Dòng sự kiện:

Ngon cơm ngày nắng với canh hến dưa cải chua mê vị

13:44 21/09/2016
Vị chua giòn của dưa cải kết hợp với vị ngọt của thịt hến sẽ mang đến đến cho bạn món canh hến dưa cải chua thật ngon, chống ngán cực mê những ngày nắng nóng. Nào! Mình cùng vào bếp để xem cách thức thực hiện món canh ngon này như thế nào bạn nhé.

Nguyên liệu làm món canh hến dưa cải chua

200 gam thịt hến hoặc 1 kg hến nguyên con

150 gam dưa cải chua

1 quả cà chua

1 cây hành lá

Gia vị: muối/bột canh, đường, nước mắm, dầu ăn

Cách nấu canh hến dưa cải chua

Bước 1: Đầu tiên với dưa cải bạn đem vắt cho ráo nước. Cà chua bạn đem rửa sạch và bổ múi cau.

dưa cải

Hành lá nhặt bỏ phần lá úa, cắt rễ rồi đem rửa sạch, thái nhỏ. Thao tác khá đơn giản đúng không nào!

Bước 2: Thịt hến bạn đem rửa sạch rồi cho ra bát con.

Nếu sửa dụng hến nguyên con, sau khi bạn mua hến về thì ngâm hến chừng 2-3h cho hến ra bớt nhớt và cặn bẩn. Rửa sạch hến rồi cho vào nồi, đổ nước xâm xấp hến rồi tiến hành luộc cho đến khi hến há miệng. 

Lọc hấy thịt hến, còn nước luộc hến bạn đem gạn lấy phần nước trong để nấu canh nhé.

Bước 3: Bắc nồi lên bếp, làm nóng 1 chút dầu ăn rồi cho hến vào đảo săn. Để hến ngon và vừa vị hơn, bạn nhớ nêm vào 1 xíu bột canh hoặc 1 thìa cafe nước mắm, đảo đều tay cho đến khi hến ngấm vị thì trút hến ra bát con, để sang bên cạnh.

xào hến

Bước 4: Tận dụng luôn nồi xào hến đó, bạn thêm 2 thìa cafe dầu ăn vào làm nóng rồi cho cà chua vào xào mềm. Thêm vào 1/2 thìa cafe đường + 1/2 thìa cafe bột canh cùng 2 bát con nước, nếu có nước luộc ngao thì bạn thêm luôn vào. Đậy nắp và đun sôi.

Bước 5: Khi canh sôi bạn thêm dưa cải, tiếp tục đun chừng 5-8 phút. Trong quá trình đun bạn nhớ nêm nếm lại gia vị món canh vừa miệng nhé.

cho dưa cải vào nồi

Khi dưa cải cũng đã chín mềm, bạn thêm thịt hến vào. Nêm nếm lại món canh (nếu cần) rồi cho hành lá vào nữa là xong. Những gì bạn cần làm lúc này là cho món canh của chúng ta ra tô và thưởng thức thôi.

nấu canh

Bạn thấy đấy, chỉ với một vài thao tác đơn giản, không quá khó để chúng ta có thể thực hiên xong món ngon này đúng không nào. Nếu như trước kia, khi nhắc đến dưa cải thì bạn nghĩ ngay đến món cá chép om dưa, thì nay, bạn đã có thêm một lựa chọn hay đáp lại câu hỏi "ăn gì hôm nay" rồi.

canh hến dưa cải chua

Vị chua dịu của canh hến dưa cải chua sẽ mang đến cho bạn và gia đình
một bữa cơm ngon ngày nắng

Bạn biết không? Cũng giống như khế chua hay me thì cải chua có một vị chua dịu, kích thích vị giác rất tuyệt. Ngoài làm nguyên liệu chế biế cho bữa ăn gia đình thì dưa cải chua sau khi được ướp lên men, ăn thuần với cơm trắng và thịt ba chỉ luộc rất ngon. Nếu bạn khoái món ngon này, đừng bỏ lỡ cách muối dưa cải ngon giòn, chống ngán tại Yeutretho.vn nhé.

Chúc các bạn thực hiện thành công và thêm nhiều bữa ăn ngon miệng!

Trần Qúy

Nguồn: Gia đình Việt Nam