Dòng sự kiện:

Phạt tạp chí Pháp 120.000 USD vì đăng ảnh ngực trần của công nương Anh

Theo Phụ nữ Việt Nam
19:30 07/09/2017
Tòa án vừa yêu cầu tạp chí Closer (Pháp) bồi thường 120.000 USD vì đăng tải ảnh ngực trần của Công nương Anh Kate Middleton trên trang nhất.

Tạp chí Closer (Pháp) phải nộp phạt khoản tiền bồi thường trên sau khi đăng tải loạt ảnh ngực trần của Công nương Kate Middleton lên trang bìa năm 2012. Biên tập viên và giám đốc tạp chí Closer cũng bị phạt hơn 53.000 USD/người.

Tạp chí Closer với trang bìa là các bức ảnh chụp lén vợ chồng William được bày bán ở Pháp

Được biết, loạt ảnh ngực trần của Công nương Kate được tạp chí này đăng lên chính là những bức ảnh bị chụp lén trong kỳ nghỉ hồi tháng 9/2012 ở Provence, miền Nam nước Pháp cùng với Hoàng tử William. Cả 2 bị chộp khi đang thư giãn bên hồ bơi tại lâu đài của Viscount Linley, cháu trai Nữ hoàng Elizabeth II. Closer là tạp chí đầu tiên đăng tải loạt ảnh này và sau đó, chúng được một số ấn phẩm châu Âu khác chia sẻ như Chi (Italia) và Daily Star (Ireland).

Gia đình Hoàng tử William và Công nương Kate Middleton

Loạt ảnh này đã khiến Hoàng gia Anh khi đó vô cùng giận dữ. Hoàng tử William và Công nương Kate Middleton đã đệ đơn kiện hình sự vì bị xâm phạm riêng tư, đồng thời yêu cầu lệnh cấm sử dụng loạt ảnh nêu trên. Vợ chồng Hoàng tử William ban đầu yêu cầu tạp chí Closer bồi thường 1,4 triệu USD.

Đại diện của cung điện hoàng gia Anh Kensington cho rằng: "Vụ việc đã xâm phạm nghiêm trọng đến hình ảnh của hoàng gia cũng như cá nhân công nương Kate. Các hoàng thân trong cung điện cảm thấy cần phải có biện pháp xử lý thích đáng để việc này không lặp lại một lần nào nữa".

Ông Jean Veil, luật sư người Pháp đại diện cho Hoàng gia Anh tại tòa án

Theo người đại diện cho vợ chồng Công tước xứ Cambridge, những bức ảnh không những ảnh hưởng đến hình ảnh và tâm lý của Kate Middleton, mà còn "gợi nhớ lại sự tồi tệ nhất của báo chí và paparazzi trong suốt cuộc đời của Diana - Công nương xứ Wales". William tin rằng chính cánh phóng viên săn tin là nguyên nhân dẫn đến cái chết của mẹ mình.

Nữ Bộ trưởng Văn hóa Pháp Aurelie Filippetti thắng kiện tạp chí Closer do xâm phạm đời tư

Năm 2014, Tạp chí Closer cũng bị tòa yêu cầu bồi thường cho nữ Bộ trưởng Văn hóa Pháp Aurelie Filippetti trong một vụ kiện khác liên quan đến xâm phạm đời tư. Tờ Closer đã đăng tải những bức hình bà Aurelie Filippetti mặc áo tắm khi đang đi nghỉ mát ở đảo Mauritius (Ấn Độ Dương) hồi Giáng sinh năm 2013.

Nữ bộ trưởng đã khởi kiện và đòi Closer bồi thường 52.000 USD vì phát tán những hình ảnh đó. Tuy nhiên, một tòa án ở Nanterre, ngoại ô Paris quyết định mức bồi thường là 2.600 USD.

Nguồn: Gia đình Việt Nam