Dòng sự kiện:

Những thực phẩm làm giảm khả năng thụ thai dẫn đến vô sinh hiếm muộn

14:01 28/07/2019
Có rất nhiều loại thực phẩm làm ảnh hưởng đến các hormone giới tính, chất lượng tinh trùng cũng như chất lượng trứng, làm giảm khả năng thụ thai.

Trên thực tế, có rất nhiều nguyên nhân ảnh hưởng đến khả năng thụ thai và gây nên tình trạng vô sinh hiếm muộn, trong đó nguyên nhân ăn uống cũng đóng một vai trò hết sức quan trọng. Với những cặp vợ chồng đang mong muốn có thai thì nên tránh xa các loại thực phẩm dưới đây:

Cà rốt làm giảm chức năng buồn trứng gây khó thụ thai 

nhung thuc pham lam giam kha nang thu thai giadinhvietnam (2)
 
 
Chất carotene trong cà rốt làm giảm chức năng buồn trứng gây khó thụ thai (Ảnh minh họa)

Cà rốt là loại củ chứa rất nhiều hàm lượng dinh dưỡng, được rất nhiều chị em sử dụng như một “công cụ” đắc lực trong việc chăm sóc sắc đẹp. Tuy nhiên, phụ nữ ở trong độ tuổi sinh đẻ nếu như muốn có thai thì không nên sử dụng cà rốt bởi đây là một thực phẩm gây khó thụ thai. Cà rốt có chứa chất carotene làm giảm chức năng buồng trứng, gây ức chế sự rụng trứng dẫn đến vô sinh, điều này cực kỳ nguy hiểm.

Đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản 

Đậu nành là một loại thực phẩm rất tốt cho cơ thể, thế nhưng việc tiêu thụ quá nhiều đậu nành và các chế phẩm từ nó như: đậu non, đậu tương, đậu phụ, sữa đậu nành,… sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản đặc biệt là nam giới. Cụ thể là nó sẽ  làm giảm đáng kể lượng tinh trùng và suy giảm chức năng hoạt động của dương vật.

Nội tạng động vật có thể làm việc thụ thai trở nên khó khăn hơn

Việc tiêu thụ các nội tạng động vật như: tim, cật, lòng, gan của lợn, bò, cừu, dê… sẽ làm giảm khả năng thụ thai. Bởi trong nội tạng động vật đều chứa một lượng kim loại nặng cadmium, nếu bạn thường xuyên ăn chúng thì lượng cadmium trong cơ thể cũng sẽ tăng lên, trong khi đây là kim loại gây tổn thương các nhiễm sắc thể, làm việc thụ thai trở nên khó khăn hơn.

Ăn nhiều tỏi gây khó khăn cho việc thụ thai

nhung thuc pham lam giam kha nang thu thai giadinhvietnam (4)

c(Ảnh minh họa)

Tuy tỏi là loại thực phẩm giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể và có thể phòng ngừa được rất nhiều bệnh. Tuy nhiên, nếu bạn đang mong muốn có em bé thì tuyệt đối không nên ăn tỏi, bởi nó có thể giết chết tinh trùng của nam giới và gây khó khăn cho việc thụ thai. 

Đu đủ làm cho quá trình thụ thai trở nên khó khăn hơn.

Cũng giống như cà rốt, đu đủ cũng là loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và vitamin rất tốt cho sức khỏe cũng như việc làm đẹp của chị em phụ nữ. Tuy nhiên trong đu đủ có chứa enzym papain là loại enzym có tác động đến protein progesterone- một chất giúp cơ thể điều hòa kinh nguyệt hàng tháng và giúp cơ thể dễ dàng thụ thai hơn. Do đó, việc tiêu thụ quá nhiều đu đủ sẽ làm cho quá trình thụ thai trở nên khó khăn hơn.

Cà phê và đồ uống có cồn hoàn toàn không tốt cho sức khỏe sinh sản

nhung thuc pham lam giam kha nang thu thai giadinhvietnam (3)

Bia rượu làm giảm chất lượng tinh trùng gây trở ngại cho việc thụ thai (Ảnh minh họa)

Caffein và các đồ uống có cồn như: bia, rượu,…hoàn toàn không tốt cho sức khỏe sinh sản, nó làm giảm khả năng thụ thai của bạn. Đối với phụ nữ, nếu tiêu thụ nhiều đồ uống có cồn có thể dẫn đến mất kinh, ảnh hưởng đến chất lượng trứng, thậm chí ngừng quá trình rụng trứng. Còn với nam giới, nó có thể làm teo tinh hoàn gây ảnh hưởng không tốt đến chức năng sản sinh tinh trùng, nguy hiểm hơn có thể khiến thai nhi bị mắc dị tật bẩm sinh.

Kem và các sản phẩm từ sữa 

nhung thuc pham lam giam kha nang thu thai giadinhvietnam (1)

Kem sữa làm tăng nguy cơ mắc bệnh béo phì (Ảnh minh họa)

Nếu sử dụng các sản phẩm từ kem và sữa trong suốt một thời gian dài sé khiến cơ thể nhanh chóng tăng cân, điều này ảnh hưởng không ít đến khả năng sinh sản cũng như việc thụ thai. Một cơ thể quá gầy hay quá béo đều ảnh hưởng không tốt đến việc thụ thai và thực hiện chức năng sinh sản.

Nguồn: Gia đình Việt Nam