Dòng sự kiện:

Ngày gia đình Việt Nam 28/6: Khám phá bí quyết giữ hạnh phúc của sao Việt

15:17 28/06/2016
Thúy Hạnh thừa nhận nhà chị cũng có những lúc "cơm không lành canh không ngọt". “Mình nghĩ là trong lúc nóng giận thì một trong hai bên nên nhường nhịn, chứ cả hai cùng nóng thì dễ lớn chuyện. Các cụ đã dạy rồi, "cơm sôi bớt lửa", "một điều nhịn chín điều lành".

 

 

 

 

Ở xã hội hiện đại, nhất là trong môi trường có quá nhiều sự “lựa chọn” như showbiz, đổ vỡ hôn nhân dường như xảy ra nhiều hơn. Vậy làm sao để giữ hạnh phúc gia đình bền chặt? Nhân ngày gia đình Việt Nam, hãy nghe những cặp đôi hạnh phúc của sao Việt chia sẻ bí quyết giữ lửa hôn nhân…

Ca sĩ Hoàng Bách: “Luôn dành thời gian cho gia đình”

Năm 2016 là tròn 10 năm ngày cưới của nam ca sĩ điển trai Hoàng Bách. Sau 10 năm chung sống, vợ chồng Hoàng Bách đã có hai con, con trai đầu Tê Giác rất thông minh, hiếu động và con gái thứ 2, bé Mèo vô cùng đáng yêu. Tổ ấm của chàng ca sĩ Hoàng Bách hiện nay luôn ngập tràn tiếng cười và hạnh phúc. Bố con Hoàng Bách từng tham gia chương trình “Bố ơi mình đi đâu thế” trên truyền hình và đã giành được rất nhiều tình cảm của khán giả.

Là người nổi tiếng với quá nhiều công việc bận rộn, nhưng Hoàng Bách không quên dành thời gian cho gia đình. Anh bảo, dù là người tham việc nhưng anh biết sắp xếp thời gian biểu cho hợp lý để các con luôn thấy sự hiện diện của bố trong nhà, việc nào không quá quan trọng thì bỏ qua. Ngoài công việc, Hoàng Bách ít tụ tập chơi bời. “Thú vui duy nhất khiến tôi phải ra khỏi nhà khi rảnh rỗi là đá bóng. Những khi đi diễn xa, nếu có thể được, tôi đều mang gia đình theo!” – Hoàng Bách tâm sự.

Hoàng Bách không phủ nhận công nghệ hiện đại ảnh hưởng khá nhiều đến tình cảm các thành viên trong gia đình. Có đôi khi vì thói quen hay những công việc liên quan đến công nghệ không thể rời smartphone hay laptop, vợ chồng anh cũng làm "lây" những thói quen mê cầm điện thoại đến các con. Anh bảo: “Dù không nhiều nhưng khi thấy các con có những biểu hiện “nghiện” smartphone, vợ chồng tôi tự nhắc nhau, dành thời gian và chơi cùng con là cần thiết”.

Hoàng Bách tâm sự: “Tôi không có bí quyết gì đâu… Chỉ là biết điều gì là quan trọng trong cuộc sống của mình, đã chọn điều này thì bỏ điều kia. Nói chung, về cơ bản, tôi luôn thấy mình may mắn khi vợ chồng hợp nhau và có chung quan điểm về hầu hết mọi điều trong cuộc sống, nếu có những khác biệt, góp ý không được thì cũng cố gắng bỏ qua và tôn trọng nhau”.

Người mẫu Thúy Hạnh: “Một điều nhịn chín điều lành”

Vợ chồng Thúy Hạnh - Minh Khang là cặp đôi trai tài gái sắc trong showbiz Việt. Năm 2016 cũng là dịp kỷ niệm tròn 10 năm hôn nhân hạnh phúc của gia đình Thúy Hạnh. Thúy Hạnh và Minh Khang có hai nàng công chúa Suli và Suti vô cùng đáng yêu. Trên trang cá nhân của Thúy Hạnh thời gian này ngập tràn những hình ảnh hạnh phúc của vợ chồng và hai con.

