Dòng sự kiện:

Siêu âm nhiều có ảnh hưởng gì tới thai nhi không?

Theo Boldsky/GDTĐ
14:06 15/09/2017
Trong tam cá nguyệt thứ nhất, việc siêu âm thai nhi chủ yếu là để đánh giá sức khỏe của bào thai. Tuy nhiên, siêu âm có an toàn khi mang thai?

Tất nhiên, bác sĩ sẽ không cho bạn siêu âm nếu nó không an toàn. Nhưng nếu siêu âm quá nhiều có an toàn không? Nếu bạn vẫn còn nghi ngờ, hãy đọc tiếp bài này nhé.

Siêu âm có an toàn cho thai nhi? Chưa có bằng chứng nào cho rằng sóng siêu âm nguy hiểm với bà mẹ hay em bé trong khi mang bầu.

Siêu âm là gì? Đây là việc sử dụng sóng âm thanh có tần số cao. Những sóng này giúp phát hiện sự phát triển và lớn lên của bào thai.

Siêu âm còn giúp ích gì nữa? Siêu âm còn phát hiện bất thường ở buồng trứng, dịch màng ối cũng như nhau thai.

Tại sao siêu âm lại an toàn? Siêu âm không bao gồm phóng xạ độc hại nên nó không ảnh hưởng xấu tới quá trình mang thai. Siêu âm khác với chụp X quang hay quét CT.

Khi nào cần siêu âm thêm? Phụ nữ mang thai có nguy cơ mắc bệnh cần siêu âm nhiều hơn. Các bà mẹ có tình trạng như huyết áp cao hay tiểu đường cần kiểm tra thai nhi thường xuyên thông qua siêu âm.

Lưu ý: Quá nhiều điều gì cũng gây hại và siêu âm cũng vậy. Việc siêu âm làm tăng nhiệt độ của xương và môi trường nội tạng. Mặc dù các nghiên cứu hiện nay nói rằng nó không gây hại nhưng tốt nhất nên sử dụng ở mức vừa phải.

Nguồn: Gia đình Việt Nam