thần cố gắng.

Bức ảnh nam sinh với khuôn mặt xanh lét vì bôi thuốc chữa thủy đậu vẫn bảo vệ khóa luận tốt nghiệp, được cộng đồng lan truyền với những bình luận thích thú, ngợi khen tinh thần cố gắng của "siêu nhân xanh".

Nam sinh Đại học Mỏ - Địa chất bảo vệ đồ án tốt nghiệp với khuôn mặt xanh lè vì bôi thuốc chữa thủy đậu. Ảnh: NVCC.

Nhân vật trong ảnh là Trần Văn Tài (23 tuổi), sinh viên lớp Điện điện tử khoa Cơ điện, Đại học Mỏ - Địa chất Hà Nội.

"Đó là ngày 13/6, em phải bảo vệ đồ án tốt nghiệp. Một tuần trước, em bị lên thủy đậu, sốt cao, đau nhức toàn thân. Em định xin hoãn ngày bảo vệ nhưng được cô giáo trong bộ môn động viên. Đến lịch, sức khỏe tốt hơn một chút nên em đã đi bảo vệ, dù mặt đầy thuốc xanh chữa thủy đậu", nam sinh chia sẻ.

Có tính cách vui vẻ, Trần Văn Tài thoải mái đứng trước hội đồng bảo vệ đồ án tốt nghiệp đại học với ngoại hình đặc biệt.

Không giống dự tính của bạn bè là thầy cô sẽ "nương tay" chấm nhẹ cho sinh viên đang ốm. Hội đồng chấm thi bên cạnh việc động viên, chúc em mau khỏe, vẫn phản biện, tìm lỗi kỹ lưỡng và chỉ cho Tài những sai sót. Kết quả, em được 7 điểm.

"Em chưa thực sự hài lòng với kết quả vì nếu chuẩn bị kỹ hơn em có thể đạt điểm tốt. Dù vậy, em vẫn vui vì mình đã cố gắng hết sức", nam sinh nói và cho biết không hối tiếc khi đi thi trong tình trạng sức khỏe chưa ổn định.

Bảo vệ xong đồ án tốt nghiệp, nam sinh Đại học Mỏ - Địa chất ngủ một giấc dài và tỉnh dậy bất ngờ thấy hình ảnh hài hước của mình xuất hiện trên các trang mạng. Đã quen với việc bị các bạn chế ảnh trêu đùa, Tài cảm thấy thoải mái. "Với em, đây sẽ là kỷ niệm thú vị chẳng bao giờ quên", Tài nói.

Hiện Trần Văn Tài làm việc cho một công ty của Hàn Quốc ở Việt Nam. Tương lai, em muốn trải nghiệm nhiều công việc ở các lĩnh vực để tìm ra con đường thực sự phù hợp với mình.

Nguồn: Gia đình Việt Nam