Dòng sự kiện:

Người bị thủy đậu kiêng ăn gì cho nhanh khỏi bệnh

Theo Phununews
14:31 06/04/2019
Theo các chuyên gia, đối với những người mắc bệnh thủy đậu cần đặc biệt không dùng các loại thức ăn có chứa nhiều dầu mỡ, những thức ăn nóng và nhiều chất bổ dưỡng.

Người bị thủy đậu nên kiêng những thực phẩm sau nếu muốn bệnh nhanh khỏi

- Người mắc bệnh thủy đậu không nên dùng đồ ăn có chứa nhiều dầu mỡ, đồ chiên rán.

- Tránh các nguồn thực phẩm làm từ bơ sữa như: Phô mai, kem, sữa, bơ,… vìnhững loại này khi đang bị thủy đậu sẽ làm cho da của bạn tiết ra nhiều dầu hơn, tạo điều kiện thuận lợi cho virus phát triển và lan rộng.

- Tránh ăn những trái cây giàu vitamin C vì người bị thủy đậu trong khoang miệng và cổ họng thường sẽ có mụn nước. Khi ăn hoa quả chứa nhiều axit, sẽ làm vết thương thêm đau và loét.

- Tránh ăn thức ăn cay, nóng và mặn vì nó sẽ gây kích ứng đến các vết loét trong khoang miệng, khiến bệnh lâu bình phục hơn.

Người bệnh thủy đậu kiêng làm gì để nhanh khỏi bệnh?

Tránh đi tới chỗ đông người

Thủy đậu là bệnh dễ lây qua đường không khí đến người khác. Vì vậy, bạn nên hạn chế đến mức thấp nhất việc tới nơi đông người trong thời gian bị bệnh để tránh lây lan và hạn chế nguy cơ trở thành dịch thủy đậu.

Tránh sử dụng chung đồ dùng cá nhân

Tránh sử dụng chung đồ dùng cá nhân, quần áo, khăn mặt của người bệnh cũng cần được giặt thật kỹ, giặt riêng với các thành viên khác trong gia đình và phải được phơi nắng, ủi kỹ.

Tránh làm vỡ nốt mụn

Tránh gãi mạnh làm vỡ hoặc trầy các nốt mụn thủy đậu vì khi vỡ, các nốt này dễ để lại sẹo thâm lõm trên da gây mất thẩm mỹ, và dịch nước ở mụn lan sang các vùng khác dễ gây bệnh. Ngoài ra, khi bị thủy đậu, cần chú ý mặc quần áo chất liệu mát, rộng để tránh cọ sát.

Nguồn: Gia đình Việt Nam