Dòng sự kiện:

Nếu làm đủ các bước sau, bạn chắc chắn sẽ sở hữu làn da đẹp như sao Hàn

Gia Hân (tổng hợp)
14:32 29/08/2018
Bạn đừng ngạc nhiên khi nghe ai đó nói rằng phụ nữ Hàn có đến 6 bước dưỡng da mỗi sáng và tối, thậm chí còn hơn cả thế. Cùng học những bước chăm sóc da mỗi tối nhé!

Quy trình chăm sóc da khắt khe của phụ nữ Hàn 

Ha Ji Won - nữ diễn viên Hàn Quốc chia sẻ bí quyết không ngừng dưỡng ẩm để chăm sóc da 

Các ngôi sao nổi tiếng của showbiz Hàn như Song Hye Kyo, Suzy, Song Joong Ki đều có riêng cho mình một bí quyết để sở hữu một làn da mềm mại, căng mịn không tỳ vết. Cùng học hỏi quy trình chăm sóc da khắt khe của sao Hàn nhé 

Làn da trắng sứ như có 1 lớp nước bao phủ của các cô gái Hàn Quốc là niềm mơ ước của không ít phụ nữ Á Châu. Bạn đừng ngạc nhiên khi nghe ai đó nói rằng phụ nữ Hàn có đến 6 bước dưỡng da mỗi sáng và tối, thậm chí còn hơn cả thế. Bạn nghĩ rằng các cô gái xứ lạnh được tự nhiên ưu ái cho làn da đẹp từ bé đến lớn sao?  

Những kết quả mỹ mãn sẽ không bao giờ xảy ra nếu chúng ta không kiên trì và cố gắng. Làn da đẹp cũng vậy thôi. Để có làn da khiến biết bao phụ nữ mong muốn, người Hàn Quốc, cả nam và nữ, ít tuổi hay nhiều tuổi, đều áp dụng một quy trình chăm sóc da hết sức tỉ mỉ và kỳ công, bao gồm nhiều bước chồng lên nhau, hay còn gọi là Layer Skincare. Bài viết này sẽ mô tả chi tiết các bước dưỡng da ban đêm của người Hàn Quốc để các bạn hiểu rõ hơn về cách mà họ chăm sóc và nâng niu làn da của mình nhé

Nếu bạn chưa biết, thì việc dưỡng da vào ban đêm sẽ đem lại hiệu quả nhiều hơn so với các phương pháp dưỡng và bảo vệ da ban ngày. Nguyên nhân là do ban đêm là khoảng thời gian cơ thể được nghỉ ngơi, đồng thời làn da cũng không phải chịu tác động từ các tác nhân ngoài môi trường như nắng hay khói bụi. Làn da khi không trang điểm cũng dễ thở và việc hấp thu dưỡng chất cũng nhờ đó mà trở nên thuận tiện hơn. 

Chính vì lẽ đó, việc hình thành cho mình một thói quen chăm sóc da ban đêm là điều vô cùng quan trọng, cho dù bạn không có khả năng tài chính quá tốt để chi trả cho những món hàng xa xỉ. Quy trình dưỡng da với những sản phẩm cơ bản sau đây có lẽ sẽ là hướng đi đúng cho bạn trong hoàn cảnh này.

Bước 1: Tẩy trang

Điều tối quan trọng để bắt đầu cho việc dưỡng da là quá trình tẩy trang và làm sạch. Sữa rửa mặt thông thường không có khả năng loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn còn sót lại trên da. Do đó, các chuyên gia da liễu cũng đưa ra lời khuyên rằng việc sử dụng một sản phẩm tẩy trang dịu nhẹ sẽ là sự khởi đầu hợp lí cho chu trình dưỡng da ban đêm.

