Dòng sự kiện:

Ngắm loạt ảnh ông bố 8X Sài Gòn và con trai nhỏ cực đáng yêu

17:10 14/12/2016
Sau 1 năm làm bố, cuộc sống của Bảo Thiên đã thay đổi rất nhiều, giờ đây anh có thể chăm con khéo léo hơn bất cứ bà mẹ nào.

Tôn Bảo Thiên là một ông bố 8X đang sống tại TP HCM, anh làm việc trong lĩnh vực truyền thông.  Nếu như mọi người tin rằng, giữa mẹ và con gái có một sợi dây liên kết đặc biệt thì với Bảo Thiên, mối quan hệ của cha với con trai là thứ gì đó anh không thể gọi tên nhưng vô cùng trân quý.

Sau 1 năm làm bố, cuộc sống của Bảo Thiên đã thay đổi rất nhiều, giờ đây anh có thể chăm con khéo léo hơn bất cứ bà mẹ nào.

Cùng với bộ ảnh đáng yêu, Bảo Thiên gửi tới con những lời nhắn ngọt ngào: "Thấy con ngày lớn, 'bắt chước' là điều được khuyến khích và cần hướng dẫn, ba Thiên rất vui khi con có thể bắt chước giống y một thứ gì đó. Vì bắt chước chính là điểm then chốt trong quá trình phát triển của bé, là cách học cơ bản nhất, và đối tượng được bé 'chọn' để bắt chước không ai khác chính là ba Thiên.

Ba hiểu, bắt chước là nền tảng để phát triển các kỹ năng cơ bản của trẻ. Cách con lặp đi lặp lại một điều gì đó ba nói là để con phát triển kỹ năng giao tiếp, ngôn ngữ. Hay như hành động bắt chước xoay nắm cửa đóng mở cũng là giúp con phát triển kỹ năng vận động. Ba hiểu rõ, thật khó cho một đứa trẻ một tuổi có thể ngồi nghe giảng giải về cách đóng mở cửa nhưng việc quan sát và làm theo lại dễ dàng với con hơn rất nhiều... Nên ba luôn cho con bắt chước".

Ảnh: Nam Nguyễn

Nguồn: Gia đình Việt Nam


TAG