Dòng sự kiện:

Người bán dưa sẽ không bao giờ nói cho bạn biết điều này, đọc ngay để chọn được một quả dưa không tiêm thuốc

Theo Khoe & dep
17:03 15/03/2019
Với 4 lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn lựa chọn được một quả dưa hấu ngon ngọt, không nhiễm hóa chất độc hại

Nhìn vỏ quả dưa

Dưa hấu ngon, an toàn có vỏ trơn bóng, hoa văn rõ ràng, đường vân sắc nét, dưới đáy hơi vàng.  Ngược lại, dưa hấu tiêm hóa chất ép chín nhanh còn có lớp lông nhung bên ngoài, vỏ sẫm màu, hoa văn mờ nhạt vì chưa chín. Dùng ngón tay úp ngược gõ vào trái dưa hấu. Nếu âm thanh phát ra tiếng bộp bộp thì phần nhiều là các chị đã chọn được quả dưa ngon. Nếu không nghe tiếng thì có khả năng là dưa non hoặc bị úng nước.

Thả quả dưa vào nước

Khi thả dưa hấu vào nước, nếu dưa nổi lên thì đó là dưa chín, nếu chìm xuống nước thì đó là dưa bị ép chín.

Ngoài ra, để chọn được quả dưa ngon, bạn cũng có thể dùng tay gõ vào vỏ quả như gõ cửa, nếu phát ra tiếng bộp bộp thì đó là quả dưa ngon.

Người bán dưa sẽ không bao giờ nói cho bạn biết điều này, đọc ngay để chọn được một quả dưa không tiêm thuốc
Cách chọn được một quả dưa hấu ngon

 Quan sát hai đầu dưa

Dưa chín tự nhiên thường có hai đầu khá cân xứng, dưa tiêm thuốc thì ngược lại ở chỗ cuống dưa cũng thường bị lõm vào bên trong một chút.

Quan sát cuống dưa 

Nếu cuống dưa tươi, thì chứng tỏ đó là dưa mới thu hoạch. Nếu quả dưa trông tươi nhưng cuống đã chuyển màu nâu đen, xoắn lại và dễ gãy, thì đó là dưa đã bị tiêm thuốc. Bạn không nên mua dưa có cuống bị héo.

khi chọn dưa bạn nên quan sát kỹ vỏ dưa cuống va hai đầu quả dưa

Một số lưu ý khác:

Theo một số chuyên gia, chúng ta có thể phân biệt dưa đực hay dưa cái bằng cách nhìn vào phần đáy của quả dưa, phía đối diện cuống dây. Ở dưa đực, khu vực này sẽ có một vòng tròn nhỏ chỉ bằng cỡ một đồng xu. Còn ở dưa cái, vòng tròn dưới đáy sẽ to hơn tương đối rõ ràng. Khi chọn dưa, các mẹ nên chọn dưa hấu cái vì nó thường lớn hơn, ngọt hơn và ít hạt hơn rất nhiều so với dưa đực.

Một quả dưa chín tự nhiên sau khi bổ ra sẽ ăn được trong 2 ngày, trong khi quả dưa tiêm thuốc cùng lắm chỉ hơn nửa ngày là không ăn được nữa.

Nguồn: Gia đình Việt Nam