Dòng sự kiện:

Nữ sinh lớp 6 tử vong: Bà nội thừa nhận sát hại cháu ruột

16:59 06/11/2019
Một lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An xác nhận thông tin người bà nội đã khai nhận về hành vi sát hại cháu là N.T.T., 11 tuổi.

Tìm thấy xác nữ sinh mất tích với nhiều nghi vấn

Hình ảnh cháu T. chở bà nội được camera ghi lại trước thời điểm mất tích 

Hai ngày sau khi mất tích, thi thể nữ sinh lớp 6 được phát hiện tại đập xả nước. Gia đình đã đề nghị công an vào cuộc điều tra làm rõ.

Chiều 3/11, T. cùng nhóm bạn đạp xe đến nhà một người quen để dự sinh nhật. Đến 16h30 cùng ngày, nữ sinh này về trước vì nhà ở xa.

Tối hôm đó, gia đình không thấy T. trở về nên thông báo cho người thân và chính quyền địa phương tìm kiếm.

Sáng nay, người dân phát hiện thi thể nữ sinh ở đập nước nằm trên địa bàn xã. Nghi ngờ về cái chết của T. cơ quan chức năng đề nghị công an điều tra làm rõ.

Ông Phạm Văn Luyến - Chủ tịch UBND xã Hậu Thành, Yên Thành, Nghệ An cho biết: “Thi thể em T. được tìm thấy ở đập Bàu Ganh lúc 5 giờ 30 phút sáng 5/11. Hiện cơ quan chức năng đang chờ Cơ quan công an huyện Yên Thành, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An về khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân dẫn đến em T. tử vong. Mẹ của em T. đi làm trong miền Nam, sáng nay đang trên đường về”.

Được biết, theo thông tin ban đầu, sau khi em T. đi sinh nhật về thì gặp bà H. (65 tuổi, là bà nội của H.) trên đường. Nữ sinh T. sau đó chở bà nội đi. Khoảng 19 giờ cùng ngày, bà H. đi một mình về mà không thấy sự có mặt của nữ sinh T.. Đến 21 giờ cùng ngày, bà H. bắt xe đi Hà Nội, đến ngày hôm sau thì quay về nhà.

Bà nội thừa nhận sát hại cháu ruột 

Xác cháu T. nổi lên ở đập nước 

Sáng nay 6/11, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Phạm Văn Luyến, Chủ tịch UBND xã Hậu Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An xác nhận thông tin trên.

Theo ông Luyến, sau khi cháu N.T.T. được người nhà thông báo mất tích tối ngày 4/11, công an có mời bà nội cháu lên xã làm việc, tiếp đó công an đưa người phụ nữ này lên huyện.

Tới chiều 6/11, cũng theo nguồn tin Báo Người Lao Động, một lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An xác nhận thông tin người bà nội đã khai nhận về hành vi sát hại cháu là N.T.T., 11 tuổi.

Theo đó, hiện cơ quan công công an đang tạm giữ bà H. (65 tuổi, trú xã Hậu Thành) để điều tra vì liên quan đến cái chết của nữ sinh lớp 6 N.T.T. (SN 2008). Bà H. chính là bà nội của nữ sinh T.. "Tại cơ quan công an, bước đầu người này đã thừa nhận sát hại cháu mình. Hiện tại chúng tôi đang tiếp tục điều tra để củng cố chứng cứ"- nguồn tin trên cho hay.

Được biết, bố mẹ cháu T. đều đi làm ở miền Nam. Ông bà nội cháu T. ở nhà trông 4 đứa cháu.

Nguồn: Gia đình Việt Nam