Dòng sự kiện:

Rửa tay nhiều khiến da khô, thử ngay 6 cách này để bàn tay mềm mịn hơn

19:21 15/02/2020
Sau một thời gian nỗ lực phòng ngừa Covid-19, nhiều người than phiền da tay bị khô vì rửa tay quá nhiều. Để khắc phục tình trạng này hãy thử ngay những giải pháp sau để đôi bàn tay trở nên mịn màng như trước.

Trị khô tay bằng mật ong và dầu dừa

rua tay nhieu khien da kho thu ngay 6 cach nay de ban tay mem min hon giadinhvietnam (4)

Hỗn hợp dầu dừa, mật ong có thể khiến làn da mềm mịn hơn (Ảnh minh họa)

Dầu dừa là dưỡng chất làm đẹp phổ biến có tác dụng nuôi dưỡng da từ sâu bên trong, cải thiện tình trạng khô da. Mật ong nổi tiếng với công dụng kháng viêm, kháng khuẩn và giúp da mềm mượt tự nhiên. Chính vì thế, sự kết hợp của hai thành phần này có thể khắc phục da khô ở tay, đồng thời dưỡng ẩm cho da suốt ngày dài. Bạn trộn đều 1 muỗng cà phê mật ong với 2 muỗng cà phê dầu dừa rồi thoa lên tay và massage nhẹ nhàng để cải thiện tình trạng da khô.

Trị khô tay bằng tinh dầu vitamin E

Tinh dầu vitamin E hoạt động như một chất chống oxy hoá và dưỡng ẩm rất tốt, có tác dụng cao trong việc làm lành vết nứt nẻ và điều trị da khô. Bạn chỉ cần dùng 2 viên vitamin E rồi dùng kim hoặc kéo cắt bỏ vỏ thuốc để lấy phần tinh dầu bên trong. Tiếp theo, thoa tinh dầu lên toàn bộ bàn tay sẽ giúp trẻ hoá làn da và cải tạo làn da khô.

Dùng chanh để trị khô tay

rua tay nhieu khien da kho thu ngay 6 cach nay de ban tay mem min hon giadinhvietnam (1)

Tính axit có trong quả chanh sẽ loại bỏ những vùng da chết, tái sinh làn da mới. Lượng vitamin C trong chanh giúp da sáng mịn hơn và là chất dưỡng ẩm tuyệt vời. Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần pha nước cốt chanh với 1 chậu nước ấm rồi ngâm tay trong khoảng 15 phút, sau đó rửa với nước sạch.

Trị khô tay bằng dầu ô liu

Dầu olive cũng là nguyên liệu chăm sóc da được nhiều người biết đến. Nó chứa nhiều thành phần bổ dưỡng, mang tính năng dưỡng ẩm cao sẽ phục hồi làn da khô, bong tróc và làm dịu tình trạng ngứa ngáy. 

Cho khoảng 4 muỗng canh dầu oliu vào một chiếc chậu vừa đủ, cho vào thêm khoảng 1 bát nước ấm, ngâm tay trong dầu khoảng 10 – 15 phút kết hợp với massage nhẹ nhàng, rồi lau hoặc rửa sạch lại bằng nước ấm. Ngoài ra, bạn cũng có thể thoa trực tiếp lớp dầu olive lên da tay rồi phủ lại bông mỏng hoặc vớ bông, sáng hôm sau bạn rửa sạch tay, tình trạng khô da tay sẽ được cải thiện.

Dùng nha đam để trị khô tay

rua tay nhieu khien da kho thu ngay 6 cach nay de ban tay mem min hon giadinhvietnam (2)

Nha đam giúp nuôi dưỡng da, khiến da không còn bị khô (Ảnh minh họa)

Nha đam vốn được xem là một “thần dược” hàng đầu trong việc chăm sóc da. Bạn chỉ cần dùng phần gel nha đam thoa lên vùng da bị khô ở cả tay và massage khoảng 10 phút và sau đó rửa lại với nước. Gel nha đam giúp dưỡng ẩm, cải thiện làn da khô nứt nẻ, giúp da lấy lại làn da mịn màng.

Trị khô tay bằng cám gạo

Cám gạo có chứa nhiều vitamin B, đây là thảo dược tự nhiên giúp tẩy tế bào da chết hiệu quả. Bạn chỉ cần cho thêm một ít dầu dừa và mật ong để hỗn hợp đặc quánh lại. Sau đó bôi hỗn hợp này lên da tay và giữ trong vòng 15 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Làm như vậy hằng này, bàn tay của bạn sẽ trở nên mềm mại, không còn bị khô ráp nữa.

Nguồn: Gia đình Việt Nam