Dòng sự kiện:

Những bữa ăn sáng giúp con tăng cân vù vù, mẹ không nên bỏ qua

Với những bé còi cọc, suy dinh dưỡng thì việc tăng cân nhanh và lành mạnh nhất là từ thực phẩm.

Chế độ ăn uống đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong sự phát triển của bé. Để giúp bé không bị suy dinh dưỡng, còi cọc, chậm lớn mẹ cần đảm bảo cho bé ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng. Sau đây là những thực phẩm ăn sáng giúp bé nhanh tăng cân mà mẹ nên cho bé ăn thường xuyên:

1. Trứng

Trứng là nguồn cung cấp protein dồi dào cho bé. (Ảnh minh họa)

Trứng là nguồn protein dồi dào dành cho bé yêu. 100g trứng chứa khỏang 13g protein. Trứng cũng chứa nhiều vitamin A và vitamin B12 rất cần cho sự phát triển khỏe mạnh của bé. Một quả trứng vào bữa sáng sẽ giúp bé tăng cân nhanh hơn.

2. Chuối

Chuối là một nguồn năng lượng tự nhiên tốt cho bé. Một quả chuối chứa đến 105 calo. Ngoài ra chuối cũng cung cấp các loại carbohydrate cần thiết và một số chất béo có lợi cho sức khỏe của bé. Mẹ có thể trộn chuối với sữa chua hoặc cho bé ăn kèm với bánh pudding vào bữa sáng.

3. Bột yến mạch

Bột yến mạch là một lựa chọn hoàn hảo cho bữa sáng của bé. Bột yến mạch có ít chất béo bão hoà và ít cholesterol. Ngoài ra bột yến mạch có chứa mangan, magiê, thiamine và phốt pho tốt cho sự tăng trưởng của bé. Bột yến mạch cũng là loại ngũ cốc duy nhất chứa protein giống như đậu.

4. Sữa tươi

Sữa tươi giúp bé cao lớn, khỏe mạnh. (Ảnh minh họa)

Sữa tươi là nguồn cung cấp protein và carbohydrate lành mạnh cho bé. Ngoài ra trong sữa tươi cũng còn chứa rất nhiều dinh dưỡng quan trọng khác giúp bé cao lớn, thông minh vượt trội. Mẹ nên cho bé uống khoảng 2 ly sữa mỗi ngày.

5. Bơ

Bơ là một lựa chọn tuyệt vời cho các bé còi cọc, suy dinh dưỡng vì bơ rất giàu chất béo cần thiết cho sự phát triển của trẻ đang lớn. Bơ cũng giàu chất dinh dưỡng và các chất chống oxy hóa như glutathone, vitamin C, E và carotenoid giúp bé có hệ tim mạch khỏe mạnh.

6. Khoai lang

Khoai lang chắc chắn là một thực phẩm mẹ nên chọn chế biến trong bữa sáng cho bé. Mẹ có thể cho bé ăn khoai lang từ lức 6 tháng tuổi. Khoai lang rất ít chất béo bão hòa, giàu chất xơ, magiê và kali, vitamin B6 và rất giàu Vitamin A, C. Mẹ có thể làm bánh khoai lang hoặc nấu súp khoai lang cho bé vào bữa sáng để giúp bé tăng cân nhanh.

7. Sữa chua

Sữa chua chứa nhiều vi khuẩn lên men có lợi giúp hệ thống tiêu hóa của bé phát triển tốt hơn. Cho bé ăn sữa chua tráng miệng sau khi ăn sáng sẽ giúp cho việc tiêu hóa dễ dàng và bé hấp thu được nhiều chất dinh dưỡng hơn. Tuy nhiên mẹ nên chú ý súc miệng cho bé sau khi ăn sữa chua để tránh sâu răng.

8. Các loại hạt

Bổ sung các loại hạt vào bữa sáng sẽ giúp bé tăng cân nhanh. (Ảnh minh họa)

Các loại hạt như hạnh nhân, óc chó, đậu phộng, mè, bí đỏ, hạt dưa… rất giàu chất béo cũng như chất xơ và chất đạm. Mẹ nên cho bé ăn các loại hạt vào buổi sáng sẽ giúp bé phòng tránh suy dinh dưỡng và thiếu chất.

Nguồn: Gia đình Việt Nam