Dòng sự kiện:

Nguyễn Văn Chung ra sách 100 bài hát thiếu nhi

Theo VnExpress
17:20 04/06/2017
Nhạc sĩ "Nhật ký của mẹ" mất ba năm hoàn thành sản phẩm tâm huyết dành cho các khán giả nhí.

Chiều 3/6 tại TP HCM, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung giới thiệu sách nhạc gồm 100 bài thiếu nhi, kèm đĩa CD. Anh cho biết riêng tiền phối khí, thu âm ca khúc là 100 triệu đồng. Các sáng tác gồm: Ba ơi về nhà, Gia đình nhỏ, hạnh phúc to, Hoa hồng hoa trắng, Lá đa thần kỳ...

Bìa sách nhạc của Nguyễn Văn Chung.

Sách nhạc phổ biến khoảng năm 1998 - 2000. Nhiều năm qua, hình thức phổ biến các bài hát trên mạng khiến sách nhạc ít người sử dụng.

Nguyễn Văn Chung cho biết sách kèm theo tranh vẽ giúp các em nhỏ có thêm lựa chọn, theo đuổi thú vui tô màu. Ý tưởng này được anh ấp ủ từ lúc có có con. Sản phẩm là cách Nguyễn Văn Chung tôn vinh giá trị tốt đẹp của gia đình.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung bên các em thiếu nhi.

"Âm nhạc có nhiều dòng chảy khác nhau. Nhạc thiếu nhi chưa được quan tâm đúng mức vì có ít nhạc sĩ sáng tác cho lứa tuổi này. Nếu các em phải nghe các bài hát trong các game show thì tội nghiệp. Đó là lý do mà tôi dành nhiều công sức và tiền bạc cho dự án này, dẫu biết rằng rất khó thu hồi vốn", nhạc sĩ nói.

Nguyễn Văn Chung cho biết thêm hè năm nay, anh đưa sách và đĩa nhạc đến 60 trường mầm non tại TP HCM, tổ chức những hoạt động thi hát, biểu diễn văn nghệ...

Nguồn: Gia đình Việt Nam