Dòng sự kiện:

Những thực phẩm bạn nên ăn để giảm căng thẳng nhanh chóng

07:46 20/03/2017
Chúng ta có xu hướng tiếp nhận những loại thực phẩm chứa nhiều đường khi bị căng thẳng, nhưng thực ra chúng lại khiến chúng ta cảm thấy tồi tệ hơn. Dưới đây là những thực phẩm bạn nên ăn để giảm căng thẳng nhanh chóng.

Hạt điều

Các loại hạt nói chung đều rất tốt cho sức khoẻ nhưng hạt điều đặc biệt giúp chống lại căng thẳng. Chúng chứa hàm lượng kẽm cao (hàm lượng kẽm thấp có liên quan đến lo lắng và trầm cảm). Cơ thể chúng ta không dự trữ kẽm vì vậy việc cung cấp kẽm mỗi ngày rất cần thiết. Hạt điều không tẩm muối sẽ tốt hơn và chỉ nên ăn một nắm mỗi ngày vì hạt điều có hàm lượng calo cao. Nếu bạn không muốn ăn vặt, hãy thêm chúng vào hỗn hợp xào hoặc mì.

Một nắm hạt điều mỗi ngày cung cấp thêm lượng kẽm cần thiết cho cơ thể

Sô cô la đen

Bạn không phải ăn cả thanh sô cô la lớn – điều này thực sự không nên! - chỉ cần một vài miếng sôcôla đen là bạn đã làm giảm các hormone gây stress. Bởi vì các chất chống oxy hoá trong ca cao cũng làm thư giãn các thành mạch máu, nó cũng làm giảm huyết áp. Để có kết quả tốt nhất, hãy ăn những loại sô cô la chứa ít nhất 70% ca cao.

Khi căng thẳng hãy ăn ngay vài miếng sô cô la đen

Các loại hạt

Ma-giê giúp điều chỉnh cảm xúc, chúng có trong các loại thực phẩm như hạt lanh, hạt bí đỏ và hạt hướng dương được đóng gói. Ma- giê cũng làm giảm bớt chứng trầm cảm và kích thích; đặc biệt hữu ích trong việc chống lại các triệu chứng của Hội chứng tiền kinh nguyệt. Bạn có thể trộn vào bột ngũ cốc, yến mạch mỗi sáng hoặc ăn vặt chúng mỗi ngày. 

Các loại hạt đều tốt cho sức khỏe tinh thần

Ức gà tây

Một loại amino axit gọi là tryptophan có trong thịt gà tây giúp sản sinh ra serotonin, một chất hóa học cho chúng ta cảm giác hạnh phúc. Tryptophan cũng khuyến khích cảm giác bình tĩnh. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người hay cáu gắt giảm các biểu hiện tiêu cực khi được bổ sung chất tryptophan.

Thịt ức gà tây cung cấp nhiều tryptophan

Rau bina (rau chân vịt)

Không chỉ thủy thủ Popeye cảm thấy tốt hơn sau khi ăn rau bina, tất cả chúng ta cũng đều như thế. Rau bina có chứa axit folic, sản xuất dopamin- chất tốt nhất cho não để gây cảm giác vui vẻ. Điều này giúp bạn giữ bình tĩnh và có một tâm trạng tốt hơn. Một lượng axit folic cao cũng làm giảm nguy cơ trầm cảm.

Hãy bổ sung rau bina vào thực đơn mỗi ngày để có tâm trạng vui vẻ hơn

Các loại quả thuộc họ dây tây

Tất cả các quả mọng như dâu tây, mâm xôi đỏ và mâm xôi đen, đều có hàm lượng vitamin C cao để chống lại căng thẳng. Vitamin C cũng làm giảm huyết áp, giúp ích khi bạn bị căng thẳng. Quả việt quất đặc biệt cải thiện phản ứng của cơ thể đối với stress và chống lại các yếu tố liên quan đến căng thẳng. Đối với bất kỳ loại quả nào bạn có thể ăn tươi hoặc đông lạnh vẫn rất hiệu quả.

Theo Gia đình Việt Nam