Dòng sự kiện:

Những lưu ý vàng trong phong thủy phòng học để giúp con học tốt hơn

Theo Sohuutritue.net.vn
09:55 24/09/2018
Phong thủy phòng học có tác động không nhỏ đến quá trình học tập của con. Do đó, cha mẹ cần lưu ý những yếu tố dưới đây để con chăm ngoan học tập hơn.

1. Không nên đặt bàn học đối diện cửa phòng ngủ

Không nên đặt bàn học gần cửa phong ngủ

Bàn học của trẻ nên đặt đối diện với cửa phòng ngủ để chúng có không gian riêng và không có cảm giác bị người khác chú ý. Nếu để bàn học ngay cửa, khi có người bước vào sẽ khiến trẻ mất tập trung, xao lãng. Vì vậy, nếu đặt vị trí bàn học tại đây sẽ khiến trẻ bị phân tâm mỗi khi có người qua lại.

2. Góc học tập nên đặt ở nơi có nhiều ánh sáng tự nhiên

Hãy sắp xếp góc học tập của con gần cửa sổ

Ánh sáng trong phòng có ảnh hưởng rất lớn đến tâm trạng và lối sống cũng như thói quen của con trẻ. Khi có một căn phòng sáng ở mức tương đối, không quá rực rỡ sẽ làm cho tâm trạng của con trẻ thêm dễ chịu và thoải mái hơn. Một khi tâm trạng tốt thì sự tập trung cho việc học tập cũng cao hơn, từ đó, giúp con dễ dàng đạt được những thành tích tốt. Theo phong thủy phòng học, bạn có thể tạo góc học tập của con vuông góc với cửa sổ, nơi độ sáng không quá chói, cũng là nơi giúp con tập trung học, không bị cuốn theo những chuyển động bên ngoài cửa sổ.

3. Góc học tập không hướng ra đường lớn, nơi có nhiều tiếng ồn

Những lưu ý vàng trong phong thủy phòng học để giúp con học tốt hơn
Không nên đặt phòng học, góc học tập của con gần nơi có nhiều tiếng ồn

Với những căn hộ chung cư hay những ngôi nhà phố có đặc thù là thường được xây dựng ở những khu dân cư đông đúc. Có những nơi sinh động và náo nhiệt suốt cả ngày, nếu như bố mẹ để phòng ngủ của con hướng ra đường lớn hoặc tập trung nhiều tiếng ồn sẽ gây ảnh hưởng đến tâm tríc của con, khiến con xao lãng, không chú ý, lơ là không thể tập trung học tập. Những hình ảnh cũng âm thanh động liên tục làm trẻ dễ xao lãng, không chú ý, lơ là bài vở, điều này sẽ không mang lại cho con kết quả học tập cao.

4. Lựa chọn gam màu nhẹ cho phòng học của con

Những lưu ý vàng trong phong thủy phòng học để giúp con học tốt hơn
Hãy sử dụng những gam màu nhẹ cho phòng học của trẻ

Đối với những bạn trẻ trong đã đang trong quá trình đến trường thì việc thiết kế phòng ngủ cần được thiết kế đơn giản không cần quá rực rỡ. Nhiều bố mẹ thường hay cho rằng, phòng ngủ của trẻ cần có nhiều màu sắc để giúp con thông minh và thoải mái phát huy trí tưởng tượng. Song, những gam màu rực rỡ này trên thực tế lại không như suy nghĩ của bố mẹ, ngược lại, chúng còn khiến con khó tập trung vào việc học, lâu ngày dễ dẫn đến kết quả học tập kém. Ngoài ra, cha mẹ có thể thêm một số vật dụng phong thủy như quả cầu pha lê, tượng cá chép hóa rồng,...để kích hoạt nguồn năng lượng tốt giúp bé ngoan ngoãn hơn, chăm chỉ hơn trong việc học hành.

Nguồn: Gia đình Việt Nam