Dòng sự kiện:

Phố Sách tưng bừng với ngày Hội sách Thiếu nhi 2017

Tiểu Phong
18:00 01/06/2017
Hội sách Thiếu nhi 2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức sẽ diễn ra từ 1/6 đến 7/6 tại Phố Sách Hà Nội (đường 19/12).

Trong Hội sách nói riêng và mùa hè 2017 nói chung, Nhã Nam sẽ mang đến cho bạn đọc nhỏ tuổi và phụ huynh hàng trăm ấn phẩm phong phú, cùng những chương trình khuyến mại hấp dẫn và hoạt động giới thiệu sách lý thú. 

Những đầu sách thiếu nhi mới:

Cẩm nang an toàn cho bé (Vũ Tuấn Anh và cộng sự): Các bạn nhỏ liệu đã biết cách giữ an toàn cho bản thân mình chưa nhỉ? Nếu bếp ga trong nhà bốc cháy, có người lạ đến gõ cửa nhà, đi qua bãi rác có nhiều mảnh sành vỡ, đi giữa đường gặp cơn mưa giông, đang đi siêu thị đột nhiên lạc bố mẹ... thì bạn làm thế nào?

Hãy cùng bốn người bạn dễ thương Cún Đốm, Chuột Lang, Lạc Đà, Quạ Cận trong cuốn cẩm nang này học giữ an toàn mọi nơi mọi lúc, khi ở nhà cũng như lúc ra đường!

Từ ngày 1-7/6, tại Gian hàng Nhã Nam, Hội sách Thiếu nhi 2017, Phố Sách Hà Nội (đường 19/12) sẽ trưng bày sách Cẩm nang an toàn cho bé và Cẩm nang lịch sự cho bé. Hai cuốn sách của họa sĩ Vũ Tuấn Anh và cộng sự là cẩm nang hữu ích cho các bé và bố mẹ trong việc giữ an toàn và cư xử lịch thiệp trong các tình huống khác nhau.

Họa sĩ Vũ Tuấn Anh sẽ đến giao lưu và ký tặng sách tại gian hàng Nhã Nam từ 16h-18h Chủ nhật (ngày 4/6).

Truyện cổ Perrault Cô bé Khăn Choàng Đỏ, Nàng Lọ Lem hay là Chuyện về đôi giày da sóc, Da Lừa,… ai có thể tin được những câu chuyện cổ chúng ta vẫn được nghe mãi từ thưở ấu thơ lại do một người cùng thời với Racine, một gương mặt lỗi lạc của giới văn chương thế kỉ 17, viết ra?

Đó chính là điều kì diệu của những câu chuyện cổ tích: chúng phổ biến và tồn tại vĩnh hằng; cuối cùng chúng chẳng còn thuộc về ai khi những người kể những câu chuyện ấy rồi cũng biến mất trước sứ nặng của truyền thuyết dân gian.

Giống như truyện ngụ ngôn của La Fontaine hay những câu chuyện trong Nghìn lẻ một đêm, Truyện cổ Perrault là sự giao hòa giữa niềm vui đến từ những câu chữ, sự giáo dục cảm hóa và chất thuần giải trí.

My first English sticker book – Sách sticker đầu tiên của em (Susan Meredith - Ina Hattenhauer): Cuốn sách cùng em học hơn 200 từ tiếng Anh thông dụng bằng cách dán sticker vào đúng tranh trong sách. Minh họa đẹp, được xếp theo chủ đề với hình thức thú vị chắc chắn sẽ hấp dẫn các em nhỏ, tạo cảm hứng học từ mới tiếng Anh.

Cuốn sách My first English sticker book chắc chắn sẽ hấp dẫn các em nhỏ.

Trường học của Léon (Serge Bloch): Cuốn sách gối đầu giường về cuộc phiêu lưu vĩ đại đầu đời của mỗi em bé: bắt đầu đến trường. Tất tần tật những sự kiện lớn nhỏ ở trường: chơi tập thể, ăn, ngủ, thể thao, hát, nghe chuyện, hò hét, cãi lộn... được tả lại nhộn nhịp và tươi tắn, hối thúc các em bé bắt đầu chặng đường đời.

Giở sách ra nào, bước đầu tiên để biến ngôi trường mẫu giáo xa lạ đầy sợ hãi trở thành trường-của-mình. Tác phẩm kinh điển của họa sĩ sách tranh thiếu nhi nổi tiếng, từng đoạt giải Bologna Ragazzi - được coi là Nobel dành cho sách tranh.

Tình yêu của mẹ (Astrid Desbordes - Pauline Martin): “Mẹ à, mẹ có yêu con suốt cả cuộc đời?” Bắt đầu từ khoảnh khắc chia sẻ giữa hai mẹ con, cuốn sách dịu dàng kể về những yêu thương không đổi và vô điều kiện mẹ tặng cho con.

Một trong những cuốn sách tranh kinh điển của nước Pháp.

Tình mẫu tử đầy ắp gia đình nhỏ, nơi mà bất cứ điều gì cũng trở thành cái cớ để yêu. Một trong những cuốn sách tranh kinh điển của nước Pháp về tình yêu thương.

Nguồn: Gia đình Việt Nam