Dòng sự kiện:

Nếu không muốn tiền chưa vào đã chạy mất thì phải biết 6 đại kỵ khi đặt ghế sofa này

Theo SHTT
07:50 11/03/2019
Việc bài trí sofa trong nhà cũng bị ảnh hưởng bởi phong thủy học, nếu gia chủ không để ý mà phạm phải những cấm kị này thì rất dễ mang đến tai họa cho mọi người.

1. Sofa đặt đối diện cửa chính

Ghế sofa là một trong nhưng đồ nội thất được yêu thích đặt trong phòng khách vì tính thoải mái và tiện dụng. Tuy nhiên, nếu vô tình sắp đặt sofa và cửa chính đối mặt với nhau tạo thành 1 đường thẳng mà theo phong thủy người ta gọi là “đối xứng” thì là điều cực kì không tốt. Tốt nhất gia chủ nên chuyển dịch sofa lệch khỏi cửa, nếu không thể dịch được thì nên sử dụng bình phong để khí từ ngoài qua cửa chính không ảnh hưởng đến người ngồi trên sofa.

2. Ghế sofa không hoàn chỉnh cả bộ

Việc chọn ghế sofa không phải chỉ đơn giản theo sở thích của gia chủ là được, phong thủy coi trọng sự cân đối, hài hòa nên hình dáng của ghế cũng rất quan trọng. Tuyệt đối không nên bày 1 nửa bộ hoặc kết hợp 2 loại sofa bất đồng hình như vuông với tròn cùng lúc. 

Nên chọn một bộ hoàn chỉnh, cân đối về kích thước và có cùng tông màu sắc. Bộ sofa có kích thước quá to hoặc là quá nhỏ trong phòng có diện tích khá rộng rãi thì đều dễ gây ảnh hưởng đến tinh thần, tâm lý và bất an cho gia chủ.

3. Phía sau sofa không có chỗ dựa

Thay vì đặt ghế sofa tại lưng chừng phòng, vừa bất tiện lại vừa không chắc chắn thì nên để lưng ghế dựa vào tường. Xét từ góc độ tâm lý học, khi phía sau sofa là khoảng trống sẽ tạo cho người ngồi có cảm giác bất an. Về phong thủy học, bức tường phí sau tượng trưng cho chỗ ngồi vững chắc sẽ giúp cho gia chủ dễ phát triển công danh và sự nghiệp. Ngược lại, nếu sau lưng sofa không có chỗ dựa nào thỉ sẽ dễ hao hụt về tài chính.

Một điểm cần lưu ý nữa là lưng ghế sofa không nên hướng vào cửa sổ, cửa ra vào hay lối đi. Trong trường hợp không thể dựa vào tường, gia chủ có thể đặt ở đó 1 chiếc tủ thấp hoặc 1 tấm bình phong để hóa giải. Tất nhiên, ở một số phòng như nhà bếp, nhà vệ sinh thì bạn ko nên làm tường dựa cho ghế sofa.

 

4. Đặt sofa ở vị trí xấu

Trong phong thủy, các hướng vượng là: Đông Bắc, chính Đông, Nam và chính Tây. Vậy nên nếu có thể thì gia chủ hãy cố gắng xếp đặt ghế chính dựa lưng vào tường theo các hướng trên, sẽ giúp mang đến nhiều phú quý và tài lộc.

5. Để bể cá sau sofa

Bể cá thuộc hành Thủy, sofa thuộc hành Mộc, nếu đặt bể cá sau ghế thì dẫn đến tiểu cảnh ướt, thể hiện sự luân chuyển, bất ổn. Nên thay thế sự hiện diện của hành Mộc thông qua việc bài trí chậu cây cảnh sau sofa sẽ tốt hơn cho vận khí của gia chủ.

6. Trang trí gương sau sofa

Khi ngồi ghế, phần gáy của người sẽ bị người đối diện hay ngồi cạnh nhìn thấy nếu có 1 tấm gương ở sau sofa nên việc bài trí này là điều cấm kị. Tất nhiên, nếu đặt gương ở bên cạnh thì không có vấn đề gì. 

Nguồn: Gia đình Việt Nam