Dòng sự kiện:

Sắp lên bàn đẻ, mẹ bầu 21 tuổi khổ sở vì "vật đính ước" của chồng

Khi đã chuẩn bị sẵn sàng lên bàn mổ đẻ thì bà mẹ trẻ lại gặp phải vấn đề chẳng ai nghĩ tới này.

Đồ trang sức là một trong những vật "bất ly thân" của chị em phụ nữ. Nó không chỉ giúp làm đẹp mà còn chưa đựng ý nghĩa nhất định với mỗi người. Tuy nhiên, đôi khi chính những món đồ trang sức lại "gây họa" cho chị em. Chẳng hạn như bà mẹ trẻ dưới đây khi đi đẻ.

Cô Trương (21 tuổi, sống tại An Huy, Trung Quốc) đến bệnh viện Sức khỏe bà mẹ và trẻ em Dư Hàng sinh con cách đây 2 ngày. Vì thai nhi khá lớn nên trước đó cô đã được chỉ định sinh mổ. 

Khi nhập viện, y tá nhận thấy mẹ bầu này đeo khá nhiều đồ trang sức như vòng cổ, vòng tay và nhẫn nên yêu cầu cô tháo ra vì trong quá trình mổ có thể phải sử dụng dao điện. Nếu bệnh nhân đeo đồ trang sức có thể bị bỏng da hay nghiêm trọng hơn là giật điện, tổn thương tứ chi. 

Nghe thấy vậy, cô Trương lập tức tháo vòng cổ và vòng tay xuống nhưng đến nhẫn cưới thì lại gặp vấn đề. Chiếc nhẫn kim cương là "vật đính ước" của mẹ bầu này với chồng nên cô rất trân trọng, ngay cả khi mang thai cũng không tháo ra. Nhưng sau 9 tháng, ngón tay cô bị sưng phù lên nên chiếc nhẫn siết chặt lại, bây giờ muốn tháo cũng không được.  

Bà mẹ trẻ chưa thể lên bàn mổ đẻ vì chiếc nhẫn cưới chật ních không tháo ra được.

Dù đã dùng nhiều cách như thoa dầu, rửa xà bông nhưng cô Trương vẫn bó tay với chiếc nhẫn cưới. Cuối cùng, cô đành nhờ nhân viên kĩ thuật tại bệnh viện dùng kìm cắt đứt chiếc nhẫn để vào phòng mổ an toàn. Nhìn chiếc nhẫn cưới không còn nguyên vẹn, bà mẹ trẻ rất hối hận vì trước đó khi mới cấn bầu không tháo sớm nên mới ra "cơ sự" này. 

sap len ban de, me bau 21 tuoi kho so vi "vat dinh uoc" cua chong - 3

Cuối cùng cô phải chấp nhận cắt đứt chiếc nhẫn cưới để vào phòng sinh.

Các bác sĩ tại bệnh viện cho biết trường hợp bà bầu không tháo được đồ trang sức trước khi đẻ không phải là hiếm. "Khi mang bầu, quá trình trao đổi chất thay đổi nên cơ thể phụ nữ dễ bị giữ nước và natri, dẫn đến sưng phù, nhiều nhất là ở mặt và tay chân. Những chiếc nhẫn hay vòng tay bằng đá được đeo vừa vặn trước đó sẽ trở nên chật chội và khó tháo ra", bác sĩ phẫu thuật họ Giang giải thích. 

Cô cũng khuyến cáo các mẹ khi mang thai nên tránh đeo đồ trang sức cố định hoặc quá chật vì chúng có thể cản trở quá trình lưu thông máu và sau đó là bất tiện khi sinh nở. 

"Không chỉ sản phụ sinh mổ mà sinh thường chúng tôi cũng khuyến khích tháo hết đồ trang sức trước khi vào phòng. Thứ nhất là để bảo quản tài sản cho bệnh nhân. Tiếp theo là lỡ trong quá trình sinh xảy ra vấn đề, phải truyền tĩnh mạch cả hai tay hay chuyển mổ thì cũng suôn sẻ, tiện lợi hơn", bác sĩ Giang chia sẻ. 

Nguồn: GIa đình Việt Nam