Dòng sự kiện:

Những thực phẩm giúp bé có giấc ngủ ngon

Mẹ hãy tăng cường những loại thực phẩm giúp tăng cường chất lượng giấc ngủ dưới đây trong thực đơn giành cho con trẻ..

Quả chuối

Chuối là nguồn thực phẩm rất thông dụng và bổ dưỡng cho sức khỏe. Trong chuối có hai chất melatonin và serotonin có khả năng điều chỉnh chu kỳ giấc ngủ của bé. Ngoài ra, magiê trong chuối là chất giúp cơ thể thư giãn, dễ đi sâu vào giấc ngủ.

Vậy để bé ăn được chuối bạn nên xay chuối cùng với một ít kem bơ và sữa để bé dễ ăn hơn. Canxi và tryptophan có trong sữa cũng tăng cường tác dụng của melatonin và serotonin.

Quả táo

Táo chứa nhiều rất nhiều protein, vitamin C, canxi… là loại quả giá trị với nguồn dinh dưỡng phong phú, có tác dụng an thần lớn. Đặc biệt, canxi trong quả táo là chất giúp xoa dịu, trấn an cơ thể, giúp bé nhanh chóng đi vào giấc ngủ.

Các nhà khoa học đã chứng minh, ăn quả óc chó trước khi đi ngủ có thể giúp bé ngủ ngon hơn, yên giấc và sâu hơn. 

Quả óc chó

Các nhà khoa học đã chứng minh, ăn quả óc chó trước khi đi ngủ có thể giúp bé ngủ ngon hơn, yên giấc và sâu hơn. Mỗi ngày nấu 15g quả óc chó cùng cháo loãng cho bé ăn trước khi đi ngủ, món cháo óc chó còn giúp ích cho các bé hay bị bệnh mất ngủ, phải dùng nhiều thuốc…

Quả đậu bắp

Ngoài chất dinh dưỡng cực tốt như protein và dầu chứa trong quả đậu thì hạt đậu bắp còn có tryptophan – một chất giúp bé ngủ ngon và sâu hơn. Thời điểm bé ăn dặm hoặc ăn cơm, bạn có thể bổ sung vào bữa ăn cho bé nhà mình loại thực vật này bằng cách xay lẫn cùng cơm hoặc cháo.

Quả nho

Các nhà khoa học đã tiến hành thử nghiệm các chiết xuất từ 8 loại nho và nhận thấy trong loại trái cây mọng nước này có hàm lượng melatonin đáng kể. Qua đó, họ rút ra kết luận rằng khi bạn uống một cốc nước nho 200ml/ hoặc ăn 1 chùm nho 300gr trước giờ đi ngủ nửa tiếng, bạn sẽ có cảm giác buồn ngủ và giấc ngủ sẽ đến dễ dàng hơn.

Hàm lượng melatonin trong nho sẽ được chuyển đến não bộ và tại đây, não bộ sẽ chỉ đạo cho các bộ phận trong cơ thể bước vào giai đoạn nghỉ ngơi. Chính vì vậy, cho bé ăn nho trước khi đi ngủ cũng là cách giúp bé có giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Mẹ hãy tăng cường những loại thực phẩm giúp tăng cường chất lượng giấc ngủ trong thực đơn giành cho con trẻ.

 Sữa bò

Trong sữa bò có chứa 2 hợp chất có tác dụng kích thích giấc ngủ. Một loại là Trytophan, có thể kích thích các tế bào thần kinh ở bộ não tiết ra chất 5-HT (5-hydroytruptamine) - một loại nơ ron truyền dẫn thúc đẩy giấc ngủ. Chất còn lại là hooc-môn petide, một chất quan trọng điều chỉnh công năng sinh lý trong cơ thể con người, khiến con người cảm thấy thư thái, thoải mái và dễ dàng đến với giấc ngủ.

Với những người không được khỏe mạnh về thể chất hoặc thần kinh yếu, tác dụng của sữa càng rõ ràng. Do đó, sữa sẽ giúp bé của bạn ngủ ngon hơn mỗi tối.

Mật ong

Y học phương Đông và cả phương Tây đều thừa nhận, mật ong bổ trung ích khí, xua tan đi cảm giác mệt mỏi, có tác dụng tốt với giấc ngủ, đặc biệt là trẻ nhỏ. Tùy theo sở thích của bé mà bạn có thể cho bé dùng mật ong trực tiếp hoặc pha với nước ấm.

Giấm

Có thể mẹ sẽ ngạc nhiên khi giấm lại có thể giúp bé ngủ ngon. Nhưng trên thực tế, trong giấm có chứa nhiều amino axit và organic axit, có tác dụng khiến con người sảng khoái, tinh thần nhẹ nhàng, là trợ thủ đắc lực của một giấc ngủ ngon.

Nguồn: Gia đình Việt Nam