Dòng sự kiện:

Những dấu hiệu mang thai khi đang cho con bú rõ ràng nhất các mẹ đừng bỏ qua

Theo Phunusuckhoe.vn
09:19 08/02/2018
Bạn đang có một thiên thần nhỏ, và thiên thần này vẫn đang bú sữa mẹ, nhưng dạo này thấy cơ thể có nhiều dấu hiệu khác lạ làm các bạn có chút phân vân. Dành vài phút tham khảo, nếu mà nó giống với các dấu hiệu mang thai khi đang cho con bú trong bài thì xin chúc mừng bạn, khả năng lớn là bạn sắp có thiên thần tiếp theo rồi đấy nhé.

Nhiều mẹ nghĩ rằng khi đang cho con bú thì sẽ không mang thai, nhưng đây là một sai lầm, các mẹ vẫn sẽ có thể có em bé dù là đang cho con bú. Thế nên, nếu đang nghi ngờ thì hãy tham khảo những dấu hiệu mang thai khi đang cho con bú dưới đây để có câu trả lời chính xác nhất cho bản thân nhé. 

Khi bạn có thai khi đang cho con bú nó sẽ có những triệu chứng khá rõ ràng sau đây:

Luôn cảm thấy mệt mỏi 

Bạn đang rất bình thường nhưng gần đây luôn cảm thấy mệt mỏi, tụt năng lượng hơn bình thường rất nhiều. Thêm nữa là luôn cảm thấy buồn ngủ và muốn ngủ mọi lúc có thể, dễ dàng thấy mất sức dù làm những công việc đơn giản như là lau nhà, hoặc giặt quần áo phải không? 

Mang thai khi đang cho con bú sẽ khiến mẹ rất mệt mỏi. Ảnh: Internet

Bời vì, nếu mang thai khi đang cho con bú thì cơ thể mẹ sẽ mệt mỏi hơn so với mang thai bé trước hơn rất nhiều. Với bé trước có thể bé trước mẹ đến hết kỳ tam cá nguyệt thứ nhất mới thấy mệt mỏi nhưng với lần mang thai này, mẹ có thể sẽ mệt đến mức không muốn làm gì cả khi cơ thể phải gồng lên để cung cấp dinh dưỡng cho cả hai bé, cũng như đang chịu sự thay đổi hóc môn đột ngột.

Thấy khát là một triệu chứng đặc biệt chứng tỏ mẹ có thai khi đang cho con bú 

Thường thì cho con bú thì cũng sẽ luôn nhanh thấy khát nước hơn bình thường vì phải tạo sữa cho bé nhưng nếu mẹ mang thai trong thời điểm này thì em bé trong bụng cũng cần nước nên sẽ khiến cơ thể mẹ càng nhanh mất nước hơn và phải bổ sung nước uống thường xuyên. Nên các mẹ khi gặp triệu chứng này thì cần lưu ý nhiều vì nó là một dấu hiệu khá rõ ràng. 

Tức ngực và núm vú bị đau một dấu hiệu rõ ràng báo có bầu khi đang cho con bú

Khi thấy tức ngực và núm vú bị đau, nhiều mẹ cho rằng đó là do bé bú nhưng không phải hoàn toàn là vậy. Các bé có ham ăn nhiều thì cũng chưa thể đến mức độ khiến mẹ tức ngực và đau được đâu.

Tức ngực khiến nhiều mẹ phân vân liệu có phải có thai sớm khi đang cho con bú. Ảnh: Internet

Trên thực tế, đau tức ngực và núm vú là một trong những triệu chứng mang thaiphổ biến nhất, và nó sẽ là một trong những triệu chứng đầu tiên mà chị em thường nhận thấy nhất khi mang thai.

Mẹ bị chuột rút thường xuyên 

Thật không may khi các mẹ bị chuột rút thường xuyên khi mang thai, nhiều mẹ ban đầu coi nó là hiện tượng bình thường nhưng số lần bị chuột rút tăng lên và gần nhau hơn thì rõ ràng là có điều gì đó không đúng rồi phải không ạ?

Chuột rút có thể xảy ra từ rất sớm, khi mà thai mới vào tử cung cũng đã có thể khiến mẹ bị chuột rút rồi, nếu có kèm theo dấu hiệu chảy máu nhẹ thì mẹ đặc biệt lưu ý nhé. 

Chất lượng sữa thay đổi và những thay đổi trong hành vi của bé

Khi các mẹ mang thai trong thời gian cho con bú thì không chỉ cơ thể mẹ thay đổi mà ngay cả các bé cũng sẽ nhận ra đấy.

Khi bé không muốn bú sữa mẹ nữa thì mẹ nên cân nhắc có thể bản thân đang có thai. Ảnh: Internet

Nếu bạn thấy lượng sữa sản xuất ra cho bé ít dần, rồi bé kêu đói ngay sau khi vừa được cho bú thì nó đều liên quan mất thiết đến những dấu hiệu mang thai khi đang cho con bú đấy ạ. Nhưng thường thì lượng sữa sẽ sản xuất ít hơn cũng như là ít dinh dưỡng hơn khi bạn bước sang tháng thứ 2 hoặc thứ 3 thai kỳ mới xảy ra. 

Một dấu hiệu khác đến từ các bé là quan sát xem các bé có còn thích sữa mẹ nữa không, nếu thấy các bé không quan tâm đến sữa mẹ như ngày xưa nữa thì các mẹ cần xem xét đến phương án đang có thêm em bé nhé. Vì khi mẹ mang thai, hóc môn thay đổi ảnh hưởng đến mùi và hương vị sữa cho bé. Một số bé không thích sữa này thì sẽ không chịu bú nữa. Một số bé dễ tính thì lại không ý kiến gì cả. 

Dấu hiệu mang thai sớm khi đang cho con bú với những cơn buồn nôn

Một sáng thức dậy và các mẹ vừa cảm thấy mệt, vừa cảm thấy buồn nôn, một trong những triệu chứng nổi bật khi mang thai, thì các mẹ nên đi khám bác sĩ để xác nhận nhé. 

Những cơn buồn nôn, ốm nghén khiến mẹ mang thai cho con bú khá mệt mỏi. Ảnh: Internet

Thường thì cơn buồn nôn, ốm nghén lần này sẽ mệt mỏi và dữ dội hơn lần trước rất nhiều, rất nhiều mẹ đã phải chuyển sang cho bé uống sữa công thứcvì mẹ buồn nôn quá nhiều, không ăn được gì. 

Cảm giác đói quay trở lại mạnh mẽ 

Có nhiều mẹ cảm thấy rất đói bụng, cũng dễ hiểu khi mà cơ thể mẹ vừa phải nuôi một bé bên ngoài và một bé trong bụng. Đây có thể là một trong những thời điểm khó khăn với mẹ khi phải nạp nhiều calo hơn mức tự nhiên. 

Nếu các mẹ có tất cả các dấu hiệu mang thai khi đang cho con bú trên đây thì đừng ngần ngại gặp bác sĩ để xác nhận cũng như có những lời khuyên để mẹ đủ khỏe mạnh, có chế độ ăn uống và bổ sung các chất dinh dưỡng đầy đủ khi mang thai để hai bé đều phát triển tốt nhất nhé. Chúc các mẹ và bé luôn vui tươi, có những giây phút vui vẻ, hạnh phúc bên nhau nhất nhé.

Nguồn: Gia đình Việt Nam