Dòng sự kiện:

Ngày gia đình Việt Nam - ngày hạnh phúc của mọi nhà

18:09 26/06/2015
Tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống của gia đình Việt, Ngày Gia đình Việt Nam (28/6) mang nhiều ý nghĩa cao đẹp và rất được người dân quan tâm.

Nhân kỉ niệm ngày Gia đình Việt Nam (28/6), Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đứng ra tổ chức triển lãm ảnh ‘’Ngày hội Bốn mùa yêu thương – Mái ấm Gia đình Việt 2015". Triển lãm trưng bày rất nhiều bức ảnh đẹp, ý nghĩa ghi lại từng khoảnh khắc bình dị, ấm áp của gia đình Việt trên khắp mọi miền Tổ quốc. Đây cũng là dịp để đề cao vai trò của gia đình đối với xã hội trong việc giữ gìn nét văn hóa truyền thống của Gia đình Việt Nam, bản sắc dân tộc trong thời kỳ hội nhập.

Hãy cùng ngắm nhìn phút giây hạnh phúc của các gia đình từ khắp mọi miền đất nước khi ngày Gia đình Việt Nam (28/6) đang tới gần.


Phút giây hạnh phúc của một gia đình có 3 thế hệ khi ngày hội Gia đình Việt Nam đang tới gần.

 


Đó có thể là sự quan tâm, chăm sóc, động viên của một người mẹ dân tộc vùng cao

dành cho cậu con trai bé bỏng.


Hay một người mẹ trẻ với gánh nặng mưu sinh trên đường phố.


Tất cả sắc màu yêu thương được thể hiện rõ nét trên khuôn mặt của từng nhân vật trong bức ảnh.


Có lẽ vui đùa bên con trẻ là khoảnh khắc hạnh phúc nhất của các bậc làm cha, làm mẹ.


Những bức ảnh gia đình truyền thống của người Việt xưa cũng sẽ góp mặt tại triển lãm.



Những hình ảnh "tam đại đồng đường" cùng nhau chung sống đang dần "mai một" trong cuộc sống hiện đại.


Những bức ảnh như thế này sẽ góp phần gắn kết yêu thương giữa các thành viên trong một gia đình.


"Bản sao ngộ nghĩnh" của một cặp bố con.


Tình mẫu tử" - hai thứ tình cảm thiêng liêng mỗi con người khi sinh ra đều có.



Hạnh phúc luôn hé nở trên môi với những đứa trẻ được chăm sóc và

nhận được đầy đủ tình yêu thương của cha mẹ.


 Giây hạnh phúc của các gia đình.

Gia đình là một tế bào của xã hội, nơi duy trì nòi giống, là môi trường quan trọng hình thành, nuôi dưỡng và giáo dục nhân cách con người, bảo tồn và phát huy văn hóa truyền thống tốt đẹp, chống lại tệ nạn xã hội, tạo nguồn nhân lực phục vụ sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Mỗi quốc gia, mỗi dân tộc muốn tồn tại và phát triển đều phải biết chăm sóc và bảo vệ gia đình.

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định, việc quan tâm đến gia đình là đúng vì: “Nhiều gia đình cộng lại mới thành xã hội, gia đình tốt thì xã hội mới tốt, xã hội tốt thì gia đình càng tốt. Hạt nhân của xã hội là gia đình”.

rải qua nhiều thế hệ, gia đình Việt Nam được hình thành và phát triển với những chuẩn mực giá trị tốt đẹp góp phần xây dựng bản sắc văn hóa dân tộc. Những giá trị truyền thống quý báu như lòng yêu nước, yêu quê hương, yêu thương đùm bọc lẫn nhau, thủy chung, hiếu nghĩa, hiếu học, cần cù sáng tạo trong lao động, bất khuất, kiên cường vượt qua mọi khó khăn, thử thách đã được gia đình Việt Nam giữ gìn, vun đắp và phát huy trong suốt quá trình lịch sử dựng nước và giữ nước.

Qua nhiều thời kỳ phát triển, cấu trúc và quan hệ trong gia đình Việt Nam có những thay đổi, nhưng chức năng cơ bản của gia đình vẫn còn tồn tại và gia đình vẫn là một nhân tố quan trọng, không thể thiếu trong sự phát triển kinh tế- xã hội của đất nước.

Ngày Gia đình Việt Nam là một sự kiện văn hóa lớn nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống của gia đình Việt Nam, là dịp để các gia đình giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng gia đình văn hóa, hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế. 

Đây cũng là ngày mọi người trong gia đình quan tâm đến nhau, xã hội quan tâm đến trẻ nhỏ và những người không có bố mẹ, cặp vợ chồng phải hiểu được giá trị mái ấm và cùng nhau vượt qua sóng gió để có một gia đình hạnh phúc.

PHƯƠNG MAI (Tổng hợp)