Dòng sự kiện:

Smart-phone đã chia cách tình yêu như thế nào?

04:24 15/10/2015
Eric Pickersgill - nhiếp ảnh gia người Mỹ - đã tiến hành thực hiện một bộ ảnh để mọi người thấy smart-phone đã trở thành một rào cản vô hình trong việc kết nối con người với con người như thế nào.
[mecloud]zcvdZUBYOI[/mecloud]


Trong thời đại công nghệ, sự tiện lợi và thói quen cầm điện thoại đã khiến con người đã chẳng còn giao tiếp với nhau theo những phương thức cơ bản và chân thành, khiến chúng ta dù ở ngay sát cạnh nhau nhưng chẳng thể kết nối.


Một nhiếp ảnh gia người Mỹ có tên Eric Pickersgill đã tiến hành một dự án có tên Removed (tạm dịch là "Loại bỏ"), với mục đích cho mọi người thấy smart-phone đã trở thành một rào cản vô hình trong việc kết nối con người với con người như thế nào.


Pickersgill thừa nhận mình cũng không thể đứng ngoài cơn nghiện smart-phone.


Bằng cách nhờ bạn bè, người quen hay thậm chí là người lạ gặp trên đường - giữ nguyên vị trí trong lúc anh rút smart phone hoặc tablet ra khỏi tay của họ, nhiếp ảnh gia này đã thực sự có những bức ảnh khiến người xem phải suy nghĩ.


Những bức ảnh phản ánh công nghệ chia cách hai người yêu nhau.

Trẻ em thời công nghệ.


Cả cô dâu và chú rể...


Eric Pickersgill chia sẻ rằng, cảm hứng để bắt đầu dự án này đến từ một lần tình cờ đi uống cafe tại New York.

Khi đó, Eric Pickersgill thấy một gia đình ngồi cạnh nhưng không ai để ý gì đến nhau, mọi người hầu như không nói chuyện mà chỉ tập trung vào điện thoại.


 

Những bức ảnh khiến người xem phải suy ngẫm.

 

Anh Tuấn (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> Xem thêm video: [mecloud]eBmsliNC37[/mecloud]