Dòng sự kiện:

Nhà tạo mẫu tóc số 1 Thế giới sẽ góp mặt trong Davines Hair Show 2016 là ai?

02:49 04/11/2016
"Davines Hair Show luôn là một show diễn thời trang tuyệt đẹp nơi mà các nhà tạo mẫu tóc có thể thoả sức sáng tạo, chia sẻ những kinh nghiệm, để giới thiệu những ý tưởng và xu hướng mới trên thế giới.

Davines Hair Show 2016 (DHS 2016) - chương trình thời trang và nghệ thuật tạo mẫu tóc ấn tượng thường niên, trở lại lần thứ 11 với chủ đề “Nghệ thuật & Cuộc sống” sẽ diễn ra ngày 10/11/2016 tại Nhà Hát Lớn Hà Nội. 

Davines Hair Show 2016, đánh dấu sự trở lại của Nguyễn Phi Phi Anh (PPAN), Tổng đạo diễn DHS mùa thứ 9, người đang làm rung động sân khấu văn nghệ Hà Nội với những vở nhạc kịch hiện đại, đậm chất triết lý sâu sắc. Tuy nhiên, DHS 2016 sẽ là một sáng tạo hoàn toàn mới của đạo diễn trẻ tài năng, với một sân khấu thời trang hoàn chỉnh chắt lọc từ nhiều bộ môn nghệ thuật kết hợp. 

Tham gia DHS 2016 là 3 tên tuổi lớn: Nhà tạo mẫu tóc số một thế giới hiện tại Angelo Seminara, Giám đốc sáng tạo Davines toàn cầu, nhà tạo mẫu tóc Hoàng Minh Tâm – Giám đốc giáo dục Davines Việt Nam và nhà tạo mẫu tóc Trần Hùng cùng các nhà thiết kế trang phục mới nhất của Kelly Bùi, Hà Trương. Mỗi bộ sưu tập của mỗi nghệ sĩ là một câu chuyện về sáng tạo nghệ thuật và cuộc sống của chính họ. 

"Davines Hair Show luôn là một show diễn thời trang tuyệt đẹp nơi mà các nhà tạo mẫu tóc có thể thoả sức sáng tạo, chia sẻ những kinh nghiệm, để giới thiệu những ý tưởng và xu hướng mới trên thế giới. Mỗi show diễn gửi gắm những câu chuyện và những thông điệp về ý niệm trong cuộc sống, với một thái độ tích cực. Những câu chuyện kể ấy không gì khác hơn là khuyến khích con người sống tốt hơn, và cũng nhất quán với triết lý của Davines trong sự kết hợp hài hoà giữa vẻ đẹp thẩm mỹ hết sức thân thiện với đạo đức cuộc sống", ông Nguyễn Anh Tú, Chủ tịch Tập đoàn Creative Nature Group (CNG) – Đại diện Davines Việt Nam chia sẻ. 

Chương trình gồm 3 bộ sưu tập chính: 

Bộ sưu tập của nhà tạo mẫu Hoàng Minh Tâm, giám đốc giáo dục của Davines, mang tên Tương Phản. Lấy cảm hứng từ những tác phẩm kinh điển của danh họa Leonardo Da Vinci, nhà tạo mẫu Hoàng Minh Tâm mang đến DHS 2016 lần này bộ sưu tập mới mang tên “Sự tương phản”, hiện hữu trên góc độ sự tương phản của ánh sáng. Những tác phẩm nghệ thuật trên tóc là sự pha trộn giữa tương phản mạnh và tương phản nhẹ được thể hiện trên những bộ tóc mang hơi hướng thập niên 60 và 70. Bộ sưu tập được chia thành hai phần, một theo xu hướng cổ điển và một theo xu hướng hippy hiện đại, nổi loạn. Phần trang phục của bộ sưu tập do nhà thiết kế thời trang Kelly Bùi thực hiện. 

Bộ sưu tập của Trần Hùng mang chủ đề của show diễn: Nghệ thuật & Cuộc sống. Sự chỉn chu, cầu toàn đến từng chi tiết nhỏ là những đặc điểm làm nên phong cách riêng của anh mà người xem có thể thấy rõ qua mỗi lần Trần Hùng đưa ra một bộ sưu tập. Là người yêu hội họa, NTMT Trần Hùng thường khắc họa cái nhìn về thế giới bên ngoài qua những mảng màu của những bức tranh thiên nhiên. Trong DHS năm nay, Trần Hùng sẽ lần đầu tiên mở lòng ra chia sẻ về cuộc đời mình, quá trình theo đuổi niềm đam mê làm tóc của mình. Bộ sưu tập được chia làm hai phần chính với hai nhóm màu phân biệt rõ ràng là đen – trắng và đỏ - xanh lá mạ - vàng với ẩn ý về hai khoảng thời gian trong cuộc đời anh – thuở mới vào nghề và khi đã thành danh.Phần trang phục của bộ sưu tập do nhà thiết kế Hà Trương thực hiện trên các chất liệu truyền thống lanh, lụa và mang dáng dấp của các tác phẩm hội hoạ của chính Trần Hùng.

Bộ sưu tập cuối cùng mang tên Iconic – Biểu tượng, cũng là bộ sưu tập đắt giá nhất, do nhà tạo mẫu tóc số một thế giới Angelo Seminara, người đã ba lần đoạt giải nhà tạo mẫu tóc xuất sắc nhất nước Anh, hai lần đoạt giải quán quân do hiệp hội các nhà tạo mẫu tóc AIPP bình chọn. Với những nghiên cứu chuyên sâu của mình về đường nét, hình khối trong kiến trúc, trong thiên nhiên và cả trong những yếu tố văn minh đô thị đã tạo cảm hứng cho Angelo Seminara trên mỗi đường cắt và được tạo hình từ kỹ thuật bới trên mái tóc. Các kỹ thuật cắt, tạo kiểu, nhuộm màu đã tạo ra vẻ hài hoà, uyển chuyển và dễ liên tưởng cho mái tóc với các dòng tông màu chính như màu socola đậm, màu đỏ sáng, màu vàng blond ấm và lạnh.Phần màu nhuộm được thực hiện bởi bậc thầy về màu sắc Eduardo đến từ Davines Italy. Phần trang phục được Angelo và stylist của mình chuẩn bị từ London. 

Qua hơn một thập kỷ, Davines Hair Show đã khẳng định vị thế của một chương trình thời trang, nghệ thuật tạo mẫu tóc chuyên nghiệp được mong đợi nhất trong năm, nơi các nhà tạo mẫu tóc, thiết kế thời trang thăng hoa cùng âm nhạc, nghệ thuật biểu diễn của những người nghệ sỹ tài năng, đam mê sáng tạo. DHS 2016, với sự quay trở lại của Tổng đạo diễn 9X PPAN sử dụng tổng hoà nhiều bộ môn nghệ thuật đan xen với cuộc sống thực của nhà tạo mẫu tóc, là bản hoà ca của nghệ thuật và cuộc sống, nghệ thuật xuất phát từ cuộc sống, phản ánh đời sống và quay lại phục vụ cuộc sống. Và vì thế nghệ thuật là gì nếu không phải là một trạng thái cuộc sống. Hãy cùng chờ đón Davines Hair Show 2016 vào ngày 10/11/2016 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.  

Khánh Ngọc 

Nguồn: Gia đình Việt Nam