Dòng sự kiện:

Người giỏi bếp núc có thể cũng không biết điều này!

Theo Ngôi sao
08:25 08/03/2017
Nhiều chi tiết tưởng như là thừa thãi, không có ý nghĩa gì nhưng thực chất lại có tác dụng khá thú vị mà ít người biết tới.

Lỗ nhỏ trên tay cầm xoong, nồi

Nó có tác dụng giúp bạn gài muỗng, thìa trong khi nấu cho gọn gàng. Ngoài ra, nó còn giúp bạn treo nồi lên giá sau khi đã hoàn thành công việc nấu ăn.

Vòng tròn trên nắp lo

Ít người biết được rằng nó được thiết kế với tác dụng cố định phần ống hút chắc chắn.

Thiết kế cầu kỳ của nắp hộp nhựa take-away

Bạn hẳn từng thắc mắc vì sao chỉ là nắp hộp lại có thiết kế phức tạp như vậy không. Thực tế, nó có tác dụng như một chiếc đế cốc chắc chắn, bạn sẽ hạn chế được các tai nạn gạt đổ cốc nước khi bất cẩn hoặc in lại dấu đáy cốc trên mặt bàn.

Lỗ nhỏ trên nắp ấm trà

Lỗ nhỏ trên nắp ấm giúp không khí trong ấm sẽ thông với bên ngoài. Áp suất khí trong ấm cộng với áp suất nước trong ấm lớn hơn áp suất trong khí quyển, bởi vậy, nước trong ấm chảy ra dễ dàng hơn. Một lý giải khác là lỗ này giúp hơi nóng trong ấm thoát bớt ra ngoài, bởi nếu không, áp lực của hơi nóng sẽ đẩy nước ra phía vòi.

Chữ in ngược trên vỏ chai ketchup

Không ít chai ketchup được thiết kế "ngược đời" thế này và đây không phải là sai sót mà là chủ đích của nhà sản xuất. Lọ được thiết kế để người dùng úp ngược, giúp việc lấy sốt được dễ dàng, nhanh chóng hơn. Phần ngày sản xuất vẫn được in thuận chiều để người mua kiểm tra khi lấy hàng.

Vết lõm dưới đáy chai, lọ

Thông thường, các loại chai được thiết kế với vết lõm ở đáy nhằm phân bổ đều áp suất từ miệng chai tới đáy, giúp chai đứng vững hơn. Những vết lõm ở đáy chai cũng giúp những chất cặn có trong chai sẽ lắng đọng xuống.

Nguồn: Gia đình Việt Nam