Dòng sự kiện:

Những lợi ích không ngờ khi mẹ cho trẻ uống sữa trước lúc ngủ

15:00 17/12/2015
Sẽ không ít các mẹ ngạc nhiên mà tự hỏi: Tại sao cho trẻ uống sữa trước khi đi ngủ lại tốt? Vì thực tế các mẹ đều cho rằng, thời điểm cho trẻ uống sữa vào buổi sáng sẽ thích hợp nhất.
[mecloud]JGskGbNFqT[/mecloud]
Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, uống sữa vào buổi sáng sẽ giúp cung cấp năng lượng ngày mới cho bé yêu nhà bạn. Tuy nhiên đây không phải là thời điểm tốt nhất cho sự hấp thu các chất dinh dưỡng có trong sữa. Dưới đây là những lợi ích tuyệt vời mà mẹ nên biết khi cho trẻ uống sữa vào buổi tối:

1. Giúp trẻ ngủ ngon và sâu giấc hơn

Sữa bò dễ hấp thụ vào thành dạ dày, canxi trong dạ dày có thể giảm căng thẳng về mặt tinh thần, có tác dụng tốt đối với giấc ngủ. Vì tế, một ly sữa ấm trước khi đi ngủ sẽ giúp trẻ ngủ ngon và sâu giấc hơn.

Những dưỡng chất có trong sữa sẽ đưa bé vào giấc nhanh hơn, sâu hơn, tiền đề để trẻ phát triển cao lớn khỏe manh hơn đấy mẹ nhé.

2. Hạn chế sự ăn vặt của trẻ

Trong sữa có chứa Tryptophan – một chất gây ngủ cho dạ dày và nhiều các axit amin giúp kiểm soát ăn vặt, vì vậy, uống một cốc sữa trước khi đi ngủ giúp trẻ có cảm giác no và không đòi ăn quà vặt vào ban đêm nữa,  khiến cơ thể trở nên khỏe mạnh và mảnh mai hơi.

Ngược lại, nếu không cho trẻ uống sữa, trẻ sẽ có ít nhiều khả năng thưởng thức những chiếc bánh ngọt, bánh snack ngay trong thời gian bị đói trước khi đi ngủ. Điều này sẽ khiến trẻ không phải đối mặt với vấn đề sâu răng.

3. Tăng cường khả năng hấp thu

80% protein trong sữa có chứa photpho hay còn được gọi là casein, một loại protein hoàn chỉnh. Vì vậy khi cho trẻ uống sữa vào ban đêm, nó sẽ cung cấp cho trẻ những cơ hôi để việc hấp thụ các chất dinh dưỡng một cách tối đa nhất.

4. Tăng cường phát triển chiều cao cho trẻ

Sữa là thực uống có lượng canxi hàng đầu trong các loại thực phẩm. Trung bình một cốc sữa bò cho bé chiếm khoảng 300mg canxi, giúp cho hệ xương răng của trẻ khỏe mạnh, thúc đẩy phát triển chiều cao cho trẻ.

Một mối liên hệ rất rõ ràng khi cho trẻ uống sữa trước khi đi ngủ. Uống sữa vào thời điểm này giúp trẻ ngủ ngon giấc, tăng cường hấp thu dưỡng chất, bổ sung canxi. Đây chính là lý do giúp cho trẻ phát triển chiều cao vượt trội hơn.

[mecloud]MdvcuUMmI6[/mecloud]

Một số lưu ý khi cho trẻ uống sữa trước khi đi ngủ

Cho trẻ uống sữa trước khi đi ngủ đem lại rất nhiều lợi ích. Tuy nhiên để đạt hiệu quả cao nhất và không gặp các vấn đề khác về sức khỏe, mẹ nên lưu ý một số điều sau cho trẻ:

- Không nên cho bé uống quá nhiều sữa, nếu không rất dễ dẫn đến đầy bụng gây khó chịu cho trẻ. Tùy theo độ tuổi mà cho trẻ uống với số lượng vừa phải.

- Không nên cho trẻ uống sữa sát với giờ đi ngủ. Sẽ có một số trẻ rơi vào một số tình trạng đầy bụng, đầy hơi. Thời gian tốt nhất để mẹ cho bé uống sữa là trước khi đi ngủ 2h. Đây là thời điểm cơ thể bé sẽ tận dụng được hết chất dinh dưỡng của sữa và tác động tốt đến sự phát triển chiều cao.

- Sau khi uống sữa, mẹ nên cho bé vệ sinh răng miệng cẩn thận để tránh tình trạng trẻ bị sâu răng hoặc các vấn đề khác về răng miệng. Bởi trong sữa có chứa lactose sẽ ảnh hưởng đến răng miệng của bé đấy mẹ nhé.

Sữa rất tốt cho sức khỏe của trẻ nhưng không phải lúc nào uống cũng tốt. Lựa chọn thời điểm thích hợp cho trẻ uống sữa để đem lại lợi ích cao nhất cho sự phát triển của trẻ bố mẹ nhé.

Sữa là thức ăn không thể thiếu được trong khẩu phần ăn của trẻ từ lúc sơ sinh cho đến tuổi trưởng thành. Nhưng mỗi giai đoạn lại cần bổ sung lượng sữa khác nhau và cần các loại dưỡng chất khác nhau. Thời điểm uống và cách uống cũng khác nhau hoàn toàn. Vì vậy các mẹ cần tham khảo cách cho trẻ uống sữa theo từng lứa tuổi và thời điểm hợp lý nhất đểcó thêm kinh nghiệm trong việc cho con uống sữa nhé.

Minh Châu (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Clip đang xem nhiều nhất:

[mecloud]tDkiXoDAsM[/mecloud]