Dòng sự kiện:

Người chồng 'nhắm mắt làm liều' bán vợ để cứu con bị bệnh não

Theo Vnexpress
15:25 11/05/2017
Người chồng Trung Quốc ôm biển "bán vợ cứu con" trước trung tâm thương mại để thu hút sự chú ý của nhà hảo tâm, nhưng đã bị bắt để điều tra.

Ngày 8/5, tại ngã tư thành phố Hợp Phì (An Huy, Trung Quốc), anh Zhang Kun, (27 tuổi) ôm biển "bán vợ cứu con", bên cạnh anh là người vợ đang mặc váy cưới.

Theo tờ Ettoday, con gái họ 4 tuổi, bị bệnh u nguyên tủy bào, chi phí điều trị lên đến 200.000 nhân dân tệ (tương đương 660 triệu đồng). Zhang Kun là trụ cột kinh tế của gia đình, mà anh cũng chỉ là công nhân. Đường cùng, họ đứng giữa phố để khơi dậy lòng thương của xã hội.

Chồng rao bán vợ để cứu con.

Anh Kun cho biết, tháng 10 năm ngoái con anh bị phát bệnh, nay đã rất nguy hiểm, con không còn cử động được như người bình thường. Trong khi toàn bộ tiền tiết kiệm của hai vợ chồng và vay mượn người thân, bạn bè đã dùng hết vào con.

Giờ họ không còn đồng nào để tiếp tục hóa trị. Zhang Kun đành "nhắm mắt làm liều". Ban đầu, anh định đi ăn xin, nhưng sợ bị cho là lừa đảo nên đành chuyển sang hướng này. Anh không lường được tình huống hiện tại.

Anh Kun và con.

Hiện các cơ quan chức năng đã bắt tay điều tra làm rõ vụ việc. Nhiều người đánh giá, ngay cả khi được thu hút chú ý, nhưng đôi vợ chồng này cũng rất khó đạt được mục đích quyên góp tiền.

Cuối tháng 3, người đàn ông tên Feng Kai (ở Trung Quốc) đã rao bán cái ôm, mỗi cái 10 tệ để cứu con 3 tuổi bị bệnh máu. Suốt 3 ngày, chỉ 7 người dừng lại mua cái ôm. May mắn khi câu chuyện của anh được đưa lên mạng xã hội, sau một ngày anh được ủng hộ 180.604 nhân dân tệ.

Nguồn: Gia đình Việt Nam