Dòng sự kiện:

Phan Như Thảo có đang “một mất mười ngờ”?

19:30 20/03/2018
Từ khi kết hôn với doanh nhân Đức An, người đẹp Phan Như Thảo bỗng nhiên trở thành “bia đỡ đạn” cho chồng trong cuộc mâu thuẫn với vợ cũ Ngọc Thúy. Có thể nỏi, cuộc sống của cô không mấy yên ổn. Gần đây là việc cô bị một nhóm người đe dọa bắt cóc con khiến cô rơi vào trạng thái hoảng loạn.

Cựu người mẫu Ngọc Thúy (ảnh trái) và gia đình Phan Như Thảo hiện tại. Ảnh: TL

Công an nhận định không liên quan đến Ngọc Thúy

Mới đây, người mẫu Phan Như Thảo khiến công chúng không khỏi hoang mang khi cho biết, con gái cô suýt bị bắt cóc ngay giữa ban ngày ban mặt. Theo lời kể của Phan Như Thảo, hôm đó, cô cùng chồng con đang đi trên phố Đông Du (quận 1, TP HCM) thì bị chặn bởi một nhóm người đàn ông có bề ngoài dữ tợn. Họ tấn công doanh nhân Đức An trong khi anh đang bế con gái trên tay. Trong lúc chưa hiểu chuyện gì xảy ra thì cô nghe chồng thảng thốt kêu: "Giữ con, giữ con". Cùng lúc đó, một thanh niên trong nhóm đã tiến về phía Như Thảo, cầm vật nhọn như dao chỉ thẳng vào mặt cô kèm theo lời nhắn nhủ: "Thúy gửi mày". Sau khi nhiều người đi đường thấy và tiến lại gần hiện trường thì nhóm người này bỏ chạy.

Sau đó, doanh nhân Đức An đã đến cơ quan công an trình báo sự việc để tìm ra kẻ chủ mưu, còn người mẫu Phan Như Thảo cũng kể lại sự việc trên trang cá nhân. Chưa đủ, cô còn gặp gỡ báo chí nhằm “lật mặt” kẻ chủ mưu thực sự đang ở trong “bóng tối”.

Không úp mở như các lần trước, Phan Như Thảo khẳng định người đứng sau câu chuyện này là cựu người mẫu Ngọc Thúy - vợ cũ của chồng cô. Theo Phan Như Thảo, lý do để cô nghi ngờ là bởi cô thường xuyên nhận được những lời đe dọa. “Tôi đã nghĩ họ sẽ không làm gì, chỉ đe dọa thôi nhưng tôi đã sai lầm. Người đó muốn chồng tôi đến chết phải sống trong cô độc, còn cuộc sống của tôi không yên ổn", Phan Như Thảo chia sẻ trong cuộc gặp gỡ với báo chí tại TPHCM.

Khi được phóng viên hỏi: "Không có cơ sở và bằng chứng xác thực để khẳng định Ngọc Thúy có liên quan tới vụ việc, chị có sợ bị kiện ngược lại tội vu khống hay không?", Phan Như Thảo cho biết: "Nếu không liên quan tới chuyện này thì hãy xuất đầu lộ diện và cùng tôi lên công an nói chuyện". Có bạn đọc comment cảm thông với tâm trạng của một người mẹ như Phan Như Thảo nên mới có suy nghĩ bồng bột và ngây thơ là đòi Ngọc Thúy lên công an nói chuyện. Bởi việc “lên công an” chỉ xảy ra khi có triệu tập của cơ quan chức năng, chứ không phải vì ý muốn chủ quan của cô, để chứng minh họ vô tội. Ngay cả khi có làm như Phan Như Thảo yêu cầu thì liệu rằng, câu chuyện “một mất, mười ngờ” vốn đã quá sâu nặng trong lòng Phan Như Thảo có được trút bỏ? Trước đó, việc Phan Như Thảo từng bị sảy thai cũng được cô “tố cáo” cựu người mẫu Ngọc Thúy trên trang cá nhân: “Con em chị đã hại chết một đứa rồi, tuy nó chưa được sinh ra nhưng đó cũng có thể coi là tội giết người đó tội ác này chị trả sao hết?”.

Sau trình báo của gia đình Phan Như Thảo, Công an quận 1 (TPHCM) cũng đã xác minh. Theo cơ quan công an, chưa đủ cơ sở để khẳng định xảy ra vụ bắt cóc và có liên quan đến cựu người mẫu Ngọc Thúy. Phía công an cũng cho rằng đây chỉ là vụ xô xát, không có chuyện bắt cóc. Chính bản thân Phan Như Thảo cũng chia sẻ rằng, đây chỉ là vụ “dằn mặt”, bởi nếu muốn bắt cóc thật thì có lẽ câu chuyện đã không đơn giản chỉ có vậy. Nhưng sự hoảng loạn đã khiến Phan Như Thảo cần phải làm chủ tình huống, bằng cách hành động cứng rắn với việc này, như một cách để đề phòng việc gia đình cô lại tiếp tục bị “dằn mặt” một lần nữa. Hiện tại, gia đình cô đã lắp camera theo dõi khắp nhà, đồng thời thuê bảo vệ giám sát. Việc đưa con ra ngoài chơi cũng sẽ được hạn chế.

“Nút mở” là ở doanh nhân Đức An?

Chưa biết sự việc có phải do người cũ của chồng gây ra tất cả những rắc rối này hay không, nhưng có thể thấy, Phan Như Thảo gần như chưa có một ngày yên ổn kể từ khi làm vợ doanh nhân Đức An.

Nhìn nhận lại toàn bộ việc đối đầu giữa hai người phụ nữ sẽ thấy, Phan Như Thảo đã “đỡ đạn” cho doanh nhân Đức An. Cô ra mặt khẩu chiến với Ngọc Thúy khiến cho dư luận bị rơi vào ma trận mà không biết ai là nạn nhân, ai là chủ mưu. Giá như trong việc này, Phan Như Thảo coi đó là chuyện riêng của chồng cũ, để mặc họ tự giải quyết với nhau thì có thể mọi việc đã khác(?).

Nhưng Ngọc Thúy và Phan Như Thảo suy cho cùng cũng chỉ là “hệ quả” từ người chồng là doanh nhân Đức An. Để cho hai người phụ nữ ra mặt tố cáo nhau liên tục trong suốt một thời gian dài nhưng doanh nhân này vẫn để yên như vậy cũng đã nói lên nhiều điều. Sung sướng đâu chưa thấy, cái công chúng thấy hiện hữu là việc Phan Như Thảo không có được sự thảnh thơi mà lẽ ra nếu không phải là doanh nhân Đức An, cô chắc chắn đang dành thời gian đó cho gia đình và sự nghiệp chứ không phải là những việc vô bổ trên mạng xã hội như hiện nay.

Nếu những gì Phan Như Thảo nghi ngờ là do Ngọc Thúy chủ mưu thì với cách hành xử như hiện tại, Phan Như Thảo đã bị rơi vào bẫy. Vì cô đang có cuộc sống hoảng loạn, lắp camera khắp nhà và hạn chế mang con ra đường, bớt check-in để không bị lộ hành trình đi đến… Trong khi sự việc còn đang ở mức nghi ngờ thì cô đã vội vàng chỉ đích danh đó là Ngọc Thúy. Điều này càng khiến cho “tình địch” có lý do để tấn công cô trở lại, tiếp tục có hành động “trả đũa” vì đã tố cáo không có căn cứ. Và như thế, công chúng sẽ còn phải “đồng hành” với sự mệt mỏi của người trong cuộc chưa biết đến bao giờ.