Dòng sự kiện:

Những tác phẩm tỉa hoa quả siêu đẳng của chàng trai Nhật Bản

Bored Panda
14:16 26/03/2017
Bằng sự khéo léo, tỉ mỉ Gaku đã biến những loại thực phẩm hàng ngày trở thành các tác phẩm nghệ thuật độc đáo.

Nhắc đến những công việc đòi hỏi cao sự khéo léo như nấu ăn, tỉa hoa quả... người ta thường nghĩ ngay đến phái nữ, tuy nhiên, trên thực tế không ít cánh đàn ông cũng tham gia và có đam mê mãnh liệt đối với loại hình công việc này.

Gaku, một chàng trai đang sinh sống tại Nhật Bản là một trong số đó. Anh chàng kiên trì theo đuổi đam mê có phần nữ tính này từ hồi tháng 7/2016.

Việc tỉa hoa quả thoạt nhìn có vẻ khá dễ tuy nhiên nó lại đòi hỏi sự sáng tạo cũng như kiên trì, tỉ mẩn rất cao.

Tại Nhật Bản, tỉa hoa quả được xem như một loại hình nghệ thuật truyền thống với tên gọi Mukimono. Các tác phẩm chủ yếu được thực hiện trên các loại củ, quả như cà rốt, củ cải, dưa hấu... Chúng sẽ được trang trí trên các món ăn, bàn tiệc để thể hiện sự tinh tế cũng như góp phần kích thích thị giác của thực khách.

Nghệ thuật Mukimono không chỉ đòi hỏi ở các nghệ nhân sự sáng tạo mà để thực hiện chúng người ta còn cần phải hết sức kiên trì, tỉ mỉ trong từng chi tiết nhỏ để đem lại sự sống động, chân thực cho mỗi tác phẩm.

Một trong những yếu tố không hề đơn giản đối với việc tỉa hoa quả còn là thời gian. Thông thường khi tiếp xúc lâu với không khí hoa quả thường dễ bị thâm, đổi màu, chính vì thế việc cắt, tỉa phải được thực hiện nhanh chóng cũng như phải biết cách bảo quản chúng sao cho đảm bảo được tính thẩm mỹ.

Để không lãng phí thực phẩm, sau mỗi lần tập luyện, Gaku thường chế biến và ăn hết số "tác phẩm nghệ thuật" của mình.

Hiện chàng trai người Nhật Bản còn sở hữu một tài khoản Instagram với hơn 15.000 người theo dõi nhờ biệt tài này. Các tác phẩm của anh hầu hết đều được bạn bè thích thú đón nhận và khen ngợi.

Nguồn: Gia đình Việt Nam