Dòng sự kiện:

Những bài tập luyện cho trẻ dưới 12 tháng tuổi giúp trẻ thông minh hơn

20:56 26/11/2019
Việc tập luyện thể dục thể thao cho trẻ nhỏ dưới 1 tuổi nhiều hiệu quả thiết thực mà chính bạn cũng không thể ngờ đến.

Co duỗi tay (dành cho trẻ nhỏ 1-2 tháng tuổi)

Cho bé nằm ngửa trên đùi mẹ với phần đầu gần nơi đầu gối của mẹ. Dùng ngón tay trỏ của mẹ đặt vào lòng bàn tay bé. Sau đó, thật nhẹ nhàng và từ từ, mẹ rút ngón tay về phía mình. Theo phản xạ tự nhiên, bé sẽ cố níu lại thật chặt và thậm chí còn có thể ngóc đầu lên. Lưu ý, chỉ để bé tập luyện hết sức nhẹ nhàng, tránh gắng kéo bé lên theo đến độ nhấc người khỏi đùi mẹ hoặc ngóc đầu lên cao hơn 3cm. Hãy lặp lại bài tập này 4-5 lần cho mỗi lần tập và thực hiện từ 1-2 lần trong ngày.

bai-tap

Những bài tập vận động phù hợp sẽ kích thích trí thông minh của trẻ (Ảnh minh họa)

Bài tập này tuy tập trung phát triển khả năng co duỗi tay của bé nhưng cũng mang lại lợi ích cho phần cơ cổ của trẻ, giúp trẻ nhanh chóng đỡ được đầu bằng cổ.

Tập cho trẻ 4-6 tháng tuổi lật và lăn

Trong giai đoạn này, trẻ đã có thể điều khiển các bộ phận trên cơ thể của mình một cách thành thục hơn. Các bài tập vận động đơn giản ở giai đoạn trước đã giúp hệ cơ, đặc biệt là cơ chân của trẻ khỏe hơn rất nhiều và sẵn sàng cho các bài tập đặc trưng trong giai đoạn 4-6 tháng tuổi. Các bậc phụ huynh nên chú ý các bài vận động phối hợp giữa các khối cơ nhỏ như bàn tay, ngón tay. 

Bạn có thể tập cho trẻ lật, lăn bằng cách thả xuống sàn nệm để trẻ tự do khám phá xung quanh. Nếu trẻ không có hứng thú vận động, bạn có thể khuyến khích con dùng đồ chơi hoặc tạo ra các âm thanh để tăng sự chú ý. Các bài tập vận động nhẹ nhàng sẽ giúp trẻ dễ đi vào giấc ngủ, tăng khả năng phản xạ và giúp xương chắc khỏe hơn.

Dạy bé lật trang sách, lắp hình khối trong giai đoạn trẻ từ 7 – 9 tháng tuổi

Khi trẻ đã được học các thao tác khác nhau với ngón tay thì mẹ hãy dạy bé cách tập lắp các khối xây dựng, lật các trang sách … Đây cũng là thời điểm để bé học cách bật một ngón tay về phía trước để tăng cường độ đàn hồi giữa các ngón tay.

Nguồn: Gia đình Việt Nam