Dòng sự kiện:

Ngọc Trinh được Hàn Quốc trao giải “Nghệ sĩ mới xuất sắc”: Tự hào hay hổ thẹn?

23:54 18/11/2015
Trước thông tin Ngọc Trinh nhận danh hiệu “Nghệ sĩ mới xuất sắc” tại một giải thưởng uy tín của Hàn Quốc, cộng đồng mạng lập tức dậy sóng với câu hỏi: “Nữ hoàng nội y” đã làm gì để được gọi là “nghệ sĩ”?

 

 

 

[mecloud]Q5meJYQPsD[/mecloud]
 

Nếu căn cứ vào tên gọi và số lượng giải thưởng Ngọc Trinh tự hào thông báo với truyền thông trong vòng vài năm qua, thì đúng là cô được trao danh hiệu “Nghệ sĩ mới xuất sắc” cũng xứng đáng. Chỉ có điều cả mấy giải thưởng ấy chẳng mang lại cho Ngọc Trinh chút tiếng thơm nào, mà ngược lại, trong mắt công chúng, cô vẫn cứ là “Nữ hoàng nội y” không hơn không kém với lối sống “nệ” vật chất và phát ngôn ít “trí tuệ”.

[mecloud]f3MuvZLNnJ[/mecloud]

Điểm lại,“Nữ hoàng nội y” sở hữu loạt giải thưởng “có miếng” mà không “có tiếng” sau. Năm 2011, Ngọc Trinh bất ngờ giành ngôi vị Hoa hậu trong một cuộc thi có tên gọi to tát “Hoa hậu Việt Nam Quốc tế” lần 1, diễn ra tại Mỹ. Nhưng ngay sau đó, truyền thông và cộng đồng mạng phát hiện ra, quy mô và chất lượng cuộc thi chỉ dừng lại ở mức “ao làng”. Chiếc vương miện Ngọc Trinh đội trên đầu bị đem ra bêu riếu một thời gian dài. Lý do người đẹp đoạt giải cũng trở thành chuyện vui trong những cuộc trà dư tửu hậu về hậu trường show biz luôn đầy rẫy thị phi và vô số trò tiêu cực.  

Ngọc Trinh đăng quang ngôi vị Hoa hậu trong một cuộc thi "ao làng".

Đầu năm 2015, ê-kíp của Ngọc Trinh (công ty Venus) lại tự hào loan báo, “Nữ hoàng nội y” xuất sắc giành giải thưởng “Nữ hoàng Bikini châu Á” tại liên hoan Người mẫu châu Á 2015 (Festival Model Awards 2015). Nhưng, theo dõi đêm trao giải, khán giả Việt Nam tìm đỏ mắt không thấy khoảnh khắc Ngọc Trinh được vinh danh.

[mecloud]twWY89CoBY[/mecloud]

Không ít người kết luận, “Nữ hoàng nội y” đã tự mình “hư cấu” một giải thưởng không hề tồn tại. Để “đập tan” dư luận, ê-kíp của Ngọc Trinh tung clip chứng minh cô thực sự đã nhận giải thưởng. Tuy nhiên, cộng đồng mạng lại nhanh chóng lật tẩy, đó chỉ là hình ảnh trong một buổi tập, và bằng chứng khó chối cãi là trang web chính thức của liên hoan không hề có tên người đẹp Việt Nam tại các hạng mục trao giải.

Cho đến giờ, công chúng vẫn nghi ngờ về tính xác thực của giải thưởng Siêu mẫu bikini

Ngọc Trinh tự hào công bố.

Cứ tưởng sau liên tiếp các “cú phốt”, “Nữ hoàng nội y” không còn mơ mộng về các giải thưởng quốc tế. Nhưng mới đây, công ty Venus lại gây sốc khi thông báo, “gà cưng” của mình được bình chọn là “Nghệ sĩ mới xuất sắc” (New Star) trong khuôn khổ Korean Culture Entertainment Award (Giải thưởng Văn hóa - Giải trí Hàn Quốc). 

[mecloud]aT8DQveSnY[/mecloud]

Khác với Hoa hậu Việt Nam Quốc tế, đây là giải thưởng thường niên và uy tín của Hàn Quốc.  Qua 22 mùa giải, những gương mặt được vinh danh đều là những ngôi sao hạng A đã có nhiều cống hiến cho nghệ thuật và góp phần đẩy mạnh sức ảnh hưởng của làn sóng văn hóa Hàn Quốc trên toàn thế giới.

