Dòng sự kiện:

Nguyễn Hải Phong tiết lộ bí quyết dạy con tự lập

Phu Nu Online
19:30 31/03/2017
Hai vợ chồng Nguyễn Hải Phong khi giao tiếp với con hay đặt câu hỏi "con muốn gì?". Con quen việc nói ra mong muốn, suy nghĩ... nên Xì Trum không bị phụ thuộc bởi quyết định của người khác.

Tuy đặc thù nghề có khi phải đi nhiều ngày, về khuya, đi sớm, thế nhưng Nguyễn Hải Phong luôn cố gắng sắp xếp đưa đi học và đón về, bận gì bận nhất định phải vậy.

Chỉ trừ khi đi công tác nhiều ngày Nguyễn Hải Phong mới không thực hiện được điều đó, thế nhưng chưa bao giờ anh đi quá 5 ngày. Anh và vợ có đủ thời gian để nói chuyện và gần gũi con. Bên cạnh đó công việc cũng không cứng nhắc quá, con có thể đến chỗ làm được nên càng có thêm nhiều thời gian bên cha mẹ.

Nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong cùng con trai Nguyễn Hải Tường Minh (tên ở nhà là Xì Trum - 5 tuổi) tham gia Cha con hợp sức tại Ninh Thuận.

Nhận xét về con, Nguyễn Hải Phong cho biết Xì Trum ít nói nhưng kiên trì. Con luôn quyết tâm làm đến cùng công việc đã bắt đầu. Tính cách con hơi người lớn, ý thức và không có những đòi hỏi mè nheo vô lý. Đặc biệt, Xì Trum trưởng thành hơn từ khi có em gái. Cậu chàng cực kỳ thương em.

Hai cha con Nguyễn Hải Phong (giữa) cùng hai đội ‘đối thủ’ trên hành trình Cha con hợp sức. Bên trái là diễn viên Bùi Công Danh (và con trai bé Heo), bên phải là nhạc sĩ Vũ Minh Tâm (cùng con trai Bull)

Hai vợ chồng Nguyễn Hải Phong khi giao tiếp với con hay đặt câu hỏi con muốn gì? Con quen việc nói ra mong muốn, suy nghĩ... nên Xì Trum không bị phụ thuộc bởi quyết định của người khác mà thường đưa ra chính kiến bản thân. Biết con yêu thích đón nhận các thử thách, Nguyễn Hải Phong đã cho con tham gia chương trình truyền hình thực tế Cha con hợp sức để hai cha con có những trải nghiệm đáng nhớ cùng nhau.

Yêu thích khám phá, giải quyết vấn đề... thế nên Xì Trum đón nhận các ‘đề bài’ trên chương trình Cha con hợp sức hết sức hứng thú.

Một kỷ niệm cha Nguyễn Hải Phong nhớ nhất là khi Xì Trum đi xin thực phẩm về cho cha nấu ăn. Xì Trum đi cùng với hai bạn đồng hành (Bull – con trai nhạc sĩ Vũ Minh Tâm và bé Heo – con trai diễn viên Bùi Công Danh). Thế nhưng cả hai bé di chuyển không có cha đều sợ và khóc, trong khi Xì Trum tuy có sợ nhưng vẫn ráng nhịn đem đồ về đến nơi mới vỡ òa. Đó là một trải nghiệm rất thú vị đề có thể hiểu thêm về con, thấy được sự kiên cường trong con.

Hành trình Cha con hợp sức vừa qua là chuyến đi hai cha con cùng nhau thú vị nhất. Đặc biệt ở buổi tối ngủ lều thảo nguyên, giữa trời trăng sao nghe dế kêu, bên ngoài lồng lộng gió - những kỷ niệm hai cha con sẽ nhớ mãi về sau.

Cha con hợp sức sẽ được phát sóng vào 17h20 thứ bảy hàng tuần trên HTV7, bắt đầu từ 1/4/20167.

Nguồn: Gia đình Việt Nam