Đầu tiên họ sẽ dùng dầu/kem/nước tẩy trang để lấy đi hết lớp trang điểm sau đó dùng sữa rửa mặt để rửa lại cho sạch. Có thể tẩy trang bằng các loại dầu tự nhiên như dầu olive, dầu dừa, dầu hạt nho… hoặc sản phẩm tẩy trang (cleansing oil, cleansing cream, makeup remover cleansing water…) của các hãng mỹ phẩm mà bạn yêu thích.

Bước 2: Rửa mặt với sản phẩm nhẹ dịu và lành tính 

Dù bạn là ai, sở hữu loại da nào thì những sản phẩm làm sạch nhẹ dịu chắc chắn sẽ không làm mất đi độ cân bằng, lớp dầu bảo vệ tự nhiên hay khiến cho làn da của bạn bị kích ứng hay mẩn đỏ. Sử dụng sữa rửa mặt giống như bước làm sạch thứ 2, để làn da được loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn, sẵn sàng cho những bước dưỡng da tiếp sau.

Bước 3: Nước cân bằng da (toner)

Toner có vẻ như là một bước riêng biệt, nằm giữa các bước làm sạch và dưỡng da. Có thể nói, đây chính là bước đệm hoàn hảo cho quá trình dưỡng da của bạn được liền mạch. Toner sẽ giúp làm sạch da, cân bằng độ pH và làm dịu, cấp ẩm nhẹ nhàng cho da. Toner của các hãng mỹ phẩm Âu Mỹ thường kiêm cả tác dụng làm sạch nên thường chứa cồn. Nhưng toner của Hàn thường dịu nhẹ và alcohol-free (không cồn), vì phụ nữ Hàn đã double cleanse rất kỹ lưỡng trước đó rồi. Độ pH của da được cân bằng sẽ giúp chống nhiễm khuẩn và giúp các sản phẩm dưỡng da sau đó hoạt động hiệu quả hơn.

Bước 4: Đặc trị

Đây chính là bước quan trọng giúp bạn cải thiện từng vấn đề riêng biệt cho da. Nếu bạn có một làn da không quá nhạy cảm, thì việc sử dụng retinoid sẽ là một giải pháp tuyệt vời. Cùng với đó, bạn cũng nên cân nhắc về những khuyết điểm của làn da để chọn sản phẩm đặc trị phù hợp với từng mục đích như dưỡng sáng da, trị mụn hoặc cấp ẩm.

Bạn có thể dùng nhiều loại serum phục vụ các nhu cầu dưỡng da khác nhau như câp ẩm, dưỡng trắng, phục hồi, trị mụn, chống lão hóa... Dùng các tinh chất này chồng lên nhau theo quy tắc lỏng trước đặc sau. Đây là bước bạn có thể thêm/bớt tùy khẩu vị, nhu cầu của làn da bạn, có thể chỉ cần 1 loại serum, nhưng có thể dùng 2-3 loại nếu bạn muốn, giữa mỗi loại nên cách nhau 5-7 phút để dưỡng chất kịp thấm vào da, tránh chồng chéo quá nhiều khiến da bội thực.

Bước 5: Kem mắt

Tuy rằng nhiều người trong chúng ta vẫn thường bỏ qua bước này, nhưng thành thật mà nói thì vùng da quanh mắt sẽ là yếu điểm tố cáo tuổi già rõ nhất trên gương mặt. Do đó, việc sử dụng kem mắt từ sớm sẽ được coi là một sự phòng ngừa cho quá trình lão hóa sớm sau này. Việc bạn cần làm chỉ đơn giản là cung cấp đủ độ ẩm cho vùng da này mà thôi.

Bước 6: Dưỡng ẩm

Cuối cùng và không thể thiếu, dưỡng ẩm là cách chúng ta ngầm tạo một lớp màng chắn giúp khóa ẩm và bảo vệ sức khỏe cho da. Việc sử dụng những sản phẩm dưỡng ẩm nhẹ nhàng sẽ không gây bít tắc lỗ chân lông mà là điều cần thiết để làn da có khả năng ngậm nước và duy trì sự mềm mại.

Nguồn: Gia đình Việt Nam