Dòng sự kiện:

"Rỉ tai" bạn cách chọn chuối ngon cực chuẩn

21:28 01/10/2016
Chuối là loại quả ngon được rất nhiều người yêu thích. Và hôm nay, mình cùng tìm hiểu về cách chọn chuối ngon để có những quả chuối thơm ngọt nhất bạn nhé.

Nên chọn những quả chuối như nào?

Chuối bạn nên chọn những quả vừa tay, sắc quả từ cuống đến thân quả chín đều.

cách chọn chuối ngon 5

Chuối có rất nhiều loại, dựa vào đặc điểm của từng loại mà bạn có thể nhận biết. Chẳng hạn như chuối xiêm thì nên chọn những quả có màu nâu vàng, hơi khô, da hơi thâm kim hoặc đốm thâm đen thì đó là những quả chuối ngon.

cách chọn chuối ngon 3

Thời gian của chuối chín rất nhanh, vì thế, nếu muốn mua chuối ăn dần trong 2-3 ngày, bạn nên chọn những quả chuối chín hường hoặc những nải chuối có quả xanh ngả vàng nhé.

Để chọn được những quả chuối ngon, không nhất thiết là bạn chọn những quả cuống còn bám chặt vào quả hoặc nguyên nải. Bạn có thể chọn những quả có cuống hơi tách, vỏ nứt nhẹ, dù quả có hơi xấu 1 chút nhưng là chuối chín bùi và vị ngọt, ăn rất ngon.

cách chọn chuối ngon 4

Tránh chọn những quả chuối như nào?

- Không chọn những quả dập nát hoặc có mùi lạ.

- Với những quả chuối vỏ vàng nhưng cuống màu xanh, khi ngửi không tháy mùi thơm tự nhiên từ quả thì bạn không nên chọn nhé bởi rất dễ đó là những quả chuối đã được nhúng qua hóa chất, chín ép.

- Với những quả chuối vỏ dày, màu vàng khi ăn rất nhạt, vì vậy bạn nên hạn chế chọn nhé.

cách chọn chuối ngon 2

Một điều lưu ý nho nhỏ là chuối bạn tránh bảo quản trong tủ lạnh, bởi khi để chuối ra ngoài chuối sẽ xỉn màu và thâm rất nhanh. Ngoài ra còn làm giảm hương vị thơm ngọt tự nhiên của chuối nữa.

Chọn chuối cho món ăn vặt

cách chọn chuối ngon

Nếu bạn thường xuyên chế biến những món ăn vặt từ chuối thì nên chọn chuối sứ hoặc chuối xiêm, bởi những loại chuối này có vị ngọt thanh nên khá dễ tính trong cách chế biến những món như: kem chuối, chè chuối hay chuối nếp nướng…

bánh chuối

Khi chọn chuối bạn nên chọn những quả chuối chín tới, không chọn quả còn xanh, non vì khi đó chuối ăn rất nhạt. Còn nếu chọn chuối chín quá sẽ có vị ngọt gắt và khi ăn dễ có cảm giác ngấy ngán.

Hy vọng với những mẹo hay nhà bếp mà mình vừa chia sẻ trên sẽ hữu ích với bạn trong việc biết cách chọn chuối ngon, ngọt, chuẩn theo ý thích nhất. Ngoài cách chọn trái cây mà mình giới thiệu hôm nay, nếu rảnh rang thời gian bạn có thể ghé qua cách chọn măng cụt nữa nhé.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Trần Qúy

Nguồn: Gia đình Việt Nam