Năm nay, ban tổ quyết định trao thêm giải “Nghệ sĩ châu Á xuất sắc” cho 3 nghệ sĩ nổi tiếng tại châu Á, bao gồm: ngôi sao võ thuật Tony Jaa (Thái Lan), nam diễn viên Ken Watanabe (Nhật Bản) và ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng (Việt Nam). Ngoài ra, theo một nguồn tin chưa chính thức, giải “Nghệ sĩ mới xuất sắc” thuộc về Ngọc Trinh (Việt Nam).

Hoạt động chính của Ngọc Trinh là "đi" sự kiện

Thông tin trên đã gây ra một cú sốc lớn cho công chúng trong nước. Trước hết, khó có thể gọi Ngọc Trinh là một nghệ sĩ. Trong nhiều năm qua, phạm vi hoạt động của “Nữ hoàng nội y” chủ yếu giới hạn ở các sự kiện, nơi cô đến để… khoe váy áo cùng một vài bộ ảnh "nóng bỏng". Dù xuất thân là người mẫu nhưng số lần Ngọc Trinh đi catwalk đếm trên đầu ngón tay. Ngoài ra, nếu nói về tài năng thì Ngọc Trinh cũng chẳng có điểm nào nổi trội. Cô không phải là siêu mẫu, thậm chí chưa từng đoạt một giải thường nghề nghiệp nào. Không hiểu phía Hàn Quốc nghĩ gì khi trao giải “Nghệ sĩ mới xuất sắc” cho một người gần như không hoạt động nghệ thuật?

Theo Ban tổ chức, đây là hạng mục trao giải dựa trên bình chọn của cộng đồng người Việt đang sinh sống tại Hàn Quốc và số lần “lên mặt báo” Hàn của “Nữ hoàng nội y”. Lời giải thích này xem chừng thiếu thuyết phục. Thực ra, ngay tại Việt Nam, cái tên Ngọc Trinh cũng thường xuyên “phủ sóng” báo mạng.

Cô là đề tài “màu mỡ” cho các báo lá cải khai thác, tất nhiên,  không phải về hoạt động nghệ thuật mà về… scandal đủ loại. Nếu như Ngọc Trinh  được trao giải thưởng nhờ… thị phi thì đó quả là nỗi hổ thẹn lớn cho chính cô, cho công chúng trong nước và các nghệ sĩ lao động nghệ thuật thực sự của Việt Nam.

Như Ban tổ chức “Korean Culture Entertainment Award 2015” đã xác nhận, lễ trao giải sẽ diễn ra vào 26/11 tới và được truyền hình trực tiếp trên đài KBS. Năm nay,  giải thưởng quan trọng nhất được trao cho 4 ngôi sao lớn của Hàn Quốc, bao gồm: Kim Soo Hyun, Kim Woo Bin, Jun Ji Hyun và Kim Tae Hee, các nghệ sĩ đã lao động nghệ thuật cật lực để có được vị trí sao hạng A. Về phía nghệ sĩ Việt Nam, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cho biết không thể sang Hàn Quốc nhận giải do bận việc.

Chưa biết Ngọc Trinh có mặt tại lễ trao giải hay không. Nhưng với cách hành xử thường lệ của Venus và cá nhân người đẹp thì rất có thể cô không bỏ qua cơ hội lăng xê “tên tuổi” này. Nhìn lại chặng đường “hoạt động nghệ thuật” cực kỳ khiêm tốn và mờ nhạt của Ngọc Trinh là thấy, dưới chiến lược của Venus,  “Nữ hoàng nội y” chọn cách “sống sót” trong showbiz Việt nhờ… thị phi. Càng nhiều sandal, càng bị dư luận “chửi mắng”, bêu riếu càng tốt, miễn sao cái tên “Ngọc Trinh” luôn “hot”, “hot” là đắt show sự kiện, là có quyền “hét” cát-xê, là sống “khỏe” trong thời đại thị phi được không ít cô gái xem là con đường ngắn nhất tiến vào showbiz.

SÔNG THAO

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Xem thêm:

[mecloud]Frham4eMBO[/mecloud]