Dòng sự kiện:

Ngày của Cha: 10 bộ phim xúc động về tình phụ tử không thể bỏ qua

22:30 18/06/2016
Nhân dịp Ngày của Cha, hãy cùng cha xem một trong số những bộ phim xúc động dưới đây, như một món quà tinh thần tri ân cùng đấng sinh thành.

“Air force one”


Air force one là bộ phim xúc động không thể bỏ qua trong Ngày của Cha 2016

James Marshall (Harrison Ford) trong "Air force one" không chỉ là một nhà lãnh đạo tuyệt vời mà còn là một người chồng, người cha mẫu mực. Một mình James Marshall đã đối mặt với bọn khủng bố trên máy bay để tìm cách cứu bà xã Grace (Wendy Crewson) và cô con gái 12 tuổi xinh xắn Alice (Liesel Matthews). Nhờ diễn xuất tuyệt vời trên phim, Harrison Ford đã trở thành hình mẫu lý tưởng cho mọi ông bố trên toàn nước Mỹ. Đây là một gợi ý hay dành cho bạn nhân dịp Ngày của Cha 2016.

I am Sam


Hãy cùng bố xem phim I am Sam như một cách tri ân đấng sinh thành trong Ngày của cha

Sam Dawson (Sean Bean), một người bị thiểu năng trí tuệ sống trong cảnh gà trống nuôi con cùng với bé Lucy (Dakota Fanning). Những điều luật trong xã hội đã khiến Sam phải đối mặt với phiên tòa giành quyền nuôi dưỡng con mình. Với sự giúp đỡ từ nữ luật sư tài giỏi Rita Harrison (Michelle Pfeiffer), Sam sẽ phải trải qua một cuộc đấu tranh căng thẳng và đầy bất lợi để có thể ở bên cạnh Lucy. Một thông điệp rất hay mà phim dành tặng cho khán giả: Dù cha bạn có là ai, có như thế nào đi chăng nữa thì với họ, có được bạn là điều quý giá nhất trên đời.

“Field of dreams”


“Field of dreams” là một bộ phim tuyệt vời về tình cảm cha con, gia đình với diễn xuất tinh tế của Kevin Coster và Amy Madigan. Tác phẩm của đạo diễn Phil Alden Robinson đã giành được tới 3 đề cử Oscar và nhận được rất nhiều lời tán dương từ phía khán giả. Đây quả là lựa chọn thú vị cho Ngày của cha.

Finding Nemo

May mắn thoát chết sau một cuộc tấn công, chú cá hề Nemo đã lớn lên trong sự đùm bọc của người cha Marlin, để rồi một ngày cậu lại bị con người bắt đi mất. Marlin cùng Dory và những người bạn của biển đã cùng dấn thân vào một hành trình đầy thử thách để cùng tìm kiếm con trai mình.

Những cảm xúc chân thật nhất: Hồi hộp, lo lắng, hoảng loạn, hi vọng… của một người cha lạc con đều được truyền tải một cách nhẹ nhàng, đáng yêu và đậm phong cách Disney. Phim cho chúng một lời khuyên về cách dạy dỗ con cái: Hãy để chúng học cách vấp ngã và tự đứng dậy thay vì mãi bao bọc trong tổ ấm gia đình.

“Bố già” phần I và II


Dựa theo tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Mario Puzo, “Bố già” luôn là một trong những tượng đài lớn của nền điện ảnh thế giới. Xoay quanh diễn biến của gia đình mafia gốc Ý Corleone, bên cạnh những toan tính thanh trừng băng đảng đẫm máu, “Bố già” còn truyền tải những bài học cực thấm thía về tình phụ tử.

“The Descendants”


“Tài tử đầu bạc” Geogre Clooney đã rũ bỏ hoàn toàn hình ảnh một người đàn ông hào hoa và quyến rũ để trở thành một ông bố gần gũi, rất mực đời thường và cũng đang phải lúng túng đối mặt với một cô con gái mới lớn thích nổi loạn, thậm chí có phần hư đốn. Mang tới những cảm xúc nhẹ nhàng và chân thực nhất, đoạn kết của “The Descendants” đơn giản nhưng rất mực sâu sắc, không chỉ thể hiện tình cảm cha con xúc động mà còn đậm đà ý nghĩa nhân văn.

Big Daddy


Sonny Koufax (Adam Sandler) một người đã tốt nghiệp chuyên ngành Luật tại New York nhưng vẫn vô công rồi nghề, anh may mắn thắng kiện trong một vụ tai nạn và sống ung dung với số tiền 200.000 USD. Một ngày nọ, cậu bé Julian (Cole Sprouse) chợt xuất hiện kèm theo một mảnh giấy nói rằng mình chính là con trai của Sonny. Bất đắc dĩ, Sonny phải trở thành người cha chăm sóc cậu bé.

Phim làm bật lên hình ảnh một người cha vụng về, hậu đậu, bê bối trong mọi việc và đôi lúc sai lầm trong cả cách chăm sóc con. Nhưng bằng trái tim yêu thương Julian thật sự, Sonny đã chứng minh cho mọi người xung quanh thấy được tình cảm sâu đậm giữa anh và Julian mà không một luật lệ hay khuôn khổ nào có thể đem lại được.

“Big fish”


Chuyện phim kể về hành trình tìm lại tuổi thơ của William Bloom. Như bao đứa trẻ, Will lớn lên trong những câu chuyện cổ tích của người cha nhưng theo thời gian anh không còn tin vào chúng mà ngày càng xa cách với cha. Chỉ đến khi người cha già đã hấp hối, Will mới trở về và một lần nữa sống lại trong những câu chuyện cũ của cha mình. Xem “Big fish”, khán giả không khỏi xúc động trước tình cảm của hai cha con Will và nhận ra nhiều thông điệp sâu sắc về tình yêu thương, sự thấu hiểu và sẻ chia.

The Pursuit of Happyness


Phim lấy bối cảnh tại San Fransisco năm 1981, chúng ta theo chân Chris Gardner (Will Smith) và con trai anh Chris Gardner Jr (Jaden Smith), hai con người phải đi kiếm sống hằng ngày bằng cách bán những chiếc máy đo mật độ xương trên đường phố, cho tới công việc tại sàn giao dịch chứng khoán cùng vô số thử thách nghiệt ngã mà hai người gặp phải.

Hai diễn viên Will Smith và Jaden Smith cũng là hai cha con ruột ngoài đời. nên diễn xuất trong phim hoàn toàn là cảm xúc thật, không có quá nhiều sự dàn dựng từ phía hậu trường.

The Road


Bộ phim dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Cormac McCathy, kể về cuộc đấu tranh sinh tồn của hai cha con vô danh (Viggo Mortensen và Kodi Smit – McPhee) sau sự kiện ngày tận thế.  Xuyên suốt phim là những đoạn hồi tưởng về cuộc sống gia đình khi trái đất còn bình yên, những đấu tranh nội tâm giằng xé nhau về lòng tin con người. Nhưng trên hết vẫn là tình cha con mãnh liệt, nó như một ngọn đuốc soi sáng giúp người cha luôn tỉnh táo, luôn sẵn sàng làm mọi việc chỉ để mang lại sự sống cho người con, ngay cả lúc bản tính thú vật trong mỗi người trỗi dậy.

Bạn đã lựa chọn được bộ phim thích hợp để xem trong Father's DayNgày của Cha 2016 chưa? Chúc bạn và gia đình có những khoảnh khắc yêu thương thật ý nghĩa nhé!

Đinh Hương (tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam