Dòng sự kiện:

Những biểu hiện cho thấy trẻ thông minh vượt trội ngay từ nhỏ

Theo Khỏe & đẹp
15:02 31/07/2017
Kiểm tra xem bé yêu nhà bạn có những thói quen dưới đây không nhé!

Nếu có một trong những biểu hiện dưới đây, con bạn sinh ra đã thông minh vượt trội:

Trẻ sơ sinh đến 1 tuổi: thích mút tay

Nhiều mẹ không muốn cho con mút tay vì nghĩ rằng đây là một thói quen xấu, mất vệ sinh. Nhưng các chuyên gia nói rằng mút tay thể hiện sự phát triển của trẻ. Lúc này em bé đã biết cách khám phá thế giới bên ngoài và đưa tay vào miệng được miêu tả là bé đã bắt đầu học cách kiểm soát động tác tay của mình. Các mẹ không nên ngăn cản thói quen này của bé mà nên cắt móng tay, rửa tay của bé sạch sẽ để bé mút tay.

Trẻ từ 4 tháng đến 2 tuổi: bỏ bất cứ thứ gì vào miệng

Em bé 4-5 tháng tuổi thường đã biết cầm nắm và nhặt mọi thứ để cho vào miệng. Nhiều mẹ lo lắng vì nghĩ rằng nhiều đồ vật sẽ chứa vi khuẩn gây hại. Tuy nhiên các chuyên gia nói rằng trẻ em có cách khám phá thế giới rất riêng của mình. Đối với những đồ vật lạ, trẻ sẽ khám phá bằng miệng thông quá cách mút, liếm, cắn, nếm.

Trẻ 5 tháng đến 1 tuổi: bốc ăn mọi thứ

Đây là độ tuổi trẻ bắt đầu tập ăn dặm. Bé vẫn chưa biết sử dụng thìa hay đũa để ăn đồ ăn mà thường bốc bằng tay. Nhiều phụ huynh sẽ cảm thấy e dè khi bé dây bẩn tất cả tay chân, mặt mũi và quần áo. Nhưng các chuyên gia nói rằng đây là giai đoạn trẻ đã có những ý thức đầu tiên trong việc tự giác ăn, muốn ăn. Cho trẻ ăn bốc sẽ giúp trẻ cảm thấy quen với các loại thực phẩm và còn giúp tránh tật kén ăn, lười ăn của bé sau này. Mẹ nên dùng yếm ăn cho con và cũng lưu ý không nên cho con ăn các thực phẩm dạng hạt như hạt lạc, hạt đỗ, hạt ngô.. để tránh trẻ bị hóc, nghẹn.

Trẻ 6 tháng đến 3 tuổi: rất yêu một thứ đồ chơi nào đó

Trong khoảng thời gian này bé sẽ rất yêu một đồ chơi nào đó như gấu bông, quả bóng….Nếu bố mẹ lấy đi, bé sẽ khóc. Bé thậm chí sẽ ăn, ngủ, đi chơi cùng với đồ chơi này. Các chuyên gia nói rằng, yêu một thứ đồ chơi nào đó là một hiện tượng bình thường của trẻ. Nếu mẹ gần gũi âu yếm, chăm sóc trẻ, trẻ sẽ cảm thấy an toàn, yên tâm. Nhưng khi mẹ đi xa, trẻ sẽ cảm thấy sợ hãi, cô đơn và phải bám lấy một thứ đồ chơi nào đó để cảm thấy an toàn.

Những thực phẩm tốt cho sự phát triển trí não của bé yêu:

Rau xanh

Rau lá xanh như cải bó xôi, cải xoăn rất giàu folate và vitamin, trong đó có liên quan đến sự phát triển của não. Nếu con bạn ghét những thứ rau này, phải tìm cách để lẻn cho rau vào những bữa ăn của con bạn, thêm rau vào trứng tráng và cuộn với cà chua chẳng hạn.

Sữa chua

Sữa chua là một nguồn tuyệt vời của vitamin B và protein, cải thiện chức năng và tăng trưởng của các mô não. Chúng cũng chứa vi khuẩn probiotic để cải thiện sức khỏe tiêu hóa. Một cốc sữa chua, trộn với một số loại quả mọng tươi làm thành một ly sinh tố nhanh và ngon.

Cá cũng được coi là thức ăn tốt nhất cho sự phát triển não bộ ở trẻ em. Cá hồi, cá mòi và cá ngừ là nguồn giàu vitamin D và acid béo omega 3. Cả hai chất dinh dưỡng này có trách nhiệm bảo vệ não chống lại mất trí nhớ và suy giảm trí nhớ do tuổi tác. Acid béo omega 3 cũng cung cấp khả năng miễn dịch của con bạn ngày một tăng, vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn cho con bạn ít nhất 2-3 phần cá này mỗi tuần.

 Nguồn: Gia đình Việt Nam