Dòng sự kiện:

Những người tuyệt đối không được ăn rau muống

21:38 04/08/2019
Rau muống là một thực phẩm phổ biến trong bữa cơm gia đình hằng ngày, tuy nhiên không phải ai cũng nên ăn loại rau này.

Theo nhiều tài liệu Đông y từng viết, cứ 100 g rau muống chứa 90% nước, 3 g chất xơ, 3 g protein, vitamin C, vitamin E, chất béo, khoáng chất như sắt, kẽm, magie. Loại rau này rất tốt và cần thiết cho sự phát triển của cơ thể. Tuy nhiên, trên thực tế không phải ai cũng ăn được loại sau này. Đối với những người sau đây không nên ăn rau muống hoặc phải hạn chế ăn loại rau này bởi chúng có thể gây ra những hệ lụy xấu cho sức khỏe của bạn.

Rau muống là loại rau rất giàu chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể (Ảnh minh họa)

Người có hệ tiêu hóa yếu

Rau muốn thường được trồng ở hồ nên rất dễ nhiễm nhiều loại ký sinh trùng, trong đó điển hình là ký sinh trùng sán lá Fasciolopsis buski, có thể dễ dàng xâm nhập vào cơ thể nếu như bạn ăn rau muống sống hoặc nấu chưa chín. Đối với những người hệ tiêu hóa yếu, loại ký sinh trùng này có thể tấn công và gây nên các triệu chứng dị ứng, đau bụng và khó tiêu.

Người bị gout

Trong rau muống có chứa hàm lượng đạm rất cao vì thế nó không phải là thực phẩm tốt cho những người bị bệnh, nhất là bệnh gout. Bởi những người mắc bệnh này cần phải tránh các loại thức ăn có lượng đạm cao, ăn nhiều rau muống sẽ khiến cho bệnh thêm nặng nề.

Người bị viêm khớp

Nếu bạn thường xuyên phải đối mặt với những cơn đau nhức xương khớp thường xuyên thì tuyệt đối không nên bổ sung rau muống vào thực đơn hàng ngày. Bởi những chất dinh dưỡng trong loại rau này có thể khiến cho những cơn đau thêm trầm trọng hơn, khiến bạn càng thêm khó chịu và mệt mỏi.

Người bị sỏi thận

Trong rau muống có chứa hàm lượng oxalate cao. Do đó những người bị sỏi thận không nên ăn rau muống thường xuyên, bởi vì khi chất này được đi vào cơ thể sẽ gây kết tủa ở thận và gây nên sỏi thận.

Người đang uống thuốc Đông y

Đối với trường hợp những người đang uống thuốc Đông y cần tuyệt đối không ăn rau muống, bởi loại rau này sẽ gây giã thuốc, làm mất tác dụng của thuốc khiến bệnh lâu khỏi hơn.

Người đang có vết thương hở

Khi bạn đang có vết thương hở trên da thì không nên ăn rau muống vì chúng kích sẽ thích sinh tế bào gây sẹo, làm xấu da. Thậm chí, sẽ khiến cho chỗ da mới mọc bị ngứa nhiều hơn. Do đó, bạn chỉ nên ăn rau muống khi vết thương trên da đã lành hẳn mà thôi.

Ăn rau muống như thế nào cho đúng cách?

Theo các chuyên gia, để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và gia đình,  khi ăn rau muống, bạn cần đảm bảo vệ sinh bằng cách rửa sạch từng ngọn, ngâm nước muối loãng hoặc tốt nhất là rửa sạch sau đó để ráo nước.

nhung nguoi tuyet doi khong duoc an rau muong giadinhvietnam (2)

Rau muống cần được nấu chín để đảm bảo sức khỏe (Ảnh minh họa)

Ngoài ra, do thường được trồng, thả ở những nơi ao hồ, nên rau muống rất dễ nhiễm nhiều loại ký sinh trùng có hại. Vì vậy, bạn cần tuyệt đối không ăn rau muống tươi sống hoặc chưa được chế biến chín hẳn bởi có thể mắc các bệnh đường ruột như: sán lá gan, đầy bụng, khó tiêu, dị ứng…

Nguồn: Gia đình Việt Nam