Thúy Hạnh thừa nhận nhà chị cũng có những lúc "cơm không lành canh không ngọt". “Mình nghĩ là trong lúc nóng giận thì một trong hai bên nên nhường nhịn, chứ cả hai cùng nóng thì dễ lớn chuyện. Các cụ đã dạy rồi, "cơm sôi bớt lửa", "một điều nhịn chín điều lành". Bên cạnh đó, mình nghĩ hai vợ chồng cũng nên cố gắng dành thời gian ngồi trò chuyện để hiểu nhau hơn.

Gia đình người mẫu Thúy Hạnh 

Mỗi khi có thời gian rảnh, tụi mình thường dành thời gian cùng nhau đi du lịch. Mình nghĩ, hôn nhân muôn màu nhưng bí quyết nối dài hạnh phúc chính là chia sẻ nhiều hơn với bạn đời, để thêm thấu hiểu và trân trọng lẫn nhau”- Thúy Hạnh chia sẻ.

Tranh thù thời gian khi các con được nghỉ hè, Thúy Hạnh - Minh Khang cùng hai con gái Suli và Suti đi du lịch rất nhiều nơi trên thế giới để các con có cơ hội trải nghiệm, và cũng là để hai vợ chồng có thời gian riêng sưởi ấm tình yêu.

Nghệ sỹ Trọng Tấn: “Cơm sôi bớt lửa”

Không chỉ có một sự nghiệp đáng mơ ước, Trọng Tấn cũng được nhiều người ngưỡng mộ vì có một gia đình hạnh phúc. Cuộc sống với người vợ hiện tại của anh, chị Đặng Thị Thanh Hoa được kéo dài từ khi họ còn học trung học. Hỏi anh về bí quyết giữ lửa hôn nhân, anh bảo, bí quyết của tôi chính là phải luôn nhớ tới câu nói “cơm sôi bớt lửa” khi cuộc sống có những khúc mắc. “Bà xã của tôi là người có cá tính sắc sảo, quyết đoán, tính tình ngay thẳng thành ra trong cuộc sống cô ấy luôn nhìn vấn đề ở góc trực diện. Nếu người chồng không thấu hiểu tính cách người vợ, nếu ai cũng căng thì sợi dây dễ đứt” – ca sĩ Trọng Tấn tâm sự.

Ngoài ca hát, Trọng Tấn thích chăm sóc vườn tược, thích nghiên cứu đạo Phật. Nam ca sĩ chia sẻ: “Càng nghiên cứu đạo Phật tôi càng thấm thía chữ nhẫn, và chữ nhẫn trong hạnh phúc gia đình không đơn giản là nhường nhịn mà là sự bao dung. Tôi hiểu rằng, người phụ nữ hiện đại phải gánh vác nhiều trọng trách, họ vừa phải làm tốt công việc của mình ở cơ quan, việc của xã hội, có khi là kinh doanh nhưng đồng thời cũng muốn chăm sóc tốt cho chồng con, vì thế người chồng phải biết lắng nghe, thấu hiểu và có lúc phải trở thành bức tường vững trãi để người vợ có thể nương tựa khi họ mệt mỏi”.

Trọng Tấn chia sẻ, cuộc sống sinh hoạt của anh khá bình lặng, xuất phát từ cuộc sống nghèo khó nên khi thành đạt anh luôn hướng tìm về những giá trị cốt lõi căn bản: “Cuối tuần tôi thường về quê, ở đó có một ngôi nhà với cây cối chim muông và không khí rất dễ chịu. Nơi đây là để gia đình tôi có cơ hội tụ họp, xích lại gần nhau, vợ chồng con cái có cơ hội trò chuyện. Ở đó, tôi sẽ cùng các con ra vườn chơi những trò chơi dân gian ngày xưa như: chọi gà, bắt cua, câu tôm… trò chơi mà những em nhỏ ở thành phố không có cơ hội được trải nghiệm.

Tôi thực sự muốn gửi lời cảm ơn gia đình bởi người mẹ, người vợ và những đứa con bé bỏng chính là động lực giúp tôi có điều kiện được cống công hiến hết mình trong lĩnh vực âm nhạc và cuộc sống”.

Nguồn: Phụ nữ Thủ đô