Dòng sự kiện:

Sao Việt tiếc thương trước sự ra đi của NSƯT Phạm Bằng

15:30 01/11/2016
Ngay sau thông tin NSƯT Phạm Bằng qua đời vào 20h ngày 31/10, hàng loạt sao Việt đã bày tỏ sự tiếc thương trước sự ra đi đột ngột của ông.

Thông tin nghệ sĩ Phạm Bằng trút hơi thở cuối cùng vào vào lúc 20h ngày 31/10 khiến đông đảo giới nghệ sĩ và công chúng tiếc thương. Cách đây 4 ngày, hình ảnh Phạm Bằng tiều tuỵ trong bệnh viện đã khiến khán giả lo lắng. Có thông tin ông nằm viện chữa bệnh gan gần 4 tháng qua tại TP HCM, sụt tới 8kg. Trong thời gian đó, ông cũng hai lần sang Singapore phẫu thuật do viêm túi mật. Ít ngày trước, ông được gia đình đưa về nhà ở phố Hàng Giầy (Hà Nội) và sức khoẻ yếu đi rõ rệt.

NSƯT Chí Trung chia sẻ, nghệ sĩ Phạm Bằng đã trút hơi thở cuối cùng vào lúc 20h tối nay tại một bệnh viện. Anh xác nhận thông tin này từ người quen trong bệnh viện. Trên trang cá nhân, anh thông báo tin buồn đến khán giả và cho biết, gia đình cùng nhân viên của bệnh viện đang lo hậu sự cho Phạm Bằng.

MC Thảo Vân, người từng có quãng thời gian làm việc với Phạm Bằng trong Gặp nhau cuối tuầntâm sự: "Chú à, cháu còn chưa kịp đến thăm chú, chú vẫn bảo sẽ khoẻ để đi đóng hài tiếp cơ mà... Sao chú đi vội thế... Cháu biết chú muộn, mãi sau này, khi bước vào ngôi nhà chung Gặp nhau cuối tuần, nhưng từng ấy thời gian cũng đủ để chú cháu mình hiểu nhau nhiều chú nhỉ, bởi đâu phải chỉ qua những chương trình ghi hình, nó còn là bao nhiêu đêm rong ruổi khắp các tỉnh xa gần phục vụ bà con, kỷ niệm làm sao kể hết... Cháu thật sự không muốn những trang kỷ niệm đong đầy vui buồn của chính cháu, của khoảng thời gian ấy, cứ mỏng đi, cùng với sự ra đi của những người từng gắn bó, bởi với cháu, đâu chỉ là Gặp nhau cuối tuần... Những năm tháng ấy thật sự xa rồi... Nghẹn... Chú an nghỉ nhé chú!". 

Ngay sau thông tin NSƯT Phạm Bằng qua đời vào 20h ngày 31/10, hàng loạt sao Việt đã bày tỏ sự tiếc thương trước sự ra đi đột ngột của ông.

Trên trang cá nhân, Công Lý gọi Phạm Bằng là 'sếp' và nói lời vĩnh biệt ông. 

Nghệ sĩ Trà My, sau khi biết tin đã rất xúc động viết trên trang cá nhân:

Con không nghĩ là chưa đầy hai tháng mà phải báo đến 4 tin buồn cho nghệ sĩ Việt Nam. Bố ơi! Đột ngột quá, chúng con lại mất đi một bậc tiền bối, một nghệ sĩ đáng kính.  Ôi, còn chuyện gì xảy ra với làng nghệ sĩ nữa đây? Con không cầm nổi .... Bố ơi. Vĩnh biệt bố! Người nghệ sĩ mà con luôn kính trọng, đau xót quá Bố ơi!

Vĩnh biệt nghệ sĩ Phạm Bằng.

Nghệ sỹ hài Công Lý chỉ vẻn vẹn vài chữ nhưng cũng khiến người ta phải rơi nước mắt: "Tạm biệt anh! Sếp Bằng". Chỉ một chữ "sếp" mà nói lên sự nghẹn ngào vô bờ bến của người em, người đồng nghiệp thân thiết, luôn đồng hành cùng NSƯT Phạm Bằng trong chương trình Gặp nhau cuối năm.

Nghệ sĩ Giang Còi lại viết: "Điều ước. Khi chú bằng tuổi tôi, với lối diễn xuất nhẹ nhàng, hóm hỉnh, làm sôi động cả rạp hát thì tôi còn là cậu bé, ngồi dưới hàng ghế khán giả. Tôi hằng ước ao biết bao giờ mình được như chú. Nay đã là đồng nghiệp, diễn cùng nhau trên một sàn diễn, nhìn người nghệ sĩ đã về hưu gần 30 năm, nhưng nói đến sàn diễn, được cống hiến cho khán giả, mắt chú lại ánh lên một lòng yêu nghề, theo nghiệp. Tôi tự hỏi tại sao 90 tuổi rồi, chú không ở nhà cho con cháu chăm sóc, lặn lội nơi rừng sâu núi thẳm để đến những nơi mà người dân nói tiếng Kinh còn chưa sõi vì gì nhỉ? Tiền ư? Thích đi phượt ư? .....tất cả chỉ có duy nhất một lời giải thích đó là: vì công chúng. Và tôi lại ước ao, biết bao giờ mình được như chú".


Ca sĩ Minh Quân cũng gửi lời chia buồn tới gia quyến của nghệ sĩ Phạm Bằng: "Xin kính cẩn trước vong linh bố - NSƯT Phạm Bằng và chia buồn cùng gia quyến. Lại một người nghệ sĩ lão làng nữa ra đi, để lại nỗi nhớ thương vô hạn và những vai diễn để đời cho nền nghệ thuật Việt Nam, được nhân dân yêu mến và kính trọng. Chợt thấy nhớ và thèm cái cảm giác cầm trên tay bát chè bố Bằng giữa cái tiết trời se lạnh. Một năm có quá nhiều nỗi buồn, quá nhiều nghê sĩ từ biệt trần gian". 

Khánh Ngọc (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam