Dòng sự kiện:

Sảy thai 2 lần, mẹ chồng mắng tôi vô dụng, cả nhà thất kinh khi nghe bác sỹ nói ra câu này

Theo Dân Việt
09:05 02/09/2018
Tôi từng chung sống rất hòa thuận với gia đình nhà chồng nhưng tất cả dần thay đổi sau 2 lần tôi bị sảy thai.

Tôi năm nay 28 tuổi và đã kết hôn được 3 năm. Sau khi kết hôn, tôi sống chung với nhà chồng. Tôi vốn chăm chỉ, khéo léo trong nấu nướng, làm việc nhà nên không có xích mích gì giữa mẹ chồng nàng dâu. Tuy nhiên, tất cả dần thay đổi sau 2 lần tôi bị sảy thai.

6 tháng sau khi cưới, tôi mang thai lần đầu tiền. Khỏi phải nói, bố mẹ chồng tôi rất mừng rỡ. Mẹ chồng chăm bẵm tôi từng tý một, không bắt tôi làm bất cứ công việc nào trong nhà. Bà thậm chí đã mua đủ cả sữa bầu và vitamin tổng hợp và dặn đi dặn lại tôi phải uống mỗi ngày. Tuy nhiên, khi thai nhi được 14 tuần tuổi, chẳng hiểu sao tôi bị ra máu và đau bụng dữ dội. Tôi vội vã đến bệnh viện thì chết lặng khi bác sỹ kết luận rằng thai nhi trong bụng tôi không thể giữ được.

 

Chồng tôi không chấp nhận sự thật là anh bị tinh trùng yếu, anh cho rằng tôi vô dụng mới không giữ được con. Ảnh minh họa

Cả nhà chồng tôi tuy buồn nhưng ai cũng cố gắng động viên, an ủi để tôi nhanh chóng vượt qua nỗi đau. Sau khoảng nửa năm, tôi lại mang thai lần thứ 2. Mang bầu lần này, tôi không được mọi người quan tâm, chú ý nhiều như trước. Tuy nhiên, khi thai nhi được 6 tuần, con cũng tự rời bỏ tôi. Sau lần thứ 2 này, tôi không mang thai trong 1 năm.

Mẹ chồng tôi nhìn thấy mấy đứa cháu nhà hàng xóm đã bắt đầu sốt ruột, phàn nàn, gây áp lực lên tôi. Tôi trực trào nước mắt khi nghe bà mắng: “Nhà người ta thì đẻ sòn sòn ra, nhà mình thì chửa đến 2 lần mà chẳng giữ được. Giá như đứa đầu mà giữ được thì giờ đã nói bi bô trong nhà rồi. Đúng là vô dụng!”. Tôi nhớ lúc đó chồng đứng cạnh mẹ chồng nhưng cũng im như thóc, chẳng nói đỡ tôi được câu nào.

Thấy tôi lâu có bầu lại, mẹ chồng ép vợ chồng tôi đến bệnh viện để kiểm tra. Lúc đầu, chồng tôi không đi vì anh cho rằng vấn đề là do tôi. Tôi đành lủi thủi vào bệnh viện khám một mình. Sau khi thăm khám, các bác sỹ nói rằng sức khỏe sinh sản của tôi không gặp vấn đề gì nhưng tôi có tiền sử sảy thai nên cần cẩn thận hơn trong những lần mang bầu lần sau. Khi tôi hỏi về lý do khiến tôi mãi chẳng có bầu lại, bác sỹ khuyên tôi nên đưa chồng đến kiểm tra.

Sau khi trở về nhà, tôi đã nói với chồng về tình hình. Được mẹ chồng tôi động viên, dọa nạt, chồng tôi cuối cùng cũng chịu theo tôi và mẹ chồng đi khám. Kết quả khám bệnh làm cả nhà tôi ngã ngửa: Chồng tôi có tinh trùng yếu nên khó thụ thai và thai nhi dễ bị dị tật cũng như sảy thai.

Mấy ngày nay, tôi cố gắng động viên chồng đi khám, lấy thuốc ở bệnh viện lớn nhưng anh không nghe, anh còn nói với tôi rằng anh không tin vào kết quả khám đó. Chồng tôi còn nhắc lại chuyện người yêu cũ của anh đã từng mang thai với anh nhưng phải bỏ khiến tôi rất đau lòng.

Sau đó, anh đi uống rượu liền mấy hôm chẳng về nhà. Tôi gọi điện cho anh thì anh nói rằng đang đi kiếm người có thể sinh con cho anh chứ không cần đến người đàn bà vô dụng như tôi. Giờ tôi cảm thấy đau khổ và bế tắc quá.

Xin hãy cho tôi một lời khuyên.

Nguồn: Gia đình Việt Nam