Dòng sự kiện:

Những lợi ích của quả lựu đối với trẻ sơ sinh

Chi Chi (theo Boldsky)
08:22 24/01/2020
Lựu là một trong những loại thực phẩm mà cần được đưa vào chế độ ăn uống của bé.
Nó có thể được giới thiệu vào chế độ ăn của bé 6 tháng tuổi trở đi. Lựu có thể được coi là một siêu thực phẩm do chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao. Nước ép quả lựu hoàn toàn an toàn để cung cấp cho các em bé.

Quả lựu chứa folate cao, chất xơ, kali và nước hòa tan Complex Vitamin B.

Lựu cung cấp một hiệu ứng nhẹ nhàng cho dạ dày của bé, kiểm soát tiêu chảy và ngăn ngừa viêm dạ dày. Nước lựu giúp kích thích mọc răng an toàn cho bé. Trong bài viết này, Boldsky sẽ liệt kê ra một số lợi ích của cây lựu cho trẻ sơ sinh.

Cung cấp dinh dưỡng

Lựu rất giàu vitamin C và E. Nó cũng là một nguồn các khoáng chất tốt. Các chất dinh dưỡng có trong nó giúp đào thải các gốc tự do và các phân tử oxy không ổn định từ cơ thể ra ngoài.

Trị viêm

Các nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng lựu có thể giảm viêm hiệu quả bằng cách tiêu diệt các vi khuẩn. Các enzym có trong loại quả này có tính chống viêm.

Xử lý các vấn đề tiêu hóa

Bé thường gặp vấn đề về tiêu hóa do hệ tiêu hóa chưa phát triển ổn định. Lựu sẽ giúp tiêu diệt vi khuẩn gây tiêu chảy ở trẻ sơ sinh. Nó làm giảm táo bón.

Loại bỏ giun trong ruột

Giun đường ruột xuất hiện phổ biến ở trẻ sơ sinh. Những con giun sống trong ruột già và ăn các chất dinh dưỡng. Nước lựu giúp giết những con giun đường ruột này.

Bảo vệ gan

Nước lựu có khả năng cải thiện chức năng của gan. Các chất chống oxy hóa có trong lựu bảo vệ cơ thể chống lại stress oxy hóa. Vì vậy, lựu giúp bảo vệ gan trẻ sơ sinh.

Nguồn: Gia đình Việt Nam