Dòng sự kiện:

Siêu âm thai ở tuần 12, bà mẹ “chấn động" nhìn thấy những hình ảnh hiện ra trước mắt

Theo Afamily
15:08 01/01/2019
Đã có 1 bé gái lớn nên ở lần mang thai thứ 2, khi nhìn vào màn hình siêu âm thai tuần thứ 12, bà mẹ thực sự "chấn động" trước những gì hiện ra trước mắt.

Ngày 5/12/2014, cặp vợ chồng người Anh Becky Graham và Barry Thomson đã chào đón món quà Giáng sinh lớn bằng sự ra đời của 4 bé trai Alfie, Sam, Jake và William bằng phương pháp sinh mổ.

Đây là trường hợp mang thai tư được thụ thai hoàn toàn tự nhiên duy nhất ở Anh, cũng là một trong 7 ca sinh tư trên toàn thế giới. Alfie, Sam, Jake và William chào đời sớm hơn 4 tuần so với dự sinh.

Cân nặng các bé lần lượt là 1,64kg, 1,62kg, 1,39kg và 1,22kg. Bé Alfie với cân nặng lớn nhất trong số 4 anh em, được chẩn đoán mắc chứng bại não ngay sau khi chào đời do tình trạng thiếu oxy lúc sinh.

Mặc dù nuôi dạy 4 bé trai "lúc nào cũng huyên náo" quả thực khó khăn nhưng cặp đôi Becky và Barry vẫn gọi các con là "món quà tuyệt vời nhất mà chúng tôi từng mơ ước".

Nói về lần sinh nở không thể nào quên, Becky Graham cho biết: "5 năm lướt nhanh như một làn gió thổi. Các con đến với tôi hẳn là có lý do. Chúng tôi đang chờ mong được tận hưởng lễ Giáng sinh bên nhau. Đó sẽ là ngày dành cho tất cả gia đình, được thư giãn, được tận hưởng việc quây quần, đoàn tụ".

4 anh em Alfie, Sam, Jake và William chính là một trong 7 ca sinh tư trên toàn thế giới.

Ngoài 4 bé sinh tư, Becky và Barry còn có cô con gái đầu lòng, bé Olivia năm nay 7 tuổi. Họ đã chi tới hơn 1.000 bảng Anh để mua quà Giáng sinh cho các con. Mỗi năm, riêng tiền quần áo của bọn trẻ cũng không nhỏ: 2.000 bảng Anh.

"Chúng tôi đã tiết kiệm cả năm để chuẩn bị cho lễ Giáng sinh", người mẹ 32 tuổi, thổ lộ. "Tháng 12 thực sự phải chi tiêu rất nhiều bởi chúng tôi có tới 4 sinh nhật và lễ Giáng sinh. Nhưng các con là phép màu Giáng sinh của chúng tôi. Và tôi sẽ chẳng đổi cuộc sống này, dù được cho cả thế giới".

Trở lại câu chuyện mang thai tư, Becky cho biết, cô phát hiện mình có bầu 4 bé khi siêu âm tuần thứ 12 tại một bệnh viện ở Carlisle. "Một cơn chấn động thực sự", cô nhớ lại.

"Hàng triệu suy nghĩ lướt qua tâm trí chúng tôi. Làm thế nào có thể xoay xở với cả 4 đứa trẻ cùng lúc đây? Chúng tôi lúc nào cũng cố gắng phải giữ bằng được cả 4 bé. Thật là một thai kỳ đáng sợ bởi những rủi ro tiềm ẩn. Tuy nhiên, chúng tôi cảm thấy vô cùng may mắn vì đã thụ thai tự nhiên được 4 bé".

Chị Becky Graham chỉ phát hiện ra mình đang mang thai bốn ở tuần thứ 12 qua bức ảnh siêu âm. Mặc dù bị sốc, cô vẫn quyết định: "Chúng tôi sẽ giữ cả 4 đứa trẻ lại".

Do tính chất phức tạp của thai kỳ, Becky Graham được chuyển tới một bệnh viện ở Newcastle, nơi cô vào khám thai 2 lần/tuần.

Trước tuần thai thứ 20, bụng bầu của Becky đã to bằng kích cỡ một bà bầu đủ ngày đủ tháng. Bà mẹ 4 con thậm chí buộc phải vào viện từ 4 tuần trước khi sinh để bác sĩ có thể giám sát chặt chẽ thai kỳ của cô.

Thời điểm 4 anh em ra đời, cuộc sống gia đình của họ lập tức thay đổi chóng mặt. "Chúng tôi phải nỗ lực rất nhiều. Giờ ăn lúc nào cũng đầy thử thách. Tôi phải rất nghiêm khắc, nếu không thì tôi có thể phải đối mặt với việc nấu 5 bữa khác nhau. Sống với 4 cậu con trai đúng là thách thức lớn. Có nhiều lúc, tôi được gọi là 'mẹ siêu nhân'.

Tôi liên tục phải đi dọn đồ cho các con. Nhưng thật khó để hình dung cuộc sống mà không có 4 bé. Bọn trẻ rất đáng yêu. Đôi khi, 4 đứa đánh nhau giành đồ chơi nhưng cũng rất yêu thương nhau. 4 anh em thường âu yếm, ôm ấp nhau và đều sở hữu khiếu hài hước đáng nể".

Trong ảnh là gia đình chị Becky với 4 cậu con trai sinh tư và cô con gái bảy tuổi Olivia. Cả gia đình mong chờ một mùa Giáng sinh ấm áp bên cạnh nhau.

Mặc dù trông cả 4 rất giống nhau và điều này không ít lần làm mọi người bối rối, bà mẹ vĩ đại tiết lộ, mỗi bé có một cá tính rất riêng. "Bề ngoài các con có thể giống nhau nhưng mỗi đứa lại đặc biệt theo cách của mình".

Chị cả Olivia cũng rất hòa hợp với 4 cậu em. Nhưng không tránh khỏi có lúc, cô bé gặp khó khăn để thích nghi với việc thiếu thời gian cho chính mình."Đôi khi, con cảm thấy không hề dễ dàng và mỗi khi thế con chỉ ở riêng trong phòng mình thôi. Nhưng Olivia vẫn chơi đùa với 4 em rất vui".

Siêu âm thai ở tuần 12, bà mẹ phát hiện một cơn chấn động thực sự - Ảnh 5.
Siêu âm thai ở tuần 12, bà mẹ phát hiện một cơn chấn động thực sự - Ảnh 6.

Hình ảnh những cậu bé khi được 2 tuổi. Sự xuất hiện của các cậu bé ngay lập tức đảo lộn cuộc sống của gia đình của chị Becky và anh Barry.

Mới đây, cặp vợ chồng Graham đã chi nhiều nghìn bảng Anh để cải tạo căn nhà 5 phòng ngủ của mình. Riêng bé Alfie được một phòng chuyên dụng riêng. 3 bé trai còn lại cùng chia sẻ một phòng: "Thật dễ thương biết bao khi được ổn định trong ngôi nhà mới", chịBecky Graham bộc bạch. "Giáng sinh sẽ là một ngày đặc biệt với tất cả chúng tôi".

Nguồn: Gia đình Việt